เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Passion for JapanJoiiz Dragon
4. Travel to Japan EP.2
  • ★ กลับสู่ญี่ปุ่น ... ตะลอน ณ นาโกย่า ★

             เฮฮฮฮฮฮฮฮ ~~~ และเราก็ได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นอีกครา ... ครั้งนี้ไปจังหวัดไอจิ เมืองนาโกย่า เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2016 กับเพื่อนมหาลัยคนหนึ่ง

             ไปชมรูปและเนื้อหาคร่าวๆกันเลยยยยยย ♪(๑ᴖ◡ᴖ๑)♪

    เริ่มกันที่ ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle)
    ที่นี่เค้าเปิดให้ชมภายในปราสาทด้วย ซึ่งชั้นบนสุดจะเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์รอบๆปราสาท

    อ่านรายละเอียดและดูแผนที่ได้ตามด้านล่างนี้
    http://www.nagoya-info.jp/th/see/facilities/nagoya_castle.html

    ต่อไปเป็นวัดนิตไตจิ หรือที่เรียกกันว่า วัดไทย-ญี่ปุ่น (Nittaiji Temple)
    ที่นี่จะมีหออนุเสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) อยู่ด้วย

    อ่านรายละเอียดและดูแผนที่ได้ตามด้านล่างนี้
    http://www.nagoya-info.jp/th/see/facilities/nittaiji_kakuozan.html


    ต่อไปเป็นศาลเจ้าที่เรียกว่า ศาลเจ้าอัตสึตะจิงกู (Atsuta Jingu)
    ถือเป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่มีความร่มรื่นมาก เพราะมีต้นไม้อยู่เต็มไปหมด
    นอกจากนี้ยังมีสิ่งของทางประวัติศาสตร์ให้ชมอีกด้วย

    อ่านรายละเอียดและดูแผนที่ได้ตามด้านล่างนี้
    มากันที่ศาลเจ้าที่มีชื่อว่า ศาลเจ้าโอสึคันนง (Osu Kannon Temple) ซึ่งตั้งอยู่ในย่านโอสึ (Osu)
    เป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ รวมถึงมีร้านอาหารและร้านค้าอยู่มากมาย

    อ่านรายละเอียดและดูแผนที่ได้ตามด้านล่างนี้

    ถัดมาก็จะเป็นพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์นาโกย่า (Nagoya City Science Museum)
    สำหรับใครที่ชอบเรื่องเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ควรมาอย่างยิ่ง เพราะมีแหล่งเรียนรู้น่าสนใจมากมาย
    จากรูปจะเห็นบางอย่างที่เป็นเกลียวๆสูงๆ นั่นคือแบบจำลอง "พายุทอร์นาโด"

    อ่านรายละเอียดและดูแผนที่ได้ตามด้านล่างนี้

    อันนี้เป็นความชอบส่วนตัวขั้นพีค ... เห็นอะไรที่เป็น "พีช" ไม่ได้เลย สอยมันทุกอย่างค่ะ

    สายซูชิอย่างเราไม่พลาดอยู่แล้ว ... เราก็ยังคงกินเยอะเหมือนเดิม
    ใครสนใจร้านนี้ก็แวะไปลองกินกันได้เลยนะ
    ชื่อร้าน Nigiri No Tokube

    มาถึงนาโกย่าทั้งที ก็ต้องกินข้าวหน้าปลาไหลแบบนาโกย่า
    ที่เรียกว่า "ฮิสึมาบูชิ" (Hitsumabushi) ひつまぶし

    ช่วงนั้นมีเทศกาลชมดอกไม้ไฟ เพราะเป็นช่วงหน้าร้อนพอดี (ถ่ายไม่ค่อยสวยเท่าไหร่)
    นี่ต้องแทรกตัวผู้คนนับแสน คนเยอะมากจริงๆ

    ปิดท้ายด้วยรูปนี้ (^_^;)
    ตอนนั้นเพื่อนถ่ายไพรเวทให้ ขอบคุณมากสำหรับรูปสวยๆน๊าาาาา

             ช่วงนั้นเราได้เจอเพื่อนคนญี่ปุ่นประมาณ 2-3 คน (และหนึ่งในนั้นคือคนที่กลายมาเป็นแฟนของเราเอง) สำหรับเรื่องต่อไปที่จะมาเล่าให้ฟังคือเรื่องแฟนคนญี่ปุ่นนี่แหละ...

             ใครคิดว่านาโกย่าไม่มีที่เที่ยว เราว่าต้องลองไปสัมผัสดูสักครั้งนะ เพราะมันก็ไม่ได้น่าเบื่อซะทีเดียวหรอก ^_^

             ยังไงก็ขอขอบคุณทุกๆคนที่ติดตามอ่านกันมาเรื่อยๆด้วยนะคะ ~~~

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in