เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storysakuroruby
รีวิว 500 days of summer ในมุมของคนที่เป็นทั้งทอมและซัมเมอร์(ค่อนข้างสปอย)
  • เมื่อคืนเราได้ดูหนังเรื่อง 500 days of summer มาค่ะ ที่ดูเพราะ ตัวเองกำลังอยู่ในสถานะแบบเดียวกับพระเอกของเรื่อง คือ ทอม เฮนเซ่น(โจเซฟ กอร์ดอน เลวิท)
    ทอม เป็นผู้ชายที่เฝ้าฝันถึงรักแท้ และเชื่อในโชคชะตาของคนที่ใช่ พรหมลิขิต  และเขาได้มาจเอซัมเมอร์ หญิงสาวที่เพรียบพร้อม สวยงาม ทอมคิดว่าเธอคนนี้คนที่ใช่
    ซัมเมอร์(ซูอีย์ เดส์ซาเนล) คือหญิงสาวผู้ไม่เคยเชื่อในโชคชะตา พรหมลิขิต เธอมักอยากทำในสิ่งที่เธออยากทำ เธอไม่คิดอยากผูกมัดกับทอมเท่าไหร่ 

    ในตอนแรกทั้งสองก็ดูเข้ากันได้ดีมากๆๆๆๆๆๆๆ ชอบหลายๆสิ่งที่เหมือนกัน และดูไปได้สวย ความสัมพันธ์ดูพัฒนา ในช่วงแรกซัมเมอร์ดูค่อนข้างน่าหมั่นไส้นะ เพราะเธอให้ความหวังกับทอมมากจริงๆ แต่กลับพูดว่าเราเป็นเพื่อนกันได้ดีนะ(โครตน่าโมโหจริงๆนะจุดนี้ เป็นเราหรือใครก็โมโหอ่ะ)
    แต่สุดท้ายเธอก็ลองคบกับทอม 

    ส่วนทอม ผู้เชื่อมั่นว่าซัมเมอร์คือรักแท้ เขาจะได้ใช้ชีวิตอยู่กับเธอ มีความสุขไปกับเธอ แต่เขาคาดหวังกับเธอมากเกินไปเหลือเกิน มีบางช่วงที่เขาดูทะเลาะกับซัมเมอร์ เพราะซัมเมอร์มักพูดว่า เราเป็นเพื่อนกันนะ มันก็ดูเหมือนบีบซัมเมอร์หน่อยๆแหละ ว่าให้คบกัน

    และแล้วทั้งสองก็คบกัน แต่แล้วก็ไปไม่รอด

    เมื่อเช้าวันหนึ่งซัมเมอร์ตื่นขึ้นมาแล้วความไม่แน่ใจก็ถูกไขกระจ่าง

    ซัมเมอร์ได้บอกเลิกทอม ทำให้ทอมรู้สึกแย่มาก เพราะเขารักซัมเมอร์มากๆๆๆ

    มีช่วงหนึ่งที่ทั้งคู่ห่างกัน และก็กลับมาเจอกันอีกครั้ง และทอมก็ได้พบว่า ซัมเมอร์กำลังจะแต่งงานกับ ผู้ชายอื่น

    ซัมเมอร์เอ่ยกับทอมว่า เขาพูดถูกในเรื่องลิขิตฟ้า รักแท้ เพราะเธอรู้สึกว่าเธอคนที่ใช่คือสามีของเธอ 
    ตรงข้ามกับทอมที่เขาไม่เชื่อในโชคชะตาเท่าไหร่นักอีกต่อไป และมุ่งหน้าทำความฝันสถาปนิกของตัวเองแทน 

    ที่นี้เรามาดูว่าทำไมซัมเมอร์ถึงคบกับทอมไม่ได้นาน
    อย่างแรกคือทอมเอาแต่ใจ และมักคาดหวังกับซัมเมอร์มากๆ (ยิ่งเห็นชัดในฉาก expectation VS reality)
    แม้ซัมเมอร์จะดูชอบทำอะไรตามใจตัวเอง และทำให้ดุทำร้ายจิตใจทอม แต่ว่าเธอรู้สึกมานานแล้วว่าทอมไม่ใช่สำหรับเธอ
    และที่สำคัญทอมยังคงพยายามรั้งซัมเมอร์ไว้มากไป ความสัมพันธ์จึงย่ำแย่ลง
    ส่วนซัมเมอร์เองก็มีปัญหากับความโลเลในจิตใจของเธอเอง และการให้ความหวังของเธอ (เพื่อนที่ไหนจะจูบกันฟระ)

    สำหรับเราเรื่องนี้ทำให้เห็นหลายๆอย่างในความสัมพันธ์อันยากเย็นของมนุษย์ 

    คนที่คิดว่าใช่อาจจะไม่ใช่
    เกิดความยุ่งเหยิงมากมายในจิตใจของทอมและซัมเมอร์
    ทอมค่อนข้างจมปลักกับความเศร้า (ซึ่งเราก็เป็นมาแบบทอมเนี่ยแหละ)สิ่งที่เขาเป็นเพราะคาดหวังมากเกิน เขาต้องการให้ซัมเมอร์เป็นแบบที่เขาต้องการ หรืออยากให้ความสัมพันธ์มันราบรื่นในแบบที่เขาอยากได้
    เราต่างคาดหวังกับความสัมพันธ์อยู่พอสมควร ไม่ว่ามากน้อยแค่ไหน

    และเมื่อทอมรู้ว่าเขาเป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้ เขาจึงลุกขึ้นมาตามหาความฝันของเขาแทน ชีวิตต้องเดินต่อไป

    เราก็คงต้องทำแบบที่ทอมทำ ชีวิตต้องเดินต่อ ปล่อย "ซัมเมอร์" ของเราไปอย่างที่เขาต้องการ
    หากคนมันจะใช่ก็จะใช่
    แต่มันไม่ใช่เราคงจำเป็นต้องปล่อยเขาไปจริงๆ
    เลิกเอาแต่ใจตัวเอง รักตัวเอง และมีชีวิตเป็นของตัวเองซักที โตแล้ว

    ป.ล เราเองก็เคยเป็นแบบซัมเมอร์ และเราเข้าใจเธอ บอกเลยว่า เราเองก็ยังโมโหตัวเองมาจนถึงทุกวันนี้ และได้ลิ้มรสของการเป็นทอม ในตอนนี้ได้อย่างดีเลย

    ป.ล สอง  เรายังไม่ชอบซัมเมอร์อยู่ดีทั้งในหนัง และชีวิตจริง แต่ทำไงได้ล่ะเนอะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in