เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
me x travelsimreadytogo7
Our Wonderful Trip 1ตัว 3คน กับ 762โค้ง
  • ในวันที่ B อยากไปตามหาแรงบันดาลใจที่ปาย ผู้ร่วมทริปที่เหลือก็ไม่อยากพลาดโอกาสดีๆนี้ไป 
                                                                     

                                                                          ปาย...กันเถอะ






    August 22, 2015

                       ตอนเที่ยงนิดๆ มีเสียงเรียกเข้า B โทรเข้ามา พร้อมกับถามว่า A ไปปายกันไหม เอ้า ไอ้เราก็งงเพราะตอนนั้นอยู่ในป่ากำลังช่วยเพื่อนทำโครงการทำฝายชะลอน้ำก็เลยยังไม่ได้ตัดสินใจ พอใกล้บ่ายปิดโครงการกันเสร็จสับก็รีบกลับบ้านไปอาบน้ำพร้อมกับขออนุญาตแม่เรียบร้อยว่ามีทริปกะทันหันพอแม่อนุญาตก็รีบต่อสายหา B ทันที สรุปแล้วมีผู้ร่วมทริปอีกหนึ่งก็คือ P และแมวของเธอคือ C สรุปแล้วมีผู้ร่วมทริปบ้าบิ่นนี้ทั้งหมด3คนและ 1ตัว เอาล่ะบ่ายโมงแก่ๆเราก็เริ่มเดินทางจาก ลำปางถึงเชียงใหม่ ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจนถึงเชียงใหม่เราก็แวะปั๊มข้างทางเพื่อทำธุระส่วนตัวพอเสร็จแล้วก็ขึ้นรถเพื่อเดินทางต่อ แล้วเราก็คิดว่าทริปนี้แม่งใช้เวลาตัดสินใจไม่ถึงยี่สิบนาทีด้วยซ้ำรู้ตัวอีกทีก็อยู่แยกไปอ.ปายซะแล้ว 





                        

                       อย่างที่รู้คือการจะไปปายนั้นมันมีโค้งเกือบพันที่เราต้องพิชิตทั้งอันตรายและน่าเวียนหัว แต่สหาย B ของเรานั้นก็ทำหน้าที่การขับรถได้อย่างดีแม้เธอออกจะซิ่งไปหน่อย เห้ยยหล่อนไม่ใช่วิน ดีเซลนะยะ! บรรยากาศอึมครึมกับโค้งอันน่าเวียนหัวและอันตรายนี้ไม่ได้ทำให้เรากังวลเลยซักนิดเพราะวิวข้างทางมันสุดจะบรรยายตอนนั้นฝนตกค่ะ แต่ตอนเราเดินทางมันไม่ตกแล้ว ทางยังเปียกอยู่เหมือนกับว่าเรากำลังขับรถตามฝนกันอยู่อย่างนั้นแหละ วิวข้างทางที่เป็นภูเขาสลับกับไปมากับหมอกที่เกิดหลังจากฝนตกต้นสนข้างทางชุ่มฝน เพลงที่เปิดในรถ รวมๆกันแล้วมันฟีลกู้ดมากจริงๆค่ะ 

      


               


                               ในที่สุดเราก็พิชิต 762โค้งมาถึงปายจนได้!  เราถึงปายกันประมาณทุ่มครึ่ง ที่แรกและที่เดียวที่เราไปกันก็คือถนนคนเดินปายค่ะที่นี่เต็มไปด้วยคนต่างชาติ ฝรั่งมังค่า บลาๆ งานดีเยอะมากกกกเดินไปสิบก้าวก็อิ่แล้วค่ะ อาหารตาเพียบบ และเราก็มีจุดดึงดูดสายตาก็คือเจ้าแมว C (มันชื่อชองโก้)ตอนเราสามคนเดินดูของที่นั่นก็อุ้มแมวไปด้วยปรากฏว่ามีฝรั่งเข้ามาทักทายเจ้าเหมียวเยอะมากกกกกกกกกโอ้ยยยยยเดี๊ยนจะเป็นลมงานดีทั้งนั้นแต่ว่าพกเมียมาด้วยนี่สิ เฮ้อ! ไม่ใช่มีแค่ฝรั่งนะคะ คนจีนก็เข้ามาทักแต่ด้วยความที่สหาย B ของเรานางได้ภาษาจีนนิดหน่อยก็คุยกันไปเจอร้านขนมจีนก็แวะไปโซ้ยกันคนละถ้วยเพราะหิวจัด เสร็จปุ้ปเรา (A) กับ P ก็เดินเที่ยวต่อ โดนทักว่าเป็นทัวร์จีนอีก โดนพ่อค้าเเม่ค้าพ่นภาษาอังกฤษหลายร้านเลย เค้านึกว่าเราเป็นคนจีน 55555555555555



                                                                     ขนมจีนน้ำเงี้ยว

                        

                          ไหนๆก็มาแล้วก็อยากจะพูดถึงถนนคนเดินปาย  ตอนนั้นสักหน่อย ถนนคนเดินปายสำหรับเราคือถนนหลักมันไม่ค่อยยาวเท่าไหร่เดินแปปเดียวก็สุดแล้ว แต่ยังมีซอยย่อยเล็กๆด้วยนะคะ ส่วนมากจะเป็นพวของกิน  ถนนหลักจะเป็นร้านของฝากเยอะ ส่วนมากจะเป็นเสื้อยืด ร้านขายของ       แฮนเมดก็มีนะคะ ร้านเจ๋งๆเยอะเลย อีกอย่างพ่อค้าแม่ค้าที่นี่ส่วนใหญ่สปีกอิงลิชโซเวลมากค่ะ ส่วนร้านที่เราประทับใจก็คงจะเป็นร้านโปสการ์ด แต่เสียดายที่ตอนนั้นไม่ได้เขียนส่งกลับมาที่บ้านT^T อีกอย่างคือที่นี่บาร์เยอะมากตอนกลางคืนเจอแต่ฝรั่งนั่งที่บาร์ ขับมอไซค์ไปมาก็มีเพราะที่นี่เค้ามีเช่ามอไซค์ด้วยค่ะ ที่พักก็หาง่าย มีหลายราคา ระหว่างที่เดินๆหรือจะข้ามถนนต้องระวังรถมอไซค์ด้วยนะคะ เดี๋ยวโดนเฉี่ยว 5555 ในส่วนของอาหารการกินก็ไม่มีอะไรที่ประทับใจเป็นพิเศษ (จำไม่ค่อยได้แล้วด้วยว่ากินอะไรไปบ้าง) แต่ร้านขนมจีนอร่อยมากจริงๆค่ะต้องลอง

                       

                            ร้านประถม ๑ (ถ้าจำไม่ผิดเป็นร้านโปสการ์ด ร้านสวย พอเหมาะพอดี ปล.1 ขโมยรูปจาก B)


                                          เดินต้องระวังมากค่ะ อย่ามัวเงอะงะ เดี๋ยวโดนชน 

                          

                            เราเดินซื้อของกินและของฝากจนสุดซอยและยังไป-กลับอีกสองรอบ5555 ของฝากที่ได้คือสมุดบันทึกเล่มเล็กๆกับแม็กเน็ตติดตู้เย็น ชอบมากกกกเราซื้อมาเกือบยี่สิบอันแต่ไม่ยอมเอาไปติดตู้เย็นเลยสึกอัน555555 เราเดินซื้อของกันจนเหนื่อยตอนนั้นถ้าจำไม่ผิดก็สี่ทุ่มแล้วแต่คนที่ถนนคนเดินก็ยังพลุกพล่านกันอยู่ และสถานรต่อไปก็คือหาที่พักค่ะด้วยความหุนหันพลันแล่นของทริปเราก็เลยไม่ได้ติดต่อห้องพักไว้เลยที่หลับที่นอนของพวกเราก็เลยต้องเป็นรถนั่นเอง B ขับรถพาไปนอนที่ปั๊มถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นปั๊ม ปตท.ที่หน้าทางเข้าปาย อากาศค่อนข้างเย็น แต่พวกเราก็ต้องเปิดแอร์และเปิดกระจกไว้นิดหน่อย แอบกลัวโจรนะแต่ง่วงมากกว่า


                                                     หมดวันเก่าพบวันใหม่ กลับบ้านกันค่ะ

    August 23, 2015


                            แม่เจ้า เราตื่นกันตอนตีห้า เพื่อเดินทางกลับ และเราจะต้องขับรถฝ่าฝันกับโค้ง 762โค้งตอนตีห้า!!! ด้วยความที่นั่งข้างคนขับเราหลับไม่ได้ แทบต้องหาอะไรมาพยุงตาเพื่อไม่ให้ตาปิด งานนี้ต้องกราบคนขับรถ ทนง่วงได้ยังไง แล้วนี่ก็ต้องชวนคนขับคุย คนขับจะได้ไม่ง่วง ถึงตาอิชั้นจะไม่ปิดแต่ข้างในมันหลับไปแล้วนะก๊ะ Zzz

                            เราถึงลำปางกันตอนตีห้าเกือบหกโมงเช้าค่ะ พระอาทิตย์ขึ้นพอดี อ่ะได้ฤกษ์เก็บภาพจากข้างทางในเช้าวันใหม่





                             ขับเลยไปอีกหน่อยก็เจอหนองปึ๋งบึงสามหมื่นมันเป็นบึงใหญ่ๆที่เขาขุดดินขึ้นมากองเป็นภูเขาข้างๆบึง มันเป็นดินสีดำ แห้งและเเข็งแล้ว เก็บภาพอีกแล้วค่ะ 



                             
                               สภาพพื้นที่เป็นแบบในรูปเลยค่ะ ดินสีดำ บางจุดก็ยังแฉะๆอยู่นะคะ ที่นี่กว้างมากกกก ข้างๆก็มีบึงค่ะ รอบๆก็เป็นทุ่งนา ภูเขา อีกฝั่งหนึ่งก็เป็นตึกค่ะ




                 ตอนไปปาย อากาศชื้นมาก ฝนตก แต่อีกวันหนึ่งที่ลำปางอากาศดีมากค่ะ ท้องฟ้าสดใส (:





                         สายมากแล้วก็ถึงเวลาแยกย้ายกันกลับบ้านไปอาบน้ำเพราะเมื่อคืนไม่ได้อาบบบบ อี๋! แต่แล้วไง รู้กันแค่สามคนกับอีกหนึ่งตัว ฮ่าๆ สรุปแล้วทริปนี้คือทริปที่บ้าบิ่นที่สุดของเราเลยค่ะ มันเป็นค่ำคืนที่ลืมไม่ลงเลยจริงๆ พอกลับบ้านก็ลุยการบ้านต่อ ถึงบ้านปุ้ป อาบน้ำ กินข้าว แล้วแว้นมอไซค์ไปทำงานบ้านเพื่อนต่อเลย 

                          โอกาสจะได้ไปที่ไหนสักแห่งมันยากมากสำหรับคนบ้านนอกคอกนาอย่างเรา มีโอกาสก็ไปหมดค่ะ ชีวิตมันสั้นและไม่ง่ายเลย

                                                                                            x         


                             ลากันตรงนี้นะคะ เจอกันครั้งหน้าจะมาเล่าเรื่องไปปายรอบที่ 3 ค่ะ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Je t’aime (@cosmosfarny)
สวยมากเลย TT รอติดตามมาเขียนครั้งต่อไปนะคะ
imreadytogo7 (@imreadytogo7)
@cosmosfarny ขอบคุณมากนะคะ พอดีตอนที่ไปรอบนี้ไม่ค่อยได้ถ่ายรูป รอบหน้าไปแม่ฮ่องสอนด้วยค่ะืรออีกแปปอิอิ