เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เด็กบ้าไปเซิร์นVichayanun Wachirapusitanand
Day 54: ข้าวเช้าที่เซิร์น
  • วันนี้ผมตื่นสายครับ

    บอกกันตรง ๆ ด้าน ๆ เลยครับว่าผมตื่นสาย แล้วพอตื่นสายแล้วทำไงล่ะ ก็ต้องกระวีกระวาดอาบน้ำ แต่งตัว และรีบวิ่งลงมาขึ้น shuttle bus ให้ทันสิ ผมไม่ได้กินข้าวเช้าที่ที่พัก เมื่อมาถึงเซิร์นแล้ว ผมก็ตัดสินใจเดินเข้าโรงอาหารและตักข้าวเช้ากินเลย

    อาหารเช้าในโรงอาหารของเซิร์นเป็นแบบคล้ายกับบุฟเฟ่ต์โรงแรมครับ มีเบคอนทอด ไส้กรอก ออมเล็ต สลัด เนื้อ cold cuts ฯลฯ แต่จะต่างกันสองจุด คือ หนึ่ง มันไม่ฟรี สอง มันคิดราคาตามน้ำหนัก ขีดละ 2.30 CHF

    ด้วยความหน้ามืดตามัวเพราะไม่ได้กินข้าว หิวก็หิว ไอ้นั่นก็อยากกิน ไอ้นี่ก็อยากกิน ผมเลยตักเอา ๆ ๆ ใส่จานจนสะใจ และเดินไปคิดเงินที่แคชเชียร์ ที่แคชเชียร์จะมีตาชั่งชั่งน้ำหนักพวกอาหารที่ปกติขายเป็นขีด และมันเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ตรงแคชเชียร์ ดังนั้นเมื่อผมเอาอาหารเช้ามาชั่ง คอมพิวเตอร์ก็จะอ่านค่าน้ำหนักจากตาชั่งตรง ๆ และคำนวณราคาออกมาเลย

    ในที่นี้ ด้วยความหน้ามืดตามัวของผมที่เอะอะตักแต่ของที่อยากกินแบบสักแต่ตักเอา ๆ ผมจึงโดนค่าเสียหายไปเกือบ 10 CHF ผมช็อกมาก เพราะว่า เฮ้ย กูตักมาแค่นี้ กูโดนเกือบ 10 CHF เลยเหรอ แม่ง รู้งี้กูแดกข้าวเช้าที่ที่พักดีกว่า

    อาหารเช้าวางอยู่บนโต๊ะตรงหน้า ผมเริ่มกินอย่างคับแค้นใจในความตามใจปากของตัวเอง จริง ๆ ต้องรีบด้วย เพราะอีกสิบห้านาทีจะเริ่มเรียนเล็กเชอร์กันแล้ว ดีนะที่น้ำดื่มที่นี่กดฟรี

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in