เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LifestyleMarija10
{Experiment} ลองส่งจดหมายขอลายเซ็นนักเตะ
  • สวัสดีค่ะ * v * / พาดหัวอาจจะดูเฉยๆ แต่เรื่องนี้เราอยากเล่ามากๆเลยค่ะ 

    (บางส่วนเราเอามาจากที่ลงไว้ที่Wordpressของเรานะคะ) > <

    หลายๆครั้งเวลาเวลาเราอยากไปไหน เรามักจะกูเกิ้ลหารีวิวจากเว็บ reddit ไทยๆ อย่างพันทิป บ้างก็เชื่อได้ บ้างก็เชื่อไม่ได้ แต่มีครั้งนึงที่เราทำตามกระทู้พันทิปเป็นกระทู้ของพี่ @nut_tnz กระทู้นี้จ้ะ 

    (ติดตรงของเรามันไม่เชิงความรักวัยรุ่นเท่าไหร่ เราแค่มีนักเตะเป็นแรงบันดาลใจในการเรียน)

    และเราก็สามารถทำตามกระทู้นี้ได้จริงๆ นับว่าเป็นอะไรที่เจ๋งมากๆๆๆๆ ขอขอบคุณพี่จขกท.มา ณ ที่นี้

    อีกอย่างคือเราเองก็ติดตามทีมที่เราชอบเเละมีนักเตะที่ชื่นชอบ จึงอยากลองส่งโปสการ์ดกะจดหมายสนับสนุนเขาไปขอลายเซ็นนักเตะที่สโมสรบ้าง เราคิดว่าแบบนี้มีประโยชน์กะคนแบบเราซะนี่กระไร!! เพราะเราไม่สามารถออกไปตามนักเตะตามที่ต่างๆได้55 มีหวังวิ่งไม่ทันโดนเบียดไส้แตกแน่ๆ /ร้องไห้

    ซึ่งหลังจากเราเก็บข้อมูลอยู่พักใหญ่ อย่างการตามหาที่อยู่ของสนามซ้อม55 เราเลยตัดสินใจส่งไปหาค่ะ 
    คือเราไม่ได้ถ่ายรูปเนื้อความในจดหมายไว้ แต่เนื้อเรื่องก็ทื่อๆค่ะ แบบว่าชอบทีม ชอบฟอร์มเเละความตั้งใจของคุณมากๆ คุณเป็นแรงบันดาลใจ ชอบเขาอยู่กะนักเตะคนนี้นะ เล่นเข้าขามากเลย ฉันสนับสนุนคุณบลาๆ อยู่กะทีมและรักษาฟอร์มแบบนี้ไปนานๆนะ ที่พีคคือในปีนั้น (2015/2016)ฟอร์มทีมเราแย่มากเลยค่ะ(รู้เลยนะคะว่าทีมอะไร) 
    เศร้าจุง

    เราเลยพยายามให้กำลังใจเขากับเพื่อนร่วมทีม เชื่อว่าเดี๋ยวก็กลับมา เราระบายสีจดหมายไปด้วย ฟีลเหมือนสมัยส่งรูปภาพไปรายการดิสนี่ย์คลับยุคพี่นัทพี่แนนนั่นเเหละค่ะ55 /เขินจุงงง

    ลืมบอก เราส่งไปหาด้วฟ เอ้ย เซซาร์เซซาร์ Ath-ปิลิกวยต้า ค่ะ
    เขาเป็นนักเตะที่เราประทับใจมากคนหนึ่งในเวลานี้  โดยเฉพาะเรื่องความขยัน ทำงานหนัก ตั้งใจซ้อมในสนามซ้อมและสิ่งที่พยายามมอบให้ทีมในทุกๆเกมมันชัดเจนมาก เพราะเราเองเป็นคนขี้เกียจมาก พอรู้จักด้วฟเราเรียนดีขึ้นเลยค่ะ เรื่องจริง!! ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เหมือนด้วฟทำให้เห็นว่าผลของความพยายาม ความขยัน จะช้าจะเร็วยังไงก็ต้องเกิดผลค่ะ เราเลยกลับมาตั้งใจเรียนมีเป้าหมายในการเรียน เช่น เอา A B+ ละไปให้ถึง ประมาณนี้ อีกข้อคือด้วฟทำให้เราอยากเรียนภาษาสเปนค่ะ เพราะอยากฟังด้วฟ //แต่ตอนนี้ก็ฟังไม่ค่อยออกอยู่ดี ฟังไม่ค่อยทัน แต่ก็มีความสุขที่ได้เรียนค่ะ 

    เพราะด้วฟเองในช่วงปีแรกที่มูริญโญ่กลับมาด้วฟยังไม่ได้เป็น 11 ตัวจริง แต่แรกจนกระทั่งอ.โคลเจ็บเลยขึ้นมาเล่นแบคซ้ายนั่นแหละค่ะ ละยึดตัวจริงไปเลย ทั้งซีซั่นนั้นและในซีซั่นต่อมาค่ะ ถึงเขาจะเล่นในตำแหน่งที่เขาไม่ถนัด เขาก็ทำได้ดี ยิ่งทำให้เราชอบมากเลยค่ะ เป็นแรงบันดาลใจของเราเลยฟฟฟฟฟฟ 

    จริงๆ Az พยางค์เเรกของนามสกุลไม่ได้ออก Z นะคะ ในภาษาสเปนจะออกเป็นแบบ Th- ในภาษาอังกฤษ จริงๆมีตัว c ด้วยค่ะ ต้องแยกเอาซึ่ง c แบบกาสติลกับแบบละตินเมกาก็ต่างกันอีก แต่ถ้าเล่าเกรงว่าจะออกทะเล 555555

     อย่างไรก็ตามถึงด้วฟถือสัญชาติสเปน พูดสเปน เล่นให้ทีมชาติสเปน

    แต่พูดในเชิงชาติพันธุ์จริงๆแล้วเขาเป็นบาสก์ค่ะ 55555

    บ้านเกิดอยู่ที่เมือง ปัมโปลน่า (Pamplona) ที่มีเทศกาล San Fermín (วิ่งกระทิง) แคว้น Navarre 

    ถ้านึกไม่ออกเมืองนี้อยู่ในบทประพันธ์เรื่อง The sun also rises (แล้วดวงตะวันก็ฉายแสง) 

    ของ เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์ค่ะ

    สวัสดีครับ ผมด้วฟครับ

    ส่วนชื่อ ด้วฟ มาจากไหน มาจาก ‘เดฟ’ 55555 ชื่อเล่นของเขาที่ทีมเมทเรียกเพราะนามสกุลเรียกยากนี่แหละค่ะ พี่แอร์บอกว่ามันดูฉลาดเรียกด้วฟดีกว่ามันซื่อดี

    อ้อ ละเราก็เเนบรูปให้เขาไปเซ็นด้วย เดี๋ยวจะแจกแจงทีหลังนะคะว่าเกิดอะไรขึ้น ฮา

    อันนี้เป็นรูปรวมๆของจดหมายที่เราส่งไปค่ะ
    สังเกตว่าการจ่าหน้าซองที่อยู่ของอังกฤษจะแปลก แต่ก็ตามนั้นเลยค่ะลอกตามไปเลยไม่ต้องกลัวหาย55 (ถ้าของสเปนก็จะอีกแบบนะคะ ทั้งนี้แล้วแต่การจ่าหน้าซองของประเทศปลายทางค่ะ)

    อันนี้เราถ่ายรหัสเก็บไว้ 55
    รูปบางส่วนที่เราส่งไป แล้วไม่กลับมา กรี๊ด

    หลังจากเตรียมรูปเตรียมจดหมาย บับเบิลกันกระแทก(แล้วแต่จะใส่นะคะ ใส่ไม่ใส่ก็ได้) เตรียมซองที่สองเพื่อจะให้สโมสรส่งกลับใส่ไปด้วยกัน แล้วเราก็พร้อมส่งค่ะ! เราใช้บริการไปรษณีย์ของมหา'ลัยเราเอง ง่ายๆสบายๆ พี่เจ้าหน้าที่ใจดี จนท.คิดราคาตามน้ำหนักนะคะ ของเราจำไม่ได้แล้วว่าเท่าไหร่แต่ไม่ต่ำกว่า 150 แต่ไม่เกิน 200 บาทค่ะ
    เราแคปเก็บไว้เลย ว่าจดหมายเราไปถึงยัง

    หลังจากนั้นเราก็รอจดหมายส่งกลับค่ะ งานนี้รออย่างเดียว แต่ก็ไม่นานมากค่ะ บางคนอาจจะนานเราเจอบางคนเล่าว่าเขาต้องรอสามสี่เดือนเลยเราก็ทำใจละ สงสัยคงได้ตอนเปิดเทอมปี 4 ซะละมั้ง
     แต่โชคดีมากค่ะสำหรับเรา เราได้จดหมายตอบกลับวันที่ 26 มกราคม 2559 ถือเป็นของขวัญปีใหม่ ของเราไปเลยค่ะ > < <3
    มาเเล้วววววๆๆๆๆ
    (เสื้อกะผ้าพันคอของเราเอง เอามาเป็นพร้อพเฉยๆ)

    ส่วนเรื่องรูปที่เราแนบไปด้วฟเก็บรูปที่เราวาดไปค่ะ U/////U คงกันไว้ไม่ให้ขายต่อ เลยกลับมาเท่านี้ 
    ตัวอย่างรูปที่เราวาดเองละส่งไป
    รูปนี้ด้วย แต่ที่ส่งไปไม่มี Feliz Cumpleaños นะ 555555
    รูปนี้ก็เอาไป กรี๊ด เราชอบสองคนนี้เล่นด้วยกันล่ะค่ะ น่ารักมากๆ เอาไปอวดอาซาร์แน่ๆเลย---แค่กๆ

    ไม่ว่าด้วฟจะเก็บไปหรือสตาฟเก็บไปทิ้ง เราก็ดีใจที่ด้วฟได้เห็นค่ะ 555555


    จบเถอะ 5555555555

    ไว้เจอกันใหม่ story หน้านะคะ หวังว่าจะมีประโยชน์กับคนที่อยากส่งจดหมายหานักเตะ

    ไหนประโยชน์












Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in