เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
blog รีวิวเครื่องกำจัดเศษอาหารznovyy
What and How
  • ที่มาของเครื่องกำจัดเศษอาหาร


                           สิ่งที่น่าปวดหัวและเป็นปัญหาของการทำครัวในยุคนี้มีอย่างดียวคือปัญหาเศษอาหารที่เน่าเหม็นและเป็นแหล่งกำเนิดขยะ ทั้งเศษอาหารเหลือทิ้ง เศษผักเศษผลไม้หรืออาหารเก่าค้างคืนที่การทำความสะอาดไม่ดีพอ อาจจะส่งผลให้เกิดเป็นปัญหาเช่น เศษอาหารอุดตันตามท่อน้ำ หรือ การหมักหมมของอาหารจนทำให้เกิดการเน่าเสีย แต่ปัญหาเศษขยะไม่ใช่เพียงปัญหาที่เกิดขึ้นตามครัวเรือนแต่เป็นปัญหาระดับชาติเลยทีเดียว

                           หลาย ๆ บริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับการคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ที่จะสามารถกำจัดปัญหาเหล่านี้ให้หมดไปหรืvอาจจะเพียงทำให้ปัญหาเบาบางลงก็มีการคิดค้นและพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ที่สามารถกำจัดเศษอาหารเหลือทิิ้งให้กลายเป็นปุ๋ยหมักชีวภาพที่สามารถคุณประโยชน์ในด้านเกษตรกรรมได้ขึ้นมา


    การทำงานของเครื่องกำจัดเศษอาหาร

                          

                           เครื่องกำจัดเศษอาหารนั้นจะมีจุลินทรีย์บรรจุอยู่และจุลินทรีย์จะย่อยสลายเศษอาหารให้กลายเป็นปุ๋ยภายใน 24 ชั่วโมงโดยสมัยก่อน เครื่องกำจัดเศษอาหารตอนเปิดตัวแรกๆ ยังมีขยาดที่ใหญ่มาก และใช้ระยะเวลาค่อนข้างนานถึงจะสิ้นสุดกระบวนการย่อยสลาย

                           จนกระทั่งบริษัท Oklin จับมือร่วมกับยามาฮ่าพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ให้มีความทันสมัย ใช้งานง่าย และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

                           โดยเครื่องกำจัดเศษอาหาร Oklin นั้นได้พัฒนาให้มีขนาดเล็กกระทัดรัดเหมาะกับการใช้งานในครัวเรือน แต่ตัวเครื่องสามารถรับเศษอาหาารได้ถึง5 กิโลกรัม และมีจุลินทรีย์บรรจุอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก อีกทั้งตัวเครื่องจะปรับความร้อนเพิ่มขึ้นถึง80 องศาเซลเซียส เมื่อมีคำสั่งย่อยสลายสาร โดยอุณหภูมิที่สูงนั้นเปรียบเสมือนตัวเร่งปฏิกิริยาของการย่อยสลายสารอินทรีย์ให้เกิดไวขึ้นหลังจากนั้นไม่เกิด 24 ชั่วโมง เศษอาหารก็จะกลายเป็นปุ๋ย แต่ปุ๋ยอินทรีย์ที่ได้มานั้นอาจมีความเข้มข้นที่มากกว่าปกติทำให้การใช้งานปุ๋ยต่อไปอาจจะต้องมีการควบคุมในด้านปริมาณด้วย




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in