เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPrimrose
ข้านี่แหละ...จอมโจรแห่งตำนาน (Review)
  • "ข้านี่แหละ...จอมโจรแห่งตำนาน" ครั้งแรกที่เห็นชื่อหนังสือเล่มนี้ก็รู้สึกสะดุดตาแล้ว ฉันจำได้ว่าตอนนั้นเป็นช่วงปี54 ปีน้ำท่วมพอดี ตอนนั้นด้วยความที่โรงเรียนต้องเลื่อนเปิดเทอมเพราะน้ำท่วมก็เลยลองไปเดินร้านหนังสือดูเผื่อว่าจะเจออะไรน่าสนใจ แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ เมื่อหันไปเจอหนังสือเล่มนี้ และนั่นก็เป็นครั้งแรกที่ได้รู้จักกับสำนักพิมพ์ 1168 หรือที่ตอนนั้นยังใช้ชื่อว่า World fantasy อยู่

    "ข้านี่แหละ...จอมโจรแห่งตำนาน" เป็นหนังสือนิยายแฟนตาซีในแบบฉบับของคนไทย คือมีกลิ่นอายบางอย่างที่รู้สึกคุ้นเคย อ่านแล้วเข้าใจได้ในไม่ง่ายนักและเบาสมอง 


    นิยายเรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องของเจ้าตัวแสบคนหนึ่งที่ชื่อว่า "รินเซ่" เจ้าตัวเป็นเด็กกำพร้าที่ได้รับการเลี้ยงดูมาในสำนักของเอเรอเนียส ฟัดจ์ ผู้โด่งดัง พอถึงวันสำเร็จการศึกษาท่านอาจารย์ที่แสนดี (หรือเปล่านะ) ก็ได้ถามลูกศิษย์ทุกคนว่าเรียนจบแล้วอยากจะเป็นอะไรกัน คำถามธรรมดาแต่ตัวเอกอย่างรินเซ่กลับตอบแบบไม่ธรรมดา เพราะความใฝ่ฝันอันสูงสุดของรินเซ่ดันเป็น "อยากเป็นจอมโจรแห่งตำนาน" 

    แค่เปิดเรื่องมาแค่นี้ก็รู้สึกได้แล้วว่าเนื้อเรื่องหลังจากนี้ต้องมีความวุ่นวายโหวกเหวกอย่างแน่นอน ซึ่งก็ไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะวีรกรรมของรินเซ่แต่ละอย่างนั้นชวนปวดหัวแต่ก็นั่งอ่านไปขำไปจนน้ำตาเล็ดไปหลายรอบ ไหนจะบรรดาตัวละครที่ยกทัพกันมาอย่างหนาแน่นอีก ที่สำคัญนิยายเรื่องนี้ยังมีแก่นหลักเป็นเรื่องของการใช้พลังพิเศษอีกด้วย! กล่าวคือตัวละครในเรื่องแต่ละคนจะมีพลังไม่เหมือนกัน แตกต่างกันไปตามสายธรรมชาติ เช่นตัวละครบางตนใช้พลังไม้ได้ บางคนใช้พลังน้ำได้เป็นต้น แต่ก็จะมีตัวละครพิเศษๆ อย่างรินเซ่และ "ครอส" พระเอกของเราที่ใช้พลังแบบแปลกๆ ได้ด้วย 

    ความรู้สึกของเราเวลาที่ได้อ่านนิยายเล่มนี้คือรู้สึกเหมือนกำลังอ่านนิยายที่เป็นคอมมิคไปในตัว คือสามารถเห็นภาพเหตุการณ์ทุกอย่างได้อย่างชัดเจนว่าเหตุการณ์ต่างๆ กำลังดำเนินไปอย่างไร มีความขำขันแบบธรรมชาติและมีการใช้มุมมองที่ทำให้เรารู้สึกผูกพันกับตัวละครขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว ไม่อยากอ่านจบง่ายๆ ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเพราะนิยายเซ็ต "ข้านี่แหละ..." ไม่ได้มีเพียงแค่เล่มเดียว แต่ยังมีภาคต่ออีกสองเล่ม บวกด้วยภาคพิเศษที่มีท่านอาจารย์เอเรอเนียส ฟัดจ์ของรินเซ่มาเป็นตัวเอกอีกสองเล่ม ภาคพิเศษของรินเซ่อีกหนึ่งเล่ม แล้วยังมีภาคต่อลูกๆ ของรินเซ่อีกสองเล่มอีกต่างหาก ซึ่งวีรกรรมของตัวเอกแต่ละคนก็คือบอกเลยว่าหายนะไม่แพ้รินเซ่!

    เอ๊ะ...เมื่อกี้บอกว่าลูกๆ ของรินเซ่เหรอ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เซอร์ไพรส์นักอ่านอย่างเรามาก เพราะช่วงครึ่งแรกของหนังสือเราคิดว่ารินเซ่เป็นผู้ชายแต่ไหงดั๊นกลายมาเป็นหญิงได้ ประทับใจมากค่ะ

    ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้วเริ่มรู้สึกอยากหาอะไรมาคลายเครียด ผ่อนคลายชีวิต ลองเข้ามาในโลกของ "ข้านี่แหละ...จอมโจรแห่งตำนาน" ดูสิคะ แล้วคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in