เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MY STORYpinino
บทสนทนาในสามวันที่จำมาสี่ปี
  • "เราเพิ่งคุยกันมาสามวันเองนะ" 
    หลังจากนั้น บทสนทนาของเราก็จบลงไป

    แปลกดีเหมือนกันนะ "เขา" ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเราเพียงแค่สามวัน กลับทิ้งความรู้สึกอะไรบางอย่างไว้ให้จำนานมาจนตอนนี้รวม ๆ กันก็สี่ปีได้แล้ว ว่ากันว่าไม่ว่าผ่านไปนานแค่ไหนมนุษย์เราคงไม่อาจลืมรักแรกลงได้ มันคงจะจริงอย่างที่ใครเขาว่า

    สารภาพตามความจริง ฉันจำไม่ได้แล้วว่าบทสนทนาของ "ฉัน" กับ "เขา" มันเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ภายในวันไหน แต่ฉันจำได้ไม่ลืมว่าบทสนทนาของเรามันเกิดเพียงแค่สามวัน จากประโยคที่เขาพิมพ์มาอย่างไร้เยื่อใย

    "เราเพิ่งคุยกันมาสามวันเองนะ" 

    ก่อนหน้านั้นฉันไม่รู้ตัวเลยว่าเราคุยกันมาเพียงสามวัน
    ทุกอย่างที่เกิดขึ้น บทสนทนาระหว่างเรามันดูยาวนานมาก
    นานเสียจน ในตอนนั้นฉันยกให้เขาเป็นโลกทั้งใบของฉัน 
    แต่แล้วฉันก็ได้มารู้ว่า
    "ฉัน" ไม่ใช่คนที่ "เขา" คุยด้วยเพียงคนเดียว
    "ฉัน" ไม่ใช่คนที่ "เขา" อยากจะจริงจังด้วย 
     
    ฉันตัดสินใจถาม
    "เธอจีบเราอยู่ไหม"
    .
    .
    .
    "เราเพิ่งคุยกันมาสามวันเองนะ" 
    เขาตอบกลับมา
    .
    .
    .
    เจ็บ
    .
    โครตเจ็บ
    ความรู้สึกหลังจากที่ได้อ่านประโยคนั้น

    ฉันตัดสินใจหยุดบทสนทนา และความสัมพันธ์พี่น้องที่คุยกันทุกวัน ทั้งวัน ตลอดระยะเวลาสามวันที่ผ่านมากับเขา เขาไม่ผิดหรอกที่เขาจะคุยกับคนอื่น แน่นอนว่าคนทุกคนมีสิทธิ์เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง และฉันเองคงเหมือนคนโง่ที่ตกหลุมรักเขาได้เพียงในเวลาแค่สามวัน แต่ฉันไม่โกรธตัวเองเลยสักนิด เรื่องความรู้สึกเป็นเรื่องที่ซับซ้อนเกินกว่าจะทำความเข้าใจ ฉันตัดสินใจเดินหน้าต่อ และทิ้งเรื่องราวของเขาให้มันจบลงเพียงแค่นั้น

    ในตอนนี้ ฉันไม่ได้รู้สึกรักเขาอีกต่อไปแล้ว แต่ประโยคที่เขาบอกฉันว่า "เราเพิ่งคุยกันมาสามวันเองนะ" มันสร้างความเจ็บปวดให้ฉันทุกครั้งที่ฉันคิดถึงมัน

    ขอบคุณที่เคยผ่านเข้ามา และสอนให้ฉันรู้จักใจเย็นกับความสัมพันธ์ รู้จักใช้เวลาในการศึกษาเรียนรู้ที่จะรักใครสักคน เพื่อที่จะได้ไม่มีใครมาพูดใส่ฉันอีกว่า
    "เราเพิ่งคุยกันมาสามวันเองนะ" 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in