เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FICTOBER 2019 by Ashwinderashwinderashh
BOX - DoTae
  • กล่อง...

    ดิวไม่แน่ใจนักว่าเจ้ากล่องกระดาษสี่เหลี่ยมนี่มาอยู่หน้าห้องได้อย่างไร ไม่ใช่ของของเขาแน่ และไม่มีทางที่จะเป็นบริการส่งของเป็นแน่ มันดูเป็นลังใส่ของเพื่อย้ายของเสียมากกว่า

    "ของใครล่ะเนี่ย" ทำได้แค่เกาหัวอยู่ตรงนั้น มองซ้ายขวาเพื่อหาเจ้าของมัน แต่เช้าขนาดนี้คงจะมีคนออกมาหรอกมั้ง ตอนแรกกะว่าจะออกไปสูดอากาศที่สวนสาธารณะใกล้ๆ แต่ต้องมาวุ่นกับกล่องปริศนาที่ไม่มีที่มา 

    TY

    บนกล่องกระดาษมีอักษรภาษาอังกฤษตัวใหญ่ที่เขียนด้วยปากกาเคมีกับลายมือไก่เขี่ย ซึ่งก็พอดูได้ 

    ใครวะทีวาย

    "เอ่อ"

    ดิวหันตามเสียงพูด บุคคลผู้มาใหม่ยังดูเป็นวัยรุ่นอยู่เลย ทั้งการแต่งตัว ผมสีดำสนิทที่ยังมีเค้ารองทรงอยู่ คงจะเป็นลูกของใครซักคนในคอนโดนนี้ล่ะมั้ง

    "ครับ?"

    "คือ นั่นกล่องของผม"

    "ห้ะ อ๋อ" ดิวถอยหลังหนึ่งก้าวเพื่อหลบให้คนตรงหน้าหยิบของของตัวเอง ไหวไหมนั่น ดูท่าจะหนักเอาการเลย "ให้ช่วยไหม"

    "ไม่ครับ ไม่ แค่นี้สบายมาก"

    ดูพูดเข้า บอกสบายแต่แขนสั่นงกๆแล้วนั่น

    "มา เดี๋ยวช่วย"

    ก็คิดว่าจะเท่ แต่ไม่เลย หลังจากดิวแย่งกล่องที่หนักเหี้ยๆนั่นมา ก็แทบจะทุ่มมันลงพื้น แต่ต้องเก๊กขรึมเอาไว้ เพราะไม่อยากเสียฟอร์ม

    "ห้องอยู่ไหน" 

    "อ่ะ --ห้องในสุดเลยครับ"

    "เพิ่งย้ายมาเหรอ"

    "ครับ มันอยู่ใกล้มหา'ลัย" 

    โอ้ เด็กมหา'ลัยสินะ 

    "ปีหนึ่งเหรอ"

    "ครับ" คนข้างๆพอเขาถามคำก็ตอบคำ ดูเหมือนจะยังปรับตัวไม่ได้ ไม่ก็เป็นแบบนี้อยู่แล้ว แต่ช่างมันเถอะ เมื่อไหร่จะถึงห้องมันล่ะเนี่ย เมื่อย!

    "อ่า วางไว้ตรงนี้เลยครับ เดี๋ยวผมเอาเข้าไปเอง" คนอายุน้อยกว่าเอ่ยเสียงเบาพร้อมเอาคีย์การ์ดออกมา โดยไม่ลืมไหว้ขอบคุณ

    เมื่อหมดธุระแล้วดิวก็เตรียมเดินกลับ แต่ก็ต้องถูกรั้งไว้อีกครั้ง

    "เอ่อ ผมชื่อตันหยงนะครับ แม่บอกให้ทำความรู้จักกับคนในคอนโดไว้ เผื่อฉุกเฉินอะไรเขาจะได้ช่วยเราได้ ฝากตัวด้วยนะครับ"

    ดิวหันมองเจ้าเด็กปีหนึ่งที่ยิ้มให้แบบที่มองจากเชียงใหม่ก็รู้ว่าฝืนมาก ขำว่ะ แต่ต้องกลั้นมันเอาไว้

    "อือ พี่ชื่อดิว มีไรให้ช่วยก็มาเคาะประตูนะ"

    "อ่า ครับ"

    โห เท่จัดๆอ่ะครับ ดูเป็นคนมีประโยชน์ขึ้นมา ทั้งๆที่บอก็เป็นได้แค่เบ้ ซับหัวตา

    end.


    talk
    อย่าคิดมากค่ะ มันแค่ฟิคบ้าๆ




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in