เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เด็กบ้าไปเซิร์นVichayanun Wachirapusitanand
Day 57: ไปชี้ Mont Blanc
  • ช่วงนี้ผมติดเพจ Thais Pointing at Things มากครับ เป็นเพจรวมภาพข่าวฮา ๆ โดยมีตัวแบบคือคนไทยที่เอะอะอะไร ๆ ก็ชี้ เช่น ชี้โจร ชี้รอยแตกบนถนน ชี้ที่จอดรถโล่ง ๆ หรือแม้กระทั่งชี้ป้ายบอกทาง ผมในฐานะคนไทยจึงอยากทำตามแบบนี้บ้าง เผื่อจะได้มีโอกาสลงเพจ

    วันนี้ผมนั่งรถบัสไป Chamonix ครับ เป็นเมืองเล็ก ๆ ในฝรั่งเศสที่มี Mont Blanc ภูเขายอดนิยมที่น่าจะมีหนังสือนำเที่ยวแนะนำไว้ว่าก่อนตายต้องไปให้ได้สักครั้ง โดยไม่สนฐานะทางการเงินของกูเลย จุดชม Mont Blanc ยอดนิยมจุดหนึ่งที่เฉินแนะนำผมมาคือ Aiguille du Midi เป็นยอดเขาที่มีจุดให้ชมความงามของ Mont Blanc ใกล้ ๆ ได้ และที่สำคัญคือเขามีกระเช้า (ผมไม่ปีนหรอก จะบ้าเหรอ Aiguille du Midi สูง 3842 เมตรนะครับ) ผมจึงซื้อตั๋วขึ้นไปดู

    ก่อนไป ผมเช็กสภาพอากาศมาแล้วว่าจะมีเมฆเล็กน้อยบน Mont Blanc ซึ่งถูกใจผมมาก เพราะหากมีเมฆเล็กน้อยที่มาตัดกับยอด มาล้อกับยอด ภาพที่ได้จะสวยมาก เพราะภาพที่ได้จะเหมือนกับเมฆเคลื่อนตัวมาเล่นกับยอดเขา เหมือนนางแบบกำลังคล้องผ้าแพรอะไรสักอย่างด้วยความเหนียมอาย ไม่ใช่นางเอกหนังโป๊ที่เปิดทุกอย่างแบบอล่างฉ่างหมด

    พอผมขึ้นกระเช้าไปถึงจริง ๆ แล้ว สิ่งแรกที่เจอคือคนครับ วันนี้วันอาทิตย์ แถมตอนเที่ยงด้วย ทำให้มีคนอยู่เป็นจำนวนมาก ข่าวร้ายอีกอย่างคือเรายังไปไม่ถึงยอด หากต้องการไปให้ถึงยอดด้านบนต้องต่อคิวขึ้นลิฟต์ไปอีกทอดหนึ่ง ด้วยความที่มาถึงที่แล้วผมไม่อยากให้เสียเที่ยว ผมจึงยอมรอไป 45 นาที สี่สิบห้านาทีเพื่อขึ้นลิฟต์เลยนะครับ

    มาถึงยอดแล้ว ผมก็ต้องพบกับความผิดหวังอย่างหนึ่ง คือ เมฆที่พยากรณ์อากาศบอกว่ามีน้อย ๆ จริง ๆ แล้วแม่งบังยอด Mont Blanc หมดเลยครับ ผมไม่เห็น Mont Blanc แต่ไปเห็นยอดโง่ ๆ อีกสองยอดที่ตั้งอยู่ข้าง ๆ กัน ผมจึงเซ็งเล็กน้อย เลยขอให้คนรอบข้างถ่ายรูปผมขณะชี้ Mont Blanc ให้หน่อย ไม่ให้เสียเที่ยว

    นอกจากชม Mont Blanc แล้ว ที่นี่ยังมี Step into the Void ซึ่งเป็นกล่องกระจกที่ห้อยออกมาจากยอด และสูงจากพื้นกว่าพันเมตร คือนอกจากพื้นกระจกแล้ว ระยะข้างล่างลงไปพันเมตรนี่คือไม่มีอะไรเลยครับ ทำให้เป็นที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาถ่ายรูปมาก ผมเคยเห็นวินโดว์ถ่ายรูปตัวเองกับกล่องกระจกนั่นลงอินสตาแกรมแล้ว เลยคิดว่าถ้ากูจะไปถ่ายรูปบนกล่องนั่นบ้างจะเสียหายอะไรกันล่ะ

    ผมเลยยอมต่อคิวไปยืนบนกล่องกระจกนั่น รอไปอีกครึ่งชั่วโมงก็ได้ยืนถ่ายรูปไม่ถึงสองนาที แต่เนื่องจากเป้าหมายสูงสุดของทริปนี้ของผมคือไปชี้ยอด Mont Blanc ผมจึงเริ่มชี้ Mont Blanc และได้รูปตัวเองชี้ยอด Mont Blanc บนกล่องกระจกเก็บเป็นที่ระลึก

    ผมนั่งรถบัสกลับเจนีวา และเนื่องจากรถบัสเขามีไวไฟด้วย ผมจึงเอารูปตัวเองที่ชี้ Mont Blanc ไปโพสต์ลงอินสตาแกรม และเขียนแคปชั่นว่า

    "คนไทยหน้าตาโง่ ๆ คนหนึ่งหนึ่งขึ้น Aiguille du Midi ไปชี้ Mont Blanc และก่อความฉิบหายในรูปของพายุเข้าจ้า #ThaisPointingAtThings"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in