เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Homeworkpichamon 545
hw04/ 1-800-273-8255 (framing)

  • เพลง 1-800-273-8255 by Logic  แรปเปอร์ชาวอเมริกัน ได้แต่งเพลงที่มีชื่อแปลกแวกแนว เนื่องจากชื่อ นี้คือหมายเลขสายด่วน ศูนย์ป้องกันการฆ่าตัวตายแห่งชาติ ของสหรัฐอเมริกา ทั้งยังได้ Alessia Cara และ Khalid มาร่วมฟีทเทอร์ริ่งด้วย ทำให้เป็นงานเพลงหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ 
         ประเด็นความเท่และมีคุณภาพของเพลงนี้อยู่ที่เนื้อหาของเพลง เป็นเหมือนบทสนทนาระหว่างผู้ประสบปัญหา และ ผู้รับฟังของหมายเลขนี้ เขาได้ระบายความรู้สึกออกมา 
                                  "I don't wanna be alive"
    ท่อนหนึ่งของเพลงสะท้อนความรู้สึกของคนฟังได้ถึงใจ เพราะโลกใบนี้มันโหดร้าย การมีชีวิตนี้มันช่างแสนเศร้า ผู้คนทั้งใกล้ตัว ไกลตัว คนที่คุณรัก รวมถึงคนที่คุณเกลียด ทุกคนล้วนเป็นส่วนหนึ่งเล็กๆ น้อยๆ ค่อยๆกระซิบกับคุณ ทำให้คุณมองโลกใบชีดขึ้นว่ามันแสนเศร้าแค่นี้

    การฆ่าตัวตายจึงเป็นทางออกสำหรับหลายๆ คน และผู้เขียนคิดว่าการตัวตายมันก็ไม่ใช่ช้อยที่แย่อะไร เพียงแต่มันมักจะทิ้งผลบางสิ่งไว้กับผู้ที่ยังอยู่ และเพลงนี้เหมือนเป็นอีกช้อย หรือมากกว่านั้นตรงที่ช่วยเข้ามาปลดปล่อยความรู้สึึกของคุณออกไปได้บ้าง เหมือนเข้าใจกับคุณว่าโลกนี้มันก็อย่างนี้แหละ
       เพราะแค่ได้ปลดปล่อยความรู้สึกส่วนนั้นออกไปบ้าง
                              I don’t wanna cry anymore
                              I wanna feel alive
                              I don’t even wanna die anymore
                             Oh I don’t wanna
                             I don’t wanna
                             I don’t even wanna die anymore

    Dowload/Steam this song here: http://smarturl.it/LogicEverybody?iqid=yt

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in