เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เด็กบ้าไปเซิร์นVichayanun Wachirapusitanand
Day 31: บาร์บีคิว
  • วันนี้อาจารย์พัดชวนพวกผมไปย่างเนื้อบาร์บีคิวกินกันเพื่อแก้อาการคิดถึงเนื้อสัตว์กันครับ

    เซิร์นมีพื้นที่สำหรับปาร์ตี้บาร์บีคิวไว้ให้สำหรับพวกเราโดยเฉพาะครับ เป็นพื้นที่เล็ก ๆ ที่อยู่ระหว่างตึกชมรมต่าง ๆ ของเซิร์น เซิร์นมีชมรมต่าง ๆ หลากหลายประเภท เช่นชมรมกีฬา ชมรมเต้นรำ ชมรมดนตรี ชมรมไมโครคอนโทรลเลอร์ ชมรมถ่ายภาพ และอื่น ๆ อีก สภาพของตึกที่ใช้เป็นที่ทำการชมรมเป็นตึกยาว ๆ เล็ก ๆ และจะมีบริเวณระหว่างตึกที่มีเตาย่างบาร์บีคิว ซึ่งนั่นคือบริเวณที่เราจะมาปาร์ตี้กัน

    การจะใช้เตาย่างบาร์บีคิวของที่นี่มีเงื่อนไขเพียงอย่างเดียวครับ คือ เราต้องจองคิวกับเซิร์นผ่านเว็บก่อน ซึ่งอาจารย์พัดจองให้พวกเราเรียบร้อยแล้ว

    ขั้นตอนต่อไปคือต้องไปซื้อของที่จะย่าง (แหงล่ะครับ จะให้ย่างอากาศเหรอ) ในขณะที่อาจารย์พัดเข้าเมืองไปซื้อของเพิ่มเติม ผม วินโดว์ และกันตัดสินใจไปซื้อเนื้อมาย่างที่คาร์ฟูร์ใกล้หอของเรา เหตุผลอย่างเดียวคือมันถูกกว่าในเมืองแค่นั้นแหละครับ

    หลังจากซื้อเนื้อมาแล้ว เราก็เดินมายังเตาย่างบาร์บีคิวที่เราจองไว้ สักพักอาจารย์พัดก็ขนของที่ซื้อเข้ามา พร้อมกับแขกรับเชิญที่ผมไม่คิดว่าเขาจะมาที่นี่ได้

    พี่อาร์มจากโลซานน์ครับ

    ถึงแม้ว่าในวันที่ผมเจอพี่แกที่โลซานน์วันนั้น พี่แกบอกว่าจะกลับไทยแล้ว พี่แกก็อุตส่าห์ดั้นด้นมาจากโลซานน์มายังเจนีวาเพื่อมากินบาร์บีคิวกับอาจารย์พัดและพวกผมได้อีก ผมนี่ซาบซึ่งจริง ๆ

    พอเราเริ่มย่างเนื้อไปได้สักพัก ก็เริ่มมีเสียงดนตรีจากห้องซ้อมดนตรีข้าง ๆ จำได้มั้ยครับว่าตอนนี้เราอยู่ระหว่างตึกที่เป็นชมรมต่าง ๆ รวมถึงชมรมดนตรีด้วย สรุปก็คือเราได้กินบาร์บีคิวกันอย่างส่วนตัว แถมมีดนตรีสดให้ฟังอีกต่างหาก ยิ่งไปกว่านั้นคือ วันนี้เป็นวันเกิดของน้องกันของเรา อาจารย์พัดจึงซื้อเค้กพร้อมจุดเทียนมาให้กันเป่าฉลองวันเกิดท่ามกลางดนตรีสดด้วย

    แหม่ ผมชักไม่อยากกลับไทยแล้วครับ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in