เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
teerayaTeerapat Morya
2016(3)-เราจะได้พบคนที่เราจำเป็นต้องพบในเวลาที่จำเป็นเท่านั้น
  • ขอบคุณทั้งหมดที่ผ่านมา นั่นคือประโยคที่เราได้ยินในคอนเสิร์ตครบรอบของวงไอดอลวงนึง ที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยชื่อกัน nogizaka46 5th year birthday live ทำไมในคอนครั้งนั้นถึงมีแค่คนนี้คนเดียวที่พูดประโยคนี้ล่ะ บรรยากาศที่เห็นในไลฟ์เหมือนจะเศร้าขึ้นมาเลยนะ บางคนร้องไห้ บางคนร้องตะโกนเรียกชื่อใครซักคน มันเป็นคำพูดอำลาหรือเปล่า อืม คอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายสินะ ?

    แต่ความรู้สึกของเราเพิ่งจะเริ่มต้นเองนะ 

    เราไม่ใช่แฟนเพลงวงนี้หรอก รู้จักเพียงผิวเผินเอง(ทั้งที่เขาดังมากๆ อยากด่าตัวเองจริงๆ) แต่เผอิญได้ไปอ่านบทความนึงเข้า ก็ต้องขอบคุณคนแปลและเขียนบทความนั้นด้วยนะ เลยคิดว่าเราคงหลงรักอะไรบางอย่างเข้าแล้วล่ะ ทำไมเป็นคนที่มีเรื่องราวชีวิตได้น่าสนใจเช่นนี้นะ

    ลุคภายนอกตอนนั้นผมสั้นๆ จริงมันก็ดูสวยดีนะ คนที่มาจากจังหวัดฝั่งทางเหนือจะสวยทุกคนแบบนี้หรือเปล่า ไม่รู้ทำไมถึงเลือกมาออดิชั่น แต่ก็ขอบคุณมากๆนะที่ตัดสินใจในวันนั้น ฮอกไกโดมาโตเกียวคงไม่ใช่ใกล้ๆใช่ไหมล่ะ เคยอ่านมาว่าเรียนศิลปะที่นี่นิ เข้าใจแล้วว่านิสัยอาร์ทติสนี่ได้มาจากไหน(พูดเล่นๆ) แล้วตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ได้กลับไปบ้านเกิดหรือใช้ชีวิตที่โตเกียวปกติ ว่าแต่ ทำไมวันนั้นถึงเลือกประกาศจบการศึกษาล่ะ ?

    จริงๆก็คิดมานานแล้วใช่ไหมเรื่องจบการศึกษาน่ะ ไม่ชอบบรรยากาศในช่วงเวลานั้นเลยเนอะ คงเศร้าน่าดู แต่คงได้ทำอะไรบางอย่างตามที่ต้องการและสำเร็จแล้วใช่ไหม จดหมายที่ส่งมาจากที่บ้านหรือเหตุผลบางอย่างคงเป็นสิ่งที่ทำให้ตัดสินใจแบบนั้นสินะ จะว่าไปเรื่องราวบางอย่างมันก็คล้ายกับความหมายของเพลงเลยเนอะ เรารู้จักครั้งแรกจากเพลงนี้เลยนะ จริงๆแล้วมันคือเพลงแรกของวงเลยที่ฟัง ไม่รู้จะพูดยังไง แต่เวลาได้ยินเพลงนี้ทีไรมันเหมือนจะร้องไห้ออกมาทุกครั้งเลย(เวอร์ไป) ไม่ค่อยกล้าฟังตอนอารมณ์ดิ่งๆเท่าไร บางครั้งก็ชอบเข้าไปอ่านซับมันนะ จริงๆก็จำความหมายแปลไทยมันได้แล้วแหละ คิดว่าเนื้อเพลงมันใกล้เคียงกับเรื่องราวในชีวิตของตัวเองบ้างไหม เราว่าเพลงมันถูกแต่งขึ้นมาเพื่อคนๆเดียวเลยนะ ก็ใช่สินะ ก็มันเป็นเพลงสุดท้ายของชีวิตการเป็นไอดอลนี้แล้วสิ ?

    ทำไมเพลงมันเศร้าอย่างนี้นะ การที่เราอินกับเพลงนั้นมากๆมันต้องขึ้นอยู่กับอะไรบ้างนะ ไม่มันเพราะจริงๆก็คงมาจากคนร้องหรือความหมายที่สื่อๆให้คนๆนั้นด้วยสินะ นี่เราอินกับความหมายเพลงขนาดนี้เลยเหรอ จนทุกวันนี้ก็ยังตอบตัวเองไม่ได้ เพลงมันสวยงามเลยนะ เคยไปอ่านมาว่าชุดเพลงนี้ได้เอกลักษณ์จากชนเผ่าไอนุของฮอกไกโดเลยนิ เห็นไหมว่ามันถูกแต่งมาเพื่อคนๆนึงโดยเฉพาะ มันคือชุดเซมที่เราคิดว่าสวยที่สุดแล้วล่ะ อ่ะไหนๆก็ได้อวยแล้วก็ไปให้สุดแล้วกันเนอะ (ฮ่าๆ)

    จริงๆไม่ได้อวยหรอก แต่มาจากความรู้สึกจริงๆนะ ปกติก็ยืนอยู่แถวหน้าอยู่แล้วใช่ไหม แต่เพลงนี้ได้มายืนเป็นเซนเตอร์เลย ทำไมออร่าถึงพุ่งมาได้ขนาดนี้นะหรือเพราะไว้ผมยาว(ไม่น่าเกี่ยว) หรือที่เขาพูดกันว่าคนที่จบการศึกษามักจะเป็นช่วงเวลาที่สง่างามและสวยงามที่สุด น่าจะจริงแฮะ

    แล้วในเอ็มวี ตอนจบของเพลงหายตัวไปหนล่ะ หายทั้งในเอ็มวีและชีวิตจริงเลยนะ หรือจริงๆแล้วมนุษย์หนามจะกลับไปที่อีกที่นึง หรือจริงๆแล้วมนุษย์หนามไม่มีอยู่จริง 

    แต่เราก็ยังอยากเห็นและอยากให้มนุษย์หนามกลับมานะ

    ไม่รู้ว่าตอนนี้จะอยู่ที่ไหนกันนะ ยังทำตามความฝันเหมือนเดิมหรือเปล่า แต่เรากลับไปดูอะไรหลายๆอย่างของช่วงเวลานั้นตลอดเลยนะ ทุกอย่างเหมือนเราเพิ่งรู้จักเพิ่งตามอย่างไรอย่างนั้นเลยแหละ สมัยผมสั้นก็ดูแปลกตากว่าตอนผมยาวอีก(จะชมว่าสวยนั่นแหละ) ที่บอกว่าส่งน้องชายเรียนตอนนี้น้องยังเรียนอยู่หรือเรียนจบแล้ว ชีวิตหลังจบการศึกษาที่เป็นอิสระคงมีความสุขดีใช่ไหม มีความสุขเหมือนตอนอยู่ในวงหรือเปล่า แต่เท่าที่ดูตอนอยู่ในวงก็ดูเต็มที่และมีความสุขดีนะ มันเลยทำให้เรามีความสุขไปด้วยจริงๆ ถึงจะไม่ได้อยู่ในวงแล้ว แต่ยังไงก็รักษาความสุขนี้ไปตลอดนะ

    แฟนคลับหลายคนเขายังคิดถึงอยู่นะ คิดถึงมากๆด้วย ก็เล่นออกจากวงการบันเทิงไปเลยนี่นา แต่เรายินดีและเคารพการตัดสินใจแบบนั้นนะ เราว่าที่ทำแบบนั้นเพราะมันเป็นความสุขจริงๆนั่นแหละ ถึงเราจะไม่ได้เห็นจากในจอและรับรู้ข่าวคราวอะไรอีกต่อไปแล้ว แต่เรายังเข้าไปดูรายการย้อนหลัง เพลง หรือรูปเก่าๆอยู่นะ ทุกวันนี้เรารู้จักและฟังเพลงวงนี้มากขึ้นแล้ว เพราะหลายๆเพลงเลย ได้เห็นเมมเบอร์หน้าใหม่มากมาย ตัววงเองก็ดังมากๆด้วย ว่าแต่ยังติดตามวงตัวเองอยู่หรือเปล่าเนี่ย (ฮ่าๆ)

    เรายังนึกถึงอยู่ตลอดนะ ถึงจะไม่ทันช่วงที่มีความสุขตอนอยู่กับเพื่อนๆในวงก็เหอะ แต่เราก็เชื่อว่าตอนนี้ก็ยังมีความสุขดีแหละเนอะ เราอาจะไม่ได้ตามตั้งแต่ออดิชั่นหรือตอนยู่ในวง เราเพิ่งรู้จักจากตอนได้ฟังเพลงสุดท้ายเอง เราเพิ่งรู้จักและหลงรักจากเรื่องราวในไม่กี่บทความเอง เราช้าไปจริงๆสินะ ต่อจากนี้นับตั้งแต่วันแรกที่เรารู้จัก เราจะขอรักแบบนี้ไปตลอด 

    ไม่อยากให้ใครหายไปเหมือนในตอนจบของเอ็มวีอีกแล้ว

    เพิ่งรู้ว่าการได้ติดตามหรือเป็นแฟนคลับใครซักคน มันมีความสุขมากเหลือเกิน ทุกวันนี้เรามีความสุขมากๆ ถึงจะไม่ได้เลือกตามใครอีกแล้วก็เหอะ(จริ๊ง) เพลงจบการศึกษาเพลงนั้นเรายังนั่งฟังมันอยู่นะ ถึงฟังแล้วเศร้า ถึงฟังทีไรแล้วคิดถึงแต่ก็เปิดฟังอยู่บ่อยๆ (ยังไงวะเนี่ย)

    ในชีวิตเราอาจได้พบเจอคนมากมาย แต่จะมีบางคนที่เราอาจจะเจอในช่วงเวลาอันสั้น แต่รู้ไหมในช่วงเวลาที่แสนสั้นนั้นกลับส่งผลและให้ความทรงจำที่มีความสุขกับคนๆนึงมากๆเลยนะ เราว่าเราเจอคนๆนั้นแล้วล่ะ

    (เกือบลืม) ที่บอกว่าขอบคุณทั้งหมดที่ผ่านมาในคอนเสิร์ตครบรอบครั้งนั้น จริงๆเราก็อยากบอกเหมือนกันนะว่า เราก็ขอบคุณที่ผ่านมามากๆเช่นกัน ถึงจะผ่านมาพักใหญ่ๆแล้ว

    แต่ความรู้สึกของเราเพิ่งจะเริ่มต้นเองนะ 




    ขอบคุณและขอให้โชคดี
    นานามิน.


    teeraya


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in