เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เด็กบ้าไปเซิร์นVichayanun Wachirapusitanand
Day 44: วันเกิดอย่างเฟล
  • วันนี้วันเกิดผมครับ

    คือผมไม่ค่อยได้คาดหวังอะไรกับวันเกิดเท่าไหร่หรอก เพราะผมรู้ตัวดีว่าผมไม่ควรคาดหวังอะไร ถ้าเราคาดหวังอะไรสักอย่างแล้วไม่ได้ ผมจะผิดหวัง และเวลาเราตกอยู่ภายใต้ความคาดหวังของคนอื่น ๆ เช่น คนอื่นฝากกูซื้อของจากเซิร์น เราจะเริ่มอึดอัดว่ากูต้องทำตามที่แม่งขอ ถ้าไม่ทำ ความฉิบหายที่เป็นไปได้มีตั้งแต่โดนตัดพ้อ โดนด่า ถึงขั้นทะเลาะกันและงอนกันก็มี ดังนั้นผมจะไม่ค่อยคาดหวังว่าคนอื่น ๆ จะต้องซื้อของขวัญให้กู คนอื่น ๆ ที่ไปต่างประเทศและกลับมาจะต้องซื้อของมาให้กู ไม่ครับ ผมไม่อยากเป็นภาระเขาหรอก

    ดังนั้น ผมจะดีใจมากเวลาที่มีคนมาแฮปปี้เบิร์ดเดย์บนเฟซบุ๊กของผม เวลามีคนเดินมาหาผมแล้วบอกว่า "วันนี้วันเกิดเหรอ แฮปปี้เบิร์ดเดย์นะ" และยิ่งดีใจใหญ่ถ้ามีคนซื้อของขวัญให้ เพราะอย่างน้อยนั่นก็แสดงว่ายังมีคนเห็นหัวเรา ยังแคร์เรา ยังมีคนที่เห็นเราเป็นมนุษย์ เป็นคน ไม่ใช่เครื่องจักร ไม่ใช่แอนดรอยด์ ไม่ใช่อะไรก็ไม่รู้ที่ไม่ใช่คน และดำรงอยู่บนโลกใบนี้อย่างโง่ ๆ แบบใคร ๆ ก็ทอดทิ้ง

    และด้วยความไม่คาดหวังว่าจะมีคนซื้อของขวัญให้ ผมจึงคิดอ่านจะไปซื้อของขวัญวันเกิดให้ตัวเองเสียเลย ก่อนหน้านี้ผมไปซื้อเกม Naruto Shippuden Ultimate Ninja Storm 4 ในสตีมช่วง Summer Sale มาครับ และก็ค้นพบว่ากูต้องเล่นเกมนี้กับคอนโทรลเลอร์สักตัว ถ้าได้ของ Xbox จะดีมาก เพราะปุ่มและก้านบังคับทุกอันที่ใช้ในเกมมันตรงกันหมดเลย จริง ๆ จะใช้คีย์บอร์ดแทนก็ได้ แต่ผมลองเล่นแล้ว และรู้สึกว่ามันห่วยกว่าที่คิดไว้

    คิดดูนะครับ เมื่อวันเสาร์ ก่อนจะไปดู Hardronic Music Festival ผมถึงกับเดินห้างสองสามแห่งเพื่อดูว่ามีคอนโทรลเลอร์ Xbox One สีไหน ราคาเท่าไหร่บ้าง ผมเคยเจอคอนโทรลเลอร์สีหนึ่ง ชื่อ Ocean Shadow เป็นสีฟ้าอมเขียวแบบน้ำทะเลไล่เฉดตัดกับสีดำ สวยมากจริง ๆ ผมจึงตระเวณไป ๆ มา ๆ ยังห้างต่าง ๆ ที่น่าจะมีร้านขายอุปกรณ์ไอทีขาย และได้ข้อสรุปว่าแม่งขายราคาเดียวกันหมดเลย

    วันนี้ผมนั่งทำงานตามปกติ และคิดไว้ในใจว่าเราจะต้องไปซื้อคอนโทรลเลอร์ตัวนั้นให้ได้ แต่ด้วยความนั่งเพลิน กว่าจะรู้ตัวว่ากูควรออกไปซื้อของขวัญวันเกิดให้ตัวเองก็ช้าไปแล้ว วันนี้วันจันทร์ด้วย ผมต้องไปซื้อของจากคาร์ฟูร์อีก เราจะเข้าเมืองไปซื้อและกลับมาคาร์ฟูร์ทันเหรอ

    ด้วยปัญหาเจ้ากรรมนี้ ผมจึงยอมไม่ไปซื้อของขวัญให้ตัวเอง และยอมตัดใจไปซื้อของคาร์ฟูร์เข้าห้องแทน เพราะคอนโทรลเลอร์มันกินไม่ได้ เอาจริง ๆ ผมรู้สึกเฟลนะ เพราะผมก็เตรียมการ์ดวันเกิดให้ตัวเองไว้แล้ว และอยากมีช่วงเวลาที่ได้แกะห่อของขวัญที่เพื่อนที่เป็นตัวเองซื้อมาให้สักครั้งในชีวิต กูแกะห่อของขวัญในวันเกิดของกูครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่วะ จำไม่ได้แล้ว

    เดี๋ยว ๆ ๆ นี่กูกำลังคาดหวังอยู่นี่ กูต้องไม่คาดหวังสิ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
8dashslash (@eightdashslash)
สุขสันต์วันเกิดนะคะ :)​
คิดอะไรก็ขอให้สมหวัง

นี่อ่านจนจบแล้วยิ้มเลย
ห้ามตัวเองไม่ให้หวังไม่ได้ก็ไม่ต้องห้ามก็ได้นะคะ55555
แค่อย่าอินกับความผิดหวังมากไปก็พอ
PATNAKAN (@PatnakanPK)
เข้ามา Happy Birthday นะคะ จากใจคนวันเกิดไม่ค่อยมีอะไรตื่นเต้นเหมือนกัน555555 มีความสุขมากๆนะคะ ขอให้คิดอะไรก็สมปรารถนาค่ะ เย้ :D