เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
First or Last StoryGloomy Lilac
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน บันทึกของคนไร้ฝันที่ไม่ปรารถนาวันพรุ่งนี้
  • ตัวฉันที่ยังข่มตานอนไม่หลับเสียทีตัดสินใจลุกขึ้นมานั่งบนเก้าอี้สีดำหน้าโต๊ะทำงานสายตาเหม่อมองไปที่เพดานขาวในช่วงเวลาที่เสียงนกน้อยเริ่มเจื้อยแจ้ว อีกทั้งยังแสงอาทิตย์ที่พยายามลอดเข้ามาผ่านผ้าม่านทึบแสงนี่อีก

    "เมื่อวันก่อนยังนอนได้เร็วกว่านี้แท้ๆทำไมวันนี้กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกแล้วล่ะ"

    หน้าตาบอกบุญไม่รับแสงยามเช้าได้แต่พึมพำบ่นตัวเองอยู่อย่างนั้นทั้งๆที่วันนี้มีเรียนเช้าแต่ก็ไม่สามารถเข้านอนได้ก่อนตีสี่ได้อย่างที่หวังเอาไว้ มันผิดพลาดที่ตรงไหนกันนะ

    วันคืนที่ต้องมากังวลตอนช่วงก่อนนอนมันจะจบสิ้นเมื่อไรกัน...

    ฉันก็แค่อยากนอนปกติเหมือนคนทั่วไปเข้านอนไม่เกินเวลาเที่ยงคืนและตื่นไม่เกินแปดโมงเช้า ทั้งในวันธรรมดาและวันหยุดอยากตื่นมาพบเจอทุกคนในเวลาปกติแต่ก็ทำได้เพียงใช้ชีวิตตอนที่ทุกคนใช้เวลาจนเต็มที่แล้วและมีแค่ฉันที่ตื่นอยู่เพียงลำพัง

    "บางครั้ง...ไม่ต้องตื่นขึ้นมาเลยก็คงเป็นความคิดที่ดี"ไม่รู้เพราะอะไร ประโยคนี้วนเวียนอยู่ในหัวจากคำว่า "บางครั้ง" เป็น"ทุกครั้ง" ไปเสียแล้ว

    ไม่อยากตื่นขึ้นมาจากความฝัน

    ความฝันที่เมื่อตื่นขึ้นมาก็มลายหายไปเหมือนไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนแต่ต่อให้ตื่นอยู่ก็ไม่มีความฝันเฉกเช่นคนอื่นและจำไม่ได้ว่าความฝันเมื่อตอนเป็นเด็กคืออะไรเช่นกัน

    ในเมื่อชีวิตไม่มีฝันตัวฉันก็คงไม่มีวันพรุ่งนี้

                    ...

    ถ้าวันนั้นมาถึงจริงๆ

    ฉันอยากให้เป็นการนอนพักผ่อนที่ไร้ฝันไปชั่วนิรันดร์

    ได้โปรดลบทิ้งตัวตนที่ไร่ค่าคนนี้ออกไปจากโลกได้เสียที
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in