เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Diary of my dreamRanchira.
- ขอให้ผม... -
  •  


    รักคุณหมดหัวใจแม้ว่าคุณจะอยู่ที่แสนไกล
    ให้บางสิ่งในใจพาเราไปพบกับคนที่ถูกใจ
    แม้จะอยู่ที่ใดแม้อะไรจะเกิดจากนี้ไป
    ผมเพียงอยากจะขอรักคุณได้ไหม
    (ขอให้ผม– โป้Yokee Playboy)


     




    06 กันยายน 2560


    ฝันเห็นคนเดิมซ้ำๆ อีกครั้งและอีกครั้ง เมื่อคืนนี้ก็เช่นกัน


    ฉันฝันถึงคุณอีกแล้ว...


    คุณคนที่ฉันไม่เคยรู้จัก เราไม่เคยเห็นกันมาก่อน และฉันไม่เคยรู้ว่าบนโลกใบนี้คุณมีตัวตนอยู่จริงหรือไม่


    แต่ก็ดีใจที่คุณมาหาฉันอีกครั้งในคืนนี้ :)


    ฉันได้พบเจอคุณในความฝันอยู่บ่อยครั้ง สถานการณ์แม้ไม่ซ้ำกัน แต่คนที่ฉันเห็นในฝันกลับไม่เปลี่ยนไปเลย


    เรื่องประหลาดที่ใครไม่เจอกับตัวเองก็คงไม่เข้าใจ หลายครั้งที่ฉันเคยตั้งคำถามว่าตัวเองเพ้อเจ้อไปเองรึเปล่า บ่อยครั้งที่ฉันเคยคิดว่านานๆไปฉันคงเลิกฝันไปเอง ฉันไม่เคยคาดหวังให้คนที่อยู่ในฝันอย่างคุณมีอยู่ในโลกความเป็นจริง เพราะฉันรู้ดีว่ามันก็เป็นแค่ความฝันเท่านั้น...


    ทั้งๆที่ฉันคิดแบบนั้น มันก็ไม่ได้ทำให้ฉันหยุดเห็นคุณในความฝันได้เลย


    ฉันจำบทสนทนาระหว่างเราไม่ค่อยได้ แต่สิ่งที่ฉันจำได้ คือสัมผัสของคุณการปฏิบัติตัวของคุณที่ทำต่อฉัน มันน่ารัก น่าจดจำเป็นอย่างมาก และที่สำคัญที่สุดก็คือรอยยิ้มและความพยายามในการมาหาฉันของคุณ ยิ่งตอกย้ำและทำให้ฉันรู้สึกได้ว่าคุณช่างน่ารักจริงๆ


    แต่การปรากฏตัวของคุณ ยิ่งบ่อยเข้าก็ยิ่งทำให้ฉันเกิดคำถามบางอย่างในใจบางครั้งฉันก็เริ่มคิดเล่นๆว่าคุณจะมีตัวตนจริงๆหรือไม่ความฝันทั้งหมดของฉันสักวันมันจะเป็นจริงรึเปล่า


    ยิ่งเราทั้งสองคนเจอกัน ความคาดหวังบางอย่างในตัวฉันมันก็ค่อยๆเพิ่มขึ้นโดยที่ฉันไม่รู้ตัว ความรู้สึกเจ็บปวดที่อยู่ข้างในค่อยๆก่อตัวขึ้นมาทีละน้อย คำถามที่เคยตั้งไว้เกี่ยวกับตัวคุณมันเพิ่มมากขึ้นตามจำนวนครั้งที่ฉันเจอคุณในความฝัน


    คำถามพวกนั้นไม่เคยได้รับคำตอบเหมือนฉันกำลังพูดกับสายลม สายลมที่กำลังพัดผ่านตัวฉันไปในที่ๆไกลแสนไกล เหมือนฉันตะโกนข้ามภูเขาซึ่งไม่ได้ยินเสียงคนอื่นโต้ตอบนอกจากเสียงของตัวเอง


    สำหรับฉัน คุณคือสิ่งที่ฉันมองไม่เห็น และเรื่องที่ฉันกำลังเผชิญอยู่นี้ก็คืออะไรบางอย่างที่มองไม่เห็นเช่นกัน


    ซึ่งมันทำให้ฉันเจ็บปวด และเป็นทุกข์จากสิ่งที่ฉันคาดหวังเหล่านั้นฉันเอาแต่ตั้งคำถาม และเฝ้ารอการมาของคุณ เฝ้าภาวนาให้เรื่องทั้งหมดเป็นความจริงเหมือนคนบ้า


    และคุณก็หายไปหนึ่งเดือนเต็ม ฉันไม่รู้ว่าคุณหายไปไหน การรอที่แสนทรมานนี้บั่นทอนจิตใจของฉัน 

    ซึ่งฉันเองก็แค่หวังว่าจะได้พบคุณอีกสักครั้ง จนแทบจะเลิกหวัง


    ฉันคิดว่าคุณคงไม่กลับมาอีกแล้ว


    แต่ๆจู่คุณก็กลับมา คุณกลับมาจริงๆ


    ในความฝันครั้งนี้ คุณยืนอยู่ข้างๆกัน ไม่มีใครพูดอะไร ฉันเงียบ คุณเองก็เงียบ


    ฉันไม่ได้วิ่งเข้าไปกอดคุณให้หายคิดถึงอย่างที่เคยคิดว่าตัวเองอยากจะทำ เรื่องราวในความฝันยังดำเนินต่อไปเรื่อยๆ


    ท้องฟ้ามืดมิดบอกเวลากลางคืน ไม่รู้ว่าที่ๆฉันกับคุณยืนอยู่มันคือที่ไหน แต่สถานที่นี้เต็มไปด้วยผู้คน ท่ามกลางผู้คนมากมายที่ฉันรู้จักและไม่รู้จัก พวกเขาพูดคุยกัน มีทั้งหญิงชายเข้ามาพูดกับฉัน บรรยากาศรอบข้างของเราครึกครื้นแต่เราทั้งคู่ต่างเมินเฉย เราไม่พูดคุยกัน แต่สายตาที่คุณมองมานั้น มันทำให้ฉันรับรู้ได้ว่าคุณจะอยู่ตรงนั้นไม่ไปไหน และคอยเฝ้ามองฉันอยู่ตลอดเวลา


    คุณยังคงน่ารัก ทุกอย่างที่เกี่ยวกับตัวคุณยังเหมือนเดิมแต่เพียงแค่คุณไม่พูดเท่านั้น


    ฉันไม่ได้รู้สึกเครียดกับความเงียบที่เกิดขึ้น ในความทรงจำคืนนั้นเท่าที่จำได้ มันเป็นความเงียบที่ฉันสบายใจที่สุด มันไม่ใช่ความเงียบที่เกิดจากความโกรธ น่าแปลกที่การเมินเฉยใส่กันในครั้งนี้มันกลับทำให้ฉันรู้สึกดี ดีมากๆ


    ฉันเดินต่อไปข้างหน้าเรื่อยๆพร้อมกับคนอื่นๆกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ฉันเรียกเธอว่าเพื่อน ทางที่เราเดินไปนั้นมืดและคุณเดินตามมาเงียบๆโดยไม่ได้พูดอะไร หลายครั้งที่ระหว่างทางคุณคอยดูแลฉันคอยดูให้ว่ารอบๆตัวฉันปลอดภัย ฉันจำความฝันหลังจากนั้นไม่ได้ แต่ฉันก็รับรู้ได้ว่าคุณยังน่ารักเหมือนเดิม


    แม้ว่าการฝันในครั้งนี้ เราจะไม่ได้จับมือ หรือกอดกันแบบทุกๆครั้งที่ผ่านมา แต่ความรู้สึกที่ฉายผ่านแววตาคู่นั้น ฉันจะไม่ลืม


    “ขอให้ผม กับคุณได้พบกัน และเราได้รักกัน โอ้คนนั้นไม่รู้เมื่อไรจะได้เจอ...”


    เสียงเพลงปลุกฉันให้ตื่นขึ้นมาจากความคิดของตัวเอง จากการคิดถึงคุณ


    ในหัวยังคงมีคำถามที่ไม่เคยได้รับคำตอบทุกอย่างในความเป็นจริงก็ยังคงเหมือนเดิม


    เราไม่เคยเจอกัน และฉันยังคงตั้งความหวัง รอ และเลิกหวัง ความคิดว่าตัวเองเพ้อเจ้อ ความคิดและความรู้สึกเหล่านี้ยังคงวนลูปอยู่ในสมองของฉัน


    และมันก็คงจะเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้เจอคุณอีกครั้ง....


    “แม้ว่าผมกับคุณไม่พบกัน จะขอรอไปอย่างนั้น จะรักแม้เราไม่รู้จักกัน”

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in