เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dhialannthefirstofmine
[NEWS] THE NEW DOCTOR!!


  • 16 JULY 2017 


    จะต้องจารึกว่า Doctor Who นั้น ได้ The Doctor เป็นผู้หญิงคนแรกตั้งแต่มีการถ่ายทำและฉายมา!!!





    วันที่ 15 กรกฎาคม 2017 ทาง @bbcdoctorwho ได้ทวีตวิดีโอนี้มา 



    แล้ววันที่จะประกาศจริงจังก็คือวันที่ 16 กรกฎาคม 2017 หลังจากการแข่งเทนนิส Wimbledon จบ ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ตอนกลางคืน ดึกๆ ตามเวลาไทย


    ทีนี้เราก็ใจตุ๊มๆ ต่อมๆ เพราะว่ากระแสข่าวลือมันหนักมากที่จะเป็น Kris Marshall เราก็ได้แต่ภาวนาว่าไม่ใช่ ขอเถอะ ไม่เอานะ







    จนกระทั่งวันที่ 16 กรกฎาคม 2017 ขณะที่เรานั่งรถกลับบ้าน สี่ทุ่มกว่าได้มั้ง เพื่อนก็ทัก DM มาบอกว่า JODIE is THE NEW DOCTOR!

    เราก็แบบ เห้ย อย่าหลอกกันเล่นนะเว้ย

    ไม่ทันไร YouTube ของ Doctor Who ก็เด้งขึ้นมา "Meet the Thirteenth Doctor" พอกดเข้าไปดูเท่านั้นแหละ แม่เจ้าาาาาาาาา




    เกือบกรี๊ดกลางรถเลยจ้า


    ในที่สุดเราก็ได้ The Doctor ที่เป็นผู้หญิงกันแล้ว เป็นที่ ฟสหา่ดวฟสหากด่วฟสหาก่ด มากกกกก


    อย่างที่ The Doctor เคยบอกกับ Bill Potts เอาไว้



     
    เพราะงั้น The Doctor จึงไม่จำเป็นต้องเป็นเพศชายเสมอไปนะจ๊ะ



    หลังจากที่มีการประกาศผล The 13th Doctor ไปแล้ว ก็มีกระแสหลายกระแสมาก ทั้งดีใจ พอใจ และไม่พอใจกับการที่ได้ The Doctor เป็นผู้หญิง


    อย่างรีแอคชั่นของน้องคนนี้



    รวมถึงนักวาดหลายๆ ท่านที่หลังจากมีการประกาศผลปั๊บ ไม่กี่นาทีก็วาดเสร็จแล้ว ราวกับว่าวาดเตรียมไว้ก่อนแล้ว


    อย่างเช่น Rachael Stott นักวาด comic ของ Doctor Who ที่วาดเสร็จในไม่กี่นาที



    ต่อมาก็คือ Mogamoka ที่บอกว่านี่คือศึกแห่งศักดิ์ศรี เมื่อเห็นคุณเรเชลวาดและลงทวิตเตอร์ปุ๊บ เธอก็ไม่ยอมแพ้เช่นกัน มีคนบอกว่าเร็วมา และเธอก็บอกว่าใช้ทาร์ดิสไงล่ะ!


    ของ Christian Ward ก็ไวไม่แพ้กัน 



    และสามารถตามดูรีแอคชั่นจากนักวาดคนอื่นๆ ได้ที่ The Thirteenth Doctor - Your Art Reactions 


    อย่างไรก็ตาม ทาง Doctor Who: The Fan Show ก็ไม่พลาดที่จะเก็บรีแอคชั่นของ Christel Dee และ Luke Spillane เอาไว้ด้วยเช่นกัน




    ทีนี้เรามาดูรีแอคชั่นของเหล่านักแสดง Doctor Who กันบ้างดีกว่า 


    เริ่มต้นด้วย Colin Baker (The 6th Doctor)


    และศรีภรรยาของ The Doctor นั่นก็คือ River Song ซึ่งรับบทโดย Alex Kingston

    Matt Lucas ที่รับบทเป็น Nardole


    Billie Piper รับบทเป็น Rose / Bad Wolf

    Amelia Amy Pond รับบทโดย Karen Gillan


    Rory Williams รับบทโดย Arthur Darvill

    สาว Jenna Coleman รับบทเป็น Oswin / Clara Oswin Oswald / Clara Oswald / Bonnie ก็มา


    ส่วน Peter Capaldi ก็มาเช่นกัน แม้จะไม่มีแอคเคาท์โซเชียลใดๆ ก็ตาม

    “Anyone who has seen Jodie Whittaker’s work will know that she is a wonderful actress of great individuality and charm,” he said in a special statement. "She has above all the huge heart to play this most special part. She’s going to be a fantastic Doctor.” 
    ที่มา : radiotimes


    หนุ่ม Mickey Smith รับบทโดย Noel Clarke


    สาว Pearl Mackie ที่รับบทเป็น Bill Potts ที่เป็น companion ของ The 12th Doctor ในซีซั่นที่ 10 นั้นก็ออกมาแสดงความยินดีด้วยเช่นกัน


    สาว Freema Agyeman รับบทเป็น Martha Jones 

    Captain Jack Harkness ซึ่งรับบทโดย John Barrowman

    Mark Gatiss หนึ่งในทีมเขียนบทของ Doctor Who 

    รวมไปถึงคุณผู้กำกับคนเก่ง Rachel Talalay




    โดยในครั้งนี้ Showrunner คนเดิม ซึ่งก็คือ Steven Moffat ก็จะส่งไม้ต่อให้กับ Chris Chibnall 




    ถึงแม้ว่าจะมีบางกระแสไม่พอใจที่ The Doctor จะเป็นผู้หญิง แต่อย่าลืมว่าที่กัลลิเฟรย์เขาพัฒนาไปถึงไหนต่อไหนแล้วนะ ถึงแม้คราวนี้จะ Regeneration เป็นผู้หญิง แต่ก็ใช่ว่าจะกลับไปเป็นผู้ชายไม่ได้ อีกอย่าง มันก็เป็นปกติที่เมื่อมีการเปลี่ยนตัว The Doctor ก็ย่อมมีการไม่พอใจกันเกิดขึ้น เหมือนคราวที่ผลของรอบที่แล้วที่ประกาศว่า Peter Capaldi เป็น The 12th Doctor ก็มีกระแสไม่พอใจหลายทาง แต่พอมาถึงวันนี้ เขาก็ทำให้หลายๆ คนเปลี่ยนแปลงความคิดไปได้เช่นกัน



    ตอนนี้เราก็ได้แต่หวังว่า Showrunner คนใหม่จะทำให้ The 13th Doctor คนนี้ เอาใจผู้ชมได้อยู่หมัด และรัก The Doctor ได้เหมือนเคย




    สำหรับเรา เรามองว่า Peter Capaldi ทำเอาไว้ดีมากพอสมควร และถ้าเป็นเรา เราก็ไม่รู้ว่าจะหาผู้ชายที่เท่ มีมิติ ให้มันดีอย่างที่ Peter ทำได้ก็คงยาก การเปลี่ยน The Doctor ให้เป็นผู้หญิง มันเป็นการท้าทาย และพลิกโฉมอย่างมาก อย่างน้อยก็อาจจะทำให้เราได้เห็นอีกมุมของ The Doctor ก็เป็นได้ 



    มาดูที่ตัวนักแสดงคนใหม่กันดีกว่า Jodie Whittaker


    Jodie Whittaker 
    • June 3, 1982 (age 35)
    • 5' 5¾"
    • "I am a quiet person’s nightmare. The only time I shut up is when I’m reading, because I’m a book geek" เธอบอกกับ Dailymail
    • เธอชอบสารคดีที่เกี่ยวกับ obscure Chinese
    • โค้ดเนมที่ใช้ในการเรียก Doctor Who ก่อนที่จะมีการประกาศว่าใครจะมารับบทเป็น The 13th Doctor ก็คือ The Coolney
    • ผลงานการแสดงของเธอ เช่น Broadchurch, Adult Life Skills เป็นต้น


    เพื่อนเราบอกว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องฝีมือการแสดงของเธอเลย เพราะเธอเอาอยู่หมัดแน่นอน (เพื่อนเราดู Broadchurch นี่แหละ)


    สิ่งที่เธออยากบอกกับแฟนๆ Doctor Who ก็คือ



    อดใจรอที่จะพบกับ The 13th Doctor ไม่ไหวแล้ว




    ถึงแม้ลึกๆ ในใจจะยังไม่อยากให้ Peter Capaldi ลาจอไปก็ตาม






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in