เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What I've Read in 2020Haisy_WM
The Hunger Game: Mocking Jay – Suzanne Collins TH&EN

  • อนุญาติให้แคปและแชร์ได้ (ให้เครดิตกันด้วยนะคะ) แต่ไม่อนุญาติให้นำไปใช้เขียนใส่บทความตัวเองโดยไม่ได้ขออนุญาติจากทางเรา


    Thai Version:

    เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าต้องมีคนมากมายที่จะต้องเสียสละตัวเองเพื่อการเปลี่ยนแปลงอย่างเช่นระบบมากแค่ไหน เรารู้สึกทึ่งอยู่ตลอดเวลาอ่านว่ามีคนมากมายพร้อมตายเพื่อปกป้องม็อกกิ้งเจย์ หรือแคตนิส เพราะว่าพวกเขาเชื่อมั่นในตัวแคตนิสว่าหล่อนจะต้องฆ่าประธานาธิบดีสโนว์ได้แน่ๆ

    เราได้เรียนรู้ว่าเมื่อมีเหตุการณ์อะไรบางอย่างเกิดขึ้น เราจะต้องคิดให้ลึกที่จะไตร่ตรองว่าใครกันแน่ที่เป็นศัตรูที่แท้จริง และอะไรเป็นตัวปัญหาจริงๆของความยากลำบากหรือความวุ่นวายต่างๆ

    เวลาเราอ่านหนังสือเรื่องนี้ทีไรเรามักจะคิดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยตลอด เราหวังว่าวันหนึ่ง คนไทยทุกคนจะตาสว่างและตระหนักได้ว่าใครเป็นศัตรูและใครเป็นตัวก่อปัญหา 

     

    English Version:

    This story portrays that how many people have to sacrifice their lives to change something like a system. I am always amazed that many people are ready to die for protecting Mocking Jay—Katniss because they believe that Katniss will fulfil their desire— killing president Snow.

    I learned that when there’re some events happening we’ve to take a deep thought to consider who are real enemies or what are truly problems of difficulties or chaoses.

    Whenever I read this novel sometimes I think of Thailand’s situations as well. I hope that one day every single Thai can be enlighten or realise that who are one’s enemy and who are problems. I still hope.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in