เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
0708ilyalavie
มารู้จักพวกเรากันเถอะ
  • มารู้จักพวกเรามากขึ้นจาก 21 คำถาม อ่านเเล้วอาจรู้สึกรู้จักกันมานานเลยที่เดียว


    เพลงที่ตอนนี้ฟังบ่อยที่สุด


    • E: Fix You Coldplay

    ‘When you love someone but it goes to waste

    What could it be worse?’


    • N: please never fall in love again - olie MN

               You know I don't look pretty when I cry

               เชื่อเถอะ ไม่มีใครขี้น้อยใจ เท่าคนเเต่งเพลงนี้เเล้วเเละ



    เพลงที่ฟังกี่ที่ก็เศร้าอยู่ดี


    • E: moving on Kodaline เศร้าทั้งเพลงแบบต้องลองไปฟังงง



    • N : Thinking out loud ถ้าคุณเคยเล่นเปียโนพร้อมร้องเพลงนี้ให้ใคร เเล้วตอนนี้เขาไม่อยู่ด้วย 

      คุณน่าจะเข้าใจว่าทำไมถึงเศร้า (เเต่เเนะนำอย่าทำเลย ) จำได้ว่าตอนนั้นนอนข้างกันเเล้วก็ต่อ

      เพลงนี้กัน ไปเรื่อยๆ พอถึงวันครบรอบก็ไปเล่นเปียโนที่ TK park จนตอนนี้ไม่อยากเอาเพลงไป

      ฝากไว้ที่ใครเเล้ว

                      ขอเเถมอีกเพลง ขอโทษ - troop tower ไม่ต้องอธิบายว่าทำไม เเต่ก้จุกๆทุกที่เวลาฟัง



    เพลงที่ทำให้นึกถึงรักครั้งแรก


    • E: ที่หนึ่งของใจ บูโดกัน (เพราะอะไรลองไปฟังดูวว)


    • N : ก้อนหินละเมอ รักเเรกบอกว่านี้ร้องเพลงเพราะเพลงเดียว (ตอนไปคาราโอเกะ)


    เพลงรักเพลงไหนที่ฟังเเล้วเศร้า


    • E: สักวินาที แสตมป์ รักจริงเศร้าจริง

    ‘ลองมองดูคนรัก ด้วยดวงตาคู่นี้

    ลองมีชีวิตเพื่อเธออย่างฉัน สักวินาที

    ลองมีความคิดถึง ครึ่งหนึ่งที่ฉันมี

    เธอคงเข้าใจ ตัวฉันสักที’



    • N : ขอวอน 2 somkiat


    ขอบคุณฟ้า ที่ส่งคนในฝันให้กับฉัน

                         ขอบคุณอีกครั้ง ที่ทำใพบรักที่ยิ่งใหญ่


    ตอนนั้นจำได้เลย กลับจากเรียนพิเศษสมัยมปลาย ยืนอยู่หน้ารั้วโรงเรียน เเละใส่หูฟังเพลงนี้อยู่เเล้ว มองไปหาคนๆนึงที่ยืนรอเรากลับมาอยู่หน้าประตู เเล้วเเอบยิ้มเเล้วขอบคุณ ขอบคุณฟ้าเลยเเละที่ส่งมา ฟังเเล้วก็ไม่น่าจะเศร้าอะไรใช่มะ  มันเศร้าไง ที่ตอนนี้ ขอวอนฟ้าอีกที ฟ้าก็ไม่อาจเอาเธอกลับมาได้เเล้ว


    เพลงไหนที่อยากเเบ่งให้คนทุกคนรู้จัก


    • E: เพลงของ the carpenters อย่าง Top of the world กับ Close to you เพลงดีดนตรีไพเราะ

      ฟังแล้วยิ้ม ๆ


    • N : ขอเเบ่งทั้งเพลยลิสต์เลยเเล้วกัน เพลยลิสต์ที่ชอบมากที่สุดก็ต้อง It's space beside me at bus in edge of town ? - numtnn ( apple music )



    เพลงที่ประกอบหนังที่ชอบที่สุด


    • E: เลือกยากจัง When you say nothing at all ที่ประกอบ Notting Hill แล้วกัน ฟังสบาย ๆ น่ารัก ๆ แล้วก็ จะได้ไม่ลืมกัน ที่ประกอบความจำสั้นแต่รักฉันยาว (ถ้าฟังตอนประกอบหนังนี่คือร้องไห้

      อะบอกเลย)




    • N : come away with me - norah jones ost maid in manhattan ตอนนั้นคงเป็นหนังที่ชอบด้วยเเล้วชอบเพลงประกอบ (หัดเล่นเปียโนเพลงนี้เลยนะ ปัดฝุ่นเลยอ่ะ)


    ศิลปินที่ก่อนตายต้องไปฟังให้ได้


    • E: Adele ชีวิตนี้ขอไปฟังร้องสดสักครั้งเถอะ คนอะไรร้องเพลงเพราะเบอร์นั้น


    • N : Definetely Ed sheeran ไม่เป็นคนนี้เเล้วจะเป็นใครไปได้ ยอมลงทุนซื้อตั๋วประเทศเพื่อนบ้านเพราะซื้อไทยไม่ทันคิดดูดิ


    หนังเรื่องเเรกที่ดูเเล้วหยุดยิ้มไม่ได้


    • E: แฟนฉัน เก่าไปมั๊ย แต่คิดว่าทุกคนคงรู้สึกเหมือนกัน


    • N : นี้ต้องเป็น คำตอบเดียวกัน เเฟนฉัน มันน่าจะเป็นหนังที่ดูกี่รอบ เราก็ยังอยากเห็น น้อยหน่า

      ตอนโต ในชุดเเต่งงานอยู่ดี


    หนังที่เอาไว้ฝึกภาษาอังกฤษ


    • E: ขอเป็นซีรี่ย์นะ The Crown  เอาไว้ฝึกสำเนียงอังกฤษ


    • N: Freaky Friday, parent trap, princess diary, the notebook, me before you, etc. หนัง

      ไหนก็ได้ที่เป็น British เหมาะสมกับการฝึกภาษาอังกฤษ


    หนังที่ตราตรึงในใจอยู่ตลอด


    • E: เยอะมากก the best of me, about time, the notebook, รถไฟฟ้ามหานะเธอ, ความจำสั้นแต่รักฉันยาว และอื่น ๆ อีกมากมาย เป็นหนังรักทั้งนั้นเลยอะ


    • N: me before you, midnight sun, the notebook, love actually มีอีกหลายเรื่องจริงๆ


    หนังสือที่อยากมาแลกกันอ่าน


    • E: ข้างหลังภาพ ไปลอง ภาษาอาจจะเว้อหน่อย แต่ดีมาก


    • Very Good Lives เจ เค โรว์ลิ่ง เขียน เรื่องนี้ไม่เกี่ยวไรกับเเฮรี่พอตเตอร์ ผู้เขียนอยากถ่ายทอด

      เกี่ยวกับชีวิตก่อนจะประสบความสำเร็จ มันมีกำลังใจดีนะ


    หนังสือที่อ่านเเล้วร้องไห้


    • E: หนังสือกฎหมายได้มั๊ย แค่เห็นก็จะร้องไห้แล้วอ่านไม่ทัน ล้อเล่นนน ก็ข้างหลังภาพแหละ อ่านรอบแรกไม่ร้อง รอบสองรอบสามร้องเฉยเลย


    • How i love my mother เห้ยคือ ไม่มีใคร ไม่ร้อง หรือว่า เราอาจจะกังวลเกี่ยวกับพ่อ มากไป เเต่มันมีทั้งตอนบีบอารมณ์เเละตอนน่ารัก เเถมสอนให้เราก้าวต่อถึงเราจะล้มเเค่ไหนก็ตาม


    ซีรีย์ ที่รอตอนใหม่อยู่ เเละไม่เคยหยุดรอ


    • E: รอแบบสุด ๆ ก็ Kingdom อะ ซีซั่นแรกจบค้างไปไหน ใจร้ายมากนะ อีกเรื่องก็ the crown เนี่ยแหละ รอมากนานแล้ว


    • N :  the good place , lucifer and dynasty ยังไงจะรอเเละจะรอจนกว่าจะได้ดูเเละห้ามจบ ถ้าจะจบเดะเอาเงินไปปาให้ทำต่อ


    ซีรีย์ที่เหมาะกับการไล่ทุกคนไปดู


    • E: ถ้าซีรี่ย์ฝรั่งก็ the crown (ใครชอบประวัติศาสตร์นี่โคตรแนะนำ) กับ sherlock(เรื่องนี้มันบ้า บทเป็นบ้า ๆ คนดูก็บ้า ๆ 55555)


    • N :  dynasty นี้เเละ ดูเเล้วอยากสร้างอนาจักร เหมือนเเฟลลอนเลยอ่ะ เเละรู้สึกผิดต่อการโกหกมากขึ้นเพราะเรื่องนี้เลยเเละ


    ขอควอทหนังที่ชอบ


    • E: มีอันนึงจากเรื่อง her มันใช่มากกมากกกก


    • N : nymphomaniac part II รักไม่ใช่ทุกอย่างเสมอ รักไม่ใช่เธอฉันหรือว่าใคร ดูเรื่องนี้เเล้วดัน นึกถึงเพลงนี้โดยปริยาย


    เล่าหนังสามเรื่อง เเละเหตุผลที่ชอบ


    • E: up in the air ชีวิตผู้ชายคนนึงที่ไม่อยากผูกมัดตัวเองกับใคร จนได้มาเจอผู้หญิงคนนึงที่เขา

      อยากจะใช้ชีวิตด้วย แต่… ไปดูเองมันหักมุม หนังให้แง่คิดดีมาก ๆๆๆ


    The great gastby (ชอบทั้งหนังทั้งหนังสือ) เรื่องราวของผู้ชายคนนึงซึ่งรวยมาก ชอบจัดงานปาร์ตี้ที่บ้านของต้วเอง แล้วก็เชิญคนมาเยอะ ๆ โดยทำไปเพราะ… ไม่สปลอยเนาะ ดูแล้วนึกถึงตัวเองอะ รู้ตัวเลยว่ากำลังทำแบบที่ Gastby ทำอยู่


    สุดท้าย เอาเรื่อง the terminal และกัน หนัง feel good ของผู้ชายคนนึง ที่ติดอยู่ที่สนามบิน ระหว่างที่ติดอยู่ก็ได้เจอกับคนและเหตุการณ์ต่าง ๆ ดูแล้วจะมีความสุขจนอยากทำงานสนามบินเลย


    • N : Love Actually เป็นเรื่องที่เมื่อถึงวันที่ 25 ธันวาคม จะต้องอยู่ใน watch list ของใครหลายๆ คนเลยทีเดียว ทุกคนจะจำตอนที่ มาร์ค ไปบอกรักหน้าบ้าน ท่ามกลางหิมะ เเล้วรักไม่ได้จบเเล้ว สวยงาม เเต่อย่างน้อย to me  you are perfect


    Before sun rise กล้าปฏิเสธไม่ได้เลย นี้คือหนังโรเเมนติกท่ามกลางความธรรมดาของถนนสายยาวในเวียนนา หนังเรื่องนี้ไม่มีอะไรเลย นอกจากบทสนทนาของสองคน ทั้งเรื่อง ชีวิต ครอบครัว ความฝัน รายการทีวี เเต่ถ้าใครเคยเเอบยิ้มกับบทสนทนาธรรมดาของคนที่ใช่จะต้องเข้าใจเเน่ๆ ว่า การอยู่กับคนที่ใช่ คนที่เราสามารถเป็นตัวเองได้ มันคือสุดๆเเล้ว ไม่ต้องการไรมากกว่านี้เเล้ว


    Pride&Prejudice ถ้าใครชอบ romeo and juliet จะต้องชอบเรื่องนี้เช่นเดียวกัน ถึงอาจไม่เหมือนไปสักทั้งหมด (เพราะพระเอกมันปากร้าย) เเต่สุดท้าย ความรักมันก็ยาก เพราะอคติของครอบครัวนี้เเละ


    สมมติต้องเข้าป่าเเต่สามารถโหลดหนังไปได้เเค่เรื่องเดียว จะโหลดเรื่องไรไปดู


    • E: Harry Potter และกัน เรื่องเดียวแต่มีหลายตอน55555 โกงป้ะ ไม่หรอกเนาะ จริง ๆ คือชอบ harry มาก ดูจนพูดแทนได้แล้ว แต่ก็ยังดูได้อีกหลายหลายรอบเลย แต่ถ้าให้เลือกตอนเดียวนี่ชอบตอนเจ้าชายเลือดผสมมากที่สุด


    ขอตัวละคนนึงที่ชอบสิ อิอิ ถามเอง

    “Always”, said Snape



    • N :  me before you ละกัน เอาไปดูด้วยกันดีเเมะ เอาไว้ไปดูให้ร้องไห้ด้วยกัน


    ทิ้งเพลงสักเพลงไว้ให้กันเเละกัน พร้อมข้อความ หลังจากที่ไม่เจอกันนาน สองอาทิตย์


    • E: เล่นของสูง (รู้นะว่าหมายถึงอะไร อิ้อิ้)


    • N :  ขอฆ่าเเกทิ้งดีกว่า เอาเป็นเพลง รักครั้งเเรก เเล้วกัน 555555


    • E: อย่าฆ่าน้องง น้องไม่รู้เรื่องจริ๊ง ๆ




    ถ้าตอนนี้เจอคนรู้สึกเเย่อยากเลือก หนังสือ เพลง หรือ หนังเรื่องไหน ให้คนนั้น


    • E: ย้อนกลับไปข้อแรก เอา fix you ไปฟังจะได้ฟังด้วยกันไปเลย (‘And I will try to fix you’)





    • N : Hush - Less lindh มันน่ารักเพื่อฟังเเล้วจะยิ้ม ฟังเเล้วคิดถึงเราด้วยนะ



    พูดถึง หนัง เพลง และหนังสือ ที่เป็น the best of 2018 หน่อย


    • E: 2018 นานจัง5555

    เอาเป็นว่าช่วงก่อนหน้านี้จะชอบฟังเพลงสากลเก่า ๆ ส่วนช่วงนี้จะชอบเพลงไทยเก่า ๆ

    หนังสืออ่านแต่นิยายเก่าอะ the best ของปีที่แล้วก็น่าจะเป็น the great gatsby

    หนังนี่ดูเยอะจนเบลอ the best มีสองที่ได้ป้ะ up in the air กับ the intern (จำได้ว่าดูติด ๆ กันเลยสองเรื่องนี้)


    • N  ดูเหมือนข้างบนไม่เข้าใจ 2018 ในปี 2018 มีเหตุการณ์เกิดขึ้นเยอะเลยอ่ะ

    ถ้าเป็นเพลงคงต้องนึกถึง day 1 - honne

    I got lucky finding you

    I won big the day that I came across you

    หนังหรอ มันเยอะจนเลือกไม่ถูก ขอสักสามเรื่อง The Shape of Water , ready player one 

    last but not least Avenger infinity war

    หนังสือ คงหนีไม่พ้น Sapian A Brief history of humenkind อย่าลืมไปหาอ่านกันนะคะ

    อย่างน้อยนะ 2018 มันจะร้ายเเค่ไหน หนัง เพลง เเละ หนังสือ ช่วยเยียวยาให้ผ่านมาได้เเล้วเเละ


    คำถามสุดท้ายละ ฝากอะไรถึงทุกคน


    • E: เราจะรู้จักคน ๆ นึงชัดเจนขึ้น จากเพลงที่เขาชอบฟัง หนังสือที่เขาเลือกอ่าน และหนังที่เขาดู

    เพราะฉนั้นตอนนี้ คุณกำลังรู้จักเรามากขึ้นแล้วนะ


    • N เราก็คงไม่มีไรจะพูด อ่อ มีประโยคหนึ่ง คนอ่านต่างหากที่สำคัญ คนอ่านในวันนั้น จึงทำให้คน

      เขียน ยังเขียนหนังสือทุกวันนี้ อย่าเลิกดูหนัง เสพเพลง เเละอ่านหนังสือกันนะทุกคน



    ครชอบไม่ชอบหนังหรือเพลงเรื่องไหนมาเเนะนำได้เลย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in