เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THE STORY TEAVELGo Travel
4 ทริค ท่องเที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัยในหน้าฝน
  • ถึงแม้จะเป็นช่วงเข้าหน้าฝน แต่ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามที่สามารถพบเห็นได้เฉพาะช่วงฤดูฝน รอนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ เข้าไปสัมผัสอยู่มากมาย การเตรียมพร้อมสำหรับการออกเดินทางท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนที่ดี จึงเป็นสิ่งจำเป็น ลองมาดูกันดีกว่าว่าควรท่องเที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัยในหน้าฝน

    เตรียมรถให้พร้อม ผู้ขับขี่ควรหมั่นตรวจเช็ค ดูแลรถยนต์ และเข้าศูนย์บริการอย่างสม่ำเสมอ โดยควรให้ความสนใจสิ่งเหล่านี้เป็นพิเศษ

    (1) ใบปัดน้ำฝน เพื่อปัดน้ำฝนไม่ให้บดบังวิสัยทัศน์ซึ่งปกติมีระยะเวลาใช้งานประมาณ 1 ปี

    (2) น้ำฉีดกระจก เตรียมไว้ในกรณีที่มีดินหรือโคลนกระเด็นใส่กระจกหน้าด้วยเหตุนี้เอง จึงควรเช็คปริมาณน้ำฉีดกระจกและเติมน้ำสะอาดในถังน้ำฉีดกระจกให้ถึงขีดที่กำหนดทุกเดือน

    (3) ไฟหน้า-หลังรถ ช่วยให้มองเห็นข้างหน้าได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้นและให้รถคันอื่นมองเห็นรถของคุณ และ

    (4) สภาพยาง เพื่อให้ล้อรถอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ควรเปลี่ยนยางรถทุก 4-5 ปี เนื่องจากโดยทั่วไปอายุของยางมักจะไม่เกิน 6 ปี นับตั้งแต่วันที่ผลิต หรือควรเปลี่ยนยางเมื่อสภาพไม่อำนวยต่อการขับขี่อย่างปลอดภัย เช่น โครงสร้างของยางชำรุด  ความลึกของดอกยางต่ำกว่า 3 มิลลิเมตร เป็นต้น

    ตรียมอุปกรณ์กันฝน
    จำพวกร่มพกพา เสื้อ หรือผ้าคลุมกันฝน ควรมีติดกระเป๋าไว้่ เผื่อเกิดฝนตกขณะเดินเท้า จะได้ช่วยกันฝนให้ตัวเอง และสัมภาระได้

    ศึกษาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว
    เส้นทาง และที่พัก ไม่ว่าจะไปเที่ยวป่าเขา หรือไปทะเลก็ตาม ควรทราบถึงข้อมูลของสถานที่นั้นๆ ว่าในช่วงที่เราจะไปเที่ยวสถานที่เหล่านั้นสามารถเข้าไปท่องเที่ยวได้หรือไม่ เช่นในช่วงหน้าฝน บางส่วนของอุทยานแห่งชาติจะงดเข้าท่องเที่ยวเพื่อเป็นการพักป่า และฟื้นฟูสภาพป่าให้สวยงามในฤดูท่องเที่ยวถัดไป หรือการเที่ยวทะเลหน้ามรสุมหนักๆ ก็จะงดเดินเรือท่องเที่ยว เป็นต้น

    ขับขี่อย่างระมัดระวัง
    หากฝนตกในช่วง 10 นาทีแรก ควรเริ่มลดความเร็ว หากฝนตกหนักเกินกว่าที่ผู้ขับขี่จะสามารถมองเห็นถนนและข้างทางและไม่สามารถขับรถต่อได้อย่างปลอดภัยได้ ผู้ขับขี่ควรหาจุดจอดรถที่ปลอดภัย  และโทรแจ้งสถานการณ์ต่อคนใกล้ชิดหรือคนรู้จัก
    นอกจากการขับรถอย่างระมัดระวังเป็นพิเศษแล้ว แต่ถ้าไม่มีความชำนาญในการขับขี่ หรือไม่ได้ฝึกฝนอบรมมาอย่างดี ก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นควรเลือกใช้บริการให้รถพร้อมคนขับ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่กลางสายฝน เช่น บริษัท DASH MV บริการให้ เช่ารถบัสปรับอากาศ ที่ใส่ใจเรื่องความปลอดภัย และได้มาตรฐานแบบสากล ภายใต้ระบบความปลอดภัยสูง มาพร้อมกับพนักงานขับรถมากประสบการณ์ มีทีมงานคุณภาพที่คอยดูแลตลอดการเดินทางของคุณ เท่านี้ก็ท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัยในหน้าฝน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in