เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dhialannthefirstofmine
What happened to me in 2017 "bittersweet"



  • รวมความ bittersweet ของปีเอาไว้เตือนความทรงจำของตัวเอง ว่าแต่ละเดือนๆ มีอะไรน่าสนใจ หรือมีอะไรเกิดขึ้นกับตัวเองบ้าง เผื่อวันนึงจำไม่ได้แล้วว่าเราเคยมีความสุขสิ่งไหนบ้าง




    January
    • เดือนแรกของปี น่าจะถือเป็นการทำเรื่องเรียนจบให้เสร็จสิ้น (ถ้าจำไม่ผิดก็น่าจะเป็นภายในเดือนนี้นะ) แล้วก็ตามเกรดให้ครบ (ซึ่งเกรดออกช้ามาก) วิ่งวุ่นกับการติดต่อทะเบียนของมหาลัย (ก็รู้ๆ กันอยู่ว่าทำงานกันเร็วกว่าสล็อต แต่ช้ากว่าเต่าคลาน)
    • เริ่มสมัครงานแต่ละที่ๆ ไป
    • อ่านหนังสือเตรียมสอบเนติฯ ที่ไม่แน่ใจว่าจะได้สอบจริงๆ รึเปล่า
    • พอเบื่ออ่านหนังสือก็หาหนังดู เป็นชีวิตง่ายๆ ที่โดนคนอื่นบ่นบ่อย (ก็จะดู ทำไมล่ะ) 
    • ดู La La Land มา เราชอบมาก ชอบแบบโคตรชอบเลย ด้วยความที่ชอบ Emma Stone อยู่แล้วด้วย (ชอบตัวเอ็มม่า แต่ไม่ค่อยได้ดูหนังที่เธอแสดงเท่าไหร่) เพลงประกอบฟังเพลินทั้งนั้นเลย
    • หาหนังเก่า (แต่เก่าไม่มาก) ดู นั่นก็คือเรื่อง August Rush เราชอบนะ เพลงเพราะดีด้วย

    February
    • สมัครงานจ้า (โดนที่บ้านถามเช้าถามเย็นอยู่นั่นแหละ ทั้งๆ ที่เพิ่งจบมาเองนะเห้ย ยังไม่ได้รับปริญญาเลยด้วยซ้ำ แต่สมัครก็ได้ ไม่เป็นไร)
    • ช่วงเนือยๆ ของชีวิต ไม่หวือหวา
    • ออกไปหาเพื่อนค่อนข้างบ่อย กลัวได้งานแล้วไม่มีเวลาไปหาเพื่อน

    March
    • ได้งานแล้ว เย้!! ได้ทำงานหนังสือที่เคยอยากทำมาตั้งนานแล้วด้วยล่ะ 
    • ในที่สุดก็ได้ดู The Space Between Us โดนเลื่อนตั้งหลายรอบ ดีใจมาก

    April
    • ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อนครั้งแรก เย้!!!!! คราวนี้ได้ไปทะเลที่คุ้นเคยด้วย ทะเลสัตหีบนี่เอง หลงกันสนุกเลย มีความสุขมาก

    May
    • ฮัลโหลเดือนเกิด วันเกิดปีนี้ไม่มีอะไรมาก ได้ของขวัญจากพี่ที่ทำงาน เป็น FUNKO POP! พวงกุญแจเดดพูล และของขวัญจากน้องที่ให้แผ่น Light Up The Dark ของ Gabrielle Aplin มา (กรี๊ดมาก)
    • ปล่อย Don't Know Why อันที่รีไรต์แล้วลงใน Minimore ครั้งแรกในวันเกิดของตัวเอง เย้!
    • ได้ไปดูคอนเสิร์ตของ Cigarettes After Sex ที่ Voice Space มาด้วย เคลิ้มมาก และเปียกยิ่งกว่าลูกหมาตกน้ำ

    June
    • แวะไปบ้านพิพิธภัณฑ์เพราะพี่ที่ออฟฟิศชวนไปเที่ยว ของเก่าๆ เต็มไปหมดเลย มีทั้งที่รู้จักและไม่รู้จักด้วย ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไปอีก

    July
    • ได้ไปดู Handsome Devil มาด้วย ดีใจมากเพราะเป็นหนังไอริช (ใน NETFLIX ก็มีนะ แต่ไปดูในโรง มันจอใหญ่กว่า และได้อารมณ์ดีกว่าด้วย) 
    • ไปดูคอนเสิร์ตของ HYUKOH วงเกาหลี กับดนตรีอินดี้ เราชอบมากนะ สนุกมากด้วย มีความสุขมาก 

    August
    • เกิดแรงฮึดในการหาข้อมูล รวบรวม และเรียบเรียงเรื่อง Celt ที่ค้างไว้ตั้งแต่ต้นปี จนได้ปล่อยออกมาใน Minimore เฮ้!
    • จัดอีเวนท์ครั้งแรก ได้การตอบรับค่อนข้างดี ถือได้ว่าประสบความสำเร็จสำหรับตัวเอง และเพื่อนๆ ที่รวมตัวกันจัด ขอบคุณทีมงานทุกๆ คนมา ณ ที่นี้อีกครั้งด้วย ดีใจที่ได้เจอ และได้ร่วมงานกัน ปีหน้าฟ้าใหม่ ก็มารวมตัวกันอีกทีนึงเนอะ!
    • เริ่มแยกตัวออกมาจากเพื่อนสนิท เพราะมีปัญหากันนิดหน่อย ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นเป็นอะไรที่ดีมากๆ เลย แต่ก็นะ มันก็ต้องมีเรื่องกระทบกระทั่งกันบ้าง ถามว่าคิดถึงมั้ย ก็คิดถึงนะ แต่ทำไงได้ล่ะ
    • กลับมาดิ่งอีกครั้ง น่าจะเป็นผลพวงจากการอ่านข่าวของเชสเตอร์ นักร้องนำวง Linkin Park (ทั้งๆ ที่ตัวเองไม่ได้ตามวงนี้เลยด้วยซ้ำ) ดิ่งไปสามอาทิตย์ อ่านหนังสือไม่ได้ เขียนงานไม่ออก คิดแต่เรื่องความตายซ้ำไปซ้ำมาจนกลัวตัวเอง
    • ได้ไปดู Silence กับพี่ที่ออฟฟิศรอบสื่อมา หนังนานจริง แต่มันทำให้เราเห็นถึงสังคมในสมัยนั้น ที่ทำกับชาวคริสต์ได้พอสมควรเลย (ไม่เชิงว่าทำกับชาวคริสต์ไม่ดีอย่างเดียว แต่มันทำให้เราเห็นว่า ศาสนจักรก็มุ่งแต่จะหาคนเข้ารีต โดยที่ทำให้เขาคิดไปต่างๆ นานา ว่าเข้ารีตแล้วจะเป็นอิสระจากการทนทุกข์ทรมานในชีวิตจริง)
    • มีคนยุให้เขียนเรื่องของตัวเอง ที่เบนสายจากนิติศาสตร์ มาเป็นกองบรรณาธิการ (พอมีคนยุ เราก็เลยเขียนเอาซะเลย ถือเป็นการทบทวนตัวเองไปด้วยว่าเราได้อะไรมาบ้าง และตอนนี้เรากำลังมีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่จริงๆ)

    September
    • เริ่มกลับมาอ่านหนังสือได้ และเริ่มเขียนงานได้ด้วย เย้!
    • เพิ่งเคยได้อ่าน The Catcher in the Rye ที่ปราบดา หยุ่น แปล แล้วรู้สึกว่า เห้ย เราพลาดเล่มนี้ไปได้ยังไงน่ะ เสียดายมากที่ไม่คิดจะอ่านก่อนหน้านี้
    • ได้เจอเพื่อนสนิทที่สุดในชีวิตในรอบหลายเดือน ไม่โผล่หัวมาให้เจอกันเลย เพราะต่างคนต่างยุ่ง แถมว่างไม่ตรงกันอีก แล้วมันก็เอาของขวัญวันเกิดมาให้ ดีใจที่สุด
    • ไปดู The Glass Castle มา เฉยๆ กับเรื่องมาก เอนไปทางไม่ชอบพ่อของตัวเอกเท่าไหร่ แต่ชอบนักแสดงหลายคนในนั้นเลย นักแสดงแสดงดี มีทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่ ฟีลกู้ดเกินไปสำหรับเรา 
    • ได้เจอ LUCY ROSE อีกครั้งแล้ว เย้!! คืนนั้นเรามีความสุขมากเลยนะ ทั้งได้ซื้ออัลบั้ม Something's Changing ที่เพิ่งปล่อยมาด้วย ได้ฟังเพลง ได้คุยกับลูซี่ ได้กอด และถ่ายรูปคู่กับลูซี่ด้วย ยิ้มตลอดเวลาเลยล่ะ แถมได้เจอเพื่อนๆ จากครั้งก่อนด้วยนะ มีความสุขมาก
    • ได้กล้องตัวแรกในชีวิตมาแล้ว เป็นกล้อง DSLR ดีใจมาก
    • แอบเสียใจเล็กๆ ที่โดนพี่ที่รู้จักและเคารพทำแบบนั้นใส่ ยังคุยกันอยู่เลย แต่สัญญาว่าจะเลิกหาคำตอบ 

    October
    • เดือนนี้แฮปปี้หน่อยแล้ว ได้ลิสต์หนังสือน่าอ่านมาเยอะขึ้น เพลงเพราะๆ หลายเพลง หนังที่น่าดูก็ได้มาเพียบเลย
    • หนีที่บ้านไปเที่ยวอัมพวามา 2 วัน 1 คืน แฮปปี้ดี ของกินอร่อย และร้านที่พักของจิตใจ เป็นร้านที่เราชอบที่สุดเลยนะ
    • พาแม่ไปถ่ายรูปมาด้วย สนุกดี รูปก็โอเคด้วยล่ะ 
    • อ่านวัยเยาว์อันสูญสิ้นที่ซื้อมาตั้งแต่งานหนังสือปีก่อน แต่จบในปีนี้

    November 
    • ได้เข้าร่วมงาน Stranger Things x Netflix Thailand (โคตรดีใจเลย) และได้เจอพี่ที่สนิทด้วย ถ้าไม่ได้ไปงานนี้ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้เจอกัน
    • เดือนนี้เป็นเดือนที่หัวปั่นสำหรับเราพอดูเลย เพราะต้องปั่นต้นฉบับให้เสร็จทันปิดเล่มตั้งสองเล่ม แต่ก็สนุกดี ได้เรียนรู้งานส่วนนี้เยอะด้วย
    • เหนื่อยกับการประสานงานกับคน มันไม่ใช่สิ่งที่เราถนัดเท่าไหร่ แต่ก็นะ ยังไงก็ต้องติดต่อกับคนอยู่ดี เพราะงั้น ก็ต้องปรับตัวกันไปเรื่อยๆ และปีหน้าต้องทำให้ดีกว่านี้นะ!
    • ช่วงนี้นอนเร็วตื่นเร็ว เมื่อก่อนนอนหลังเที่ยงคืนตลอด เดี๋ยวนี้ห้าทุ่มก็หลับ แต่ตื่นเช้ามาก ตีห้า หกโมงก็ตื่นแล้ว ไม่ดีเลย อยากนอนเยอะๆ 
    • ตั้งใจว่าจะออกกำลังกายบ่อยๆ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ออกกำลังกายเลย orz
    • ไปดู Die Tomorrow มา ได้เจอพายอีกครั้ง ฮือออออ คิดถึงมากเลย
    • รื้อกล้องฟิล์มออกมาทั้ง 3 ตัว สรุปว่าพังหมด orz เศร้าใจ

    December
    • ได้กลับไปปราจีนบุรีอีกครั้ง น่าจะสิบกว่าปีแล้วได้มั้ง เรารักบรรยากาศสองข้างทางระหว่างทางไปปราจีนบุรีมาก น่าแวะไปถ่ายรูปเล่นมากเลย
    • ไปคอนเสิร์ตมา เป็นคอนเสิร์ตที่ Happening จัดขึ้น จากงานเปิดตัวนิตยสารเล่ม Go Inter ได้เจอภูมิอีกแล้ว ก็ตั้งแต่ Cigarettes After Sex ก็แทบไม่ได้เจอภูมิเลยมั้ง เหมือนจะมีอยู่ครั้งนึงที่ไปหาภูมิ แต่ก็ไม่ได้คุยกันเยอะเท่าครั้งนี้ นี่ก็ได้วงใหม่ๆ เพลงใหม่ๆ มาฟังเยอะขึ้นจากเดิมเยอะเลย
    • ในที่สุดก็ได้ไป Helter Skelter สักที ได้ยินชื่อมานานแล้ว อยากบอกว่าโคตรเจ๋ง เหมาะกับคนรักเพลง Alternative ยุค 70 เป็นต้นไป ข้างในนี่เจ๋งมาก ชอบมาก อยากไปอีก อาหารก็อร่อยมากเช่นกัน โดยเฉพาะสปาเกตตี้!
    • ดูซีรี่ส์ใหม่ของ Netflix จนจบภายในวันเดียว นั่นก็คือเรื่อง Anne with an 'E' มีแต่คนแนะนำให้เราดู แล้ววันนั้นเราไม่ได้อยากออกไปไหน ก็เลยนั่งดูยาวจนจบซีซั่นเลย
    • ได้ดูหนังเยอะมากเลยในเดือนนี้ ทั้ง Wonder, Coco, The killers of sacred dear, Call me by your name รวมถึง Star Wars The Last Jedi (ที่รอคอยมาเนิ่นนาน), Jumanji
    • เดือนนี้อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ตลอดเลย ไม่ค่อยโอเคกับอารมณ์ของตัวเอง บทจะดีก็ดี จะดาวน์ก็ดาวน์ ปีหน้าต้องดีกว่านี้
    • ตลอดทั้งเดือนนี้ไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์เยอะมาก เยอะที่สุดในปีแล้วด้วย เพราะไปร่วมกิจกรรม Night At The Museum 7 มา
    • ไม่อยากจะนับว่าเดือนนี้ซื้อหนังสือไปกี่เล่ม (แวะร้านหนังสือทีไรก็เหมือนจะได้กลับมาเกือบทุกที)
    • ปีนี้อากาศหนาวมาก หนาวจนใส่เสื้อแขนยาวและเสื้อกันหนาวก็ยังไม่ช่วยเลย
    • คริสต์มาสอีฟร้อนมาก แต่พอวันคริสต์มาสก็กลับมาหนาวมาก แถมฝนตกด้วย
    • ได้ไปฉลองสิ้นปีกับเพื่อนครั้งแรก! 





    ประทับใจปีนี้ตรงที่
    • อ่านหนังสือเยอะขึ้นกว่าปีที่แล้ว รวมถึงซื้อหนังสือเยอะขึ้นกว่าเดิมด้วย
    • ได้ฟังเพลงเพราะๆ เจ๋งๆ เยอะ รวมถึงไปคอนเสิร์ต และฟังดนตรีสดเยอะมาก
    • ได้ดูหนังเยอะกว่าเดิมเยอะ หลากหลายแนวมากขึ้นด้วย หนังที่ไม่คิดว่าจะดูก็ได้ดู หนังที่ถูกใจก็เยอะ ไม่ประทับใจเท่าไหร่ก็มี
    • เจอคนที่มีทัศนคติดี อยู่ด้วยแล้วแฮปปี้หลายคนเลยล่ะ
    • เจอคนที่มีเทสต์เพลงเดียวกัน แลกเพลงกันฟัง เพลินมาก
    • ได้เที่ยวเยอะมาก เดินเยอะเช่นกัน สนุกและคิดถึงช่วงเวลาแบบนั้น 
    • ไปงานหนังสืออย่างมีจุดหมายกว่าเดิม (เพราะต้องทำงานด้วย)
    • เพิ่งเคยโดนไล่ให้จนมุมก็คราวนี้นี่แหละ ระทึกใจดี
    • ได้ประสบการณ์ต่างๆ จากการทำงานเยอะมาก โชคดีที่เจอสังคมในที่ทำงานที่เหมาะกับเราด้วย (มั้ง) มันก็เหมาะสำหรับเราในตอนนี้นะ แต่ไม่รู้ว่าอนาคตมันจะเป็นยังไง ยังไม่อยากคิด
    • ได้ข้อชวนคิดมาจากหลายๆ คน ทั้งเพื่อน ทั้งพี่ รวมถึงน้องๆ หลายๆ คนด้วย
    • ฯลฯ


    ขอบคุณสำหรับทุกๆ ความทรงจำที่เข้ามา ทั้งความทรงจำที่ดีมากๆ และความทรงจำที่ห่วยแตกสุดๆ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในปีถัดไป ก็อยากจะขอให้รู้ว่าทุกๆ สิ่ง ทุกๆ อย่าง สอนให้เราเป็นอย่างในปัจจุบัน

    ขอบคุณคนที่ผ่านเข้ามาในชีิวิต ทั้งที่อยู่ด้วยกันในวันนี้ หรือห่างหายกันไปบ้างแล้วก็ตาม พวกคุณได้ให้ประสบการณ์กับเราทั้งนั้น

    ขอบคุณมนุษย์ทุกคนที่ยิ้มให้เรา เรายังคงชอบเห็นรอยยิ้มของคนรอบตัวเราอยู่ดี เพราะงั้นยิ้มกันเยอะเพราะงั้นยิ้มกันเยอะๆ นะ

    สำหรับเรา ปีนี้ก็ยังคงเป็นความหลากหลายอยู่ดี (จริงๆ มันก็เป็นทุกปีนี่แหละ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะจัดการกับสิ่งเหล่านั้นยังไง) มันหลากหลายเป็นช่วงๆ บางช่วงคิดจะแฮปปี้ กราฟก็พุ่งขึ้นซะสูงเลย ช่วงไหนไม่ค่อยโอเคก็ดิ่งลงต่ำ หนักสุดก็เดือนสิงหา แล้วก็ตอนที่ฟ้าไม่สดใสไร้เมฆอากาศทึมๆ เราไม่ชอบเลย มันทำให้เรารู้สึกแย่ๆ แล้วก็ช่วงปลายปีเหนื่อยสุด เพราะต้องแสร้งทำเป็นแฮปปี้ เพราะไม่อยากให้คนอื่นมาเป็นห่วง เหนื่อยมากแบบอยากหยุดทุกอย่างแล้วอยู่คนเดียว

    ขอบคุณตัวเองที่พาตัวเองมาถึงวันสิ้นปีได้อย่างปลอดภัย 

    ตั้งใจว่าปีหน้าจะรักตัวเองให้มากกว่าเดิม และจะต้องพาตัวเองไปเที่ยวให้ได้เยอะกว่าปีนี้

    ขอบคุณตัวเองสำหรับการหายใจ และการใช้ชีวิตต่อไป สู้ต่อไปนะ รักตัวเองให้มาก ไม่มีใครรักเรา แต่เราห้ามลืมรักตัวเองเด็ดขาด

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in