เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Passion for JapanJoiiz Dragon
3. Japanese Language Proficiency Test
  • ★ ชีวิตในปี 2016 ... จุดเปลี่ยนขั้นที่สาม ★

              เมื่อเข้าสู่ปี 2016 ตอนนั้นเราทำงานฟูลไทม์อยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งเกือบครบ 1 ปี ก็ตัดสินใจลาออก (ออกไรเยอะแยะ ฮาาาาาาาาา) เพราะเราตั้งใจแน่วแน่แล้วว่าจะทุ่มเทกับภาษาญี่ปุ่นให้มากๆ เนื่องจากเดือนกรกฎาคมจะมีการสอบ JLPT (การสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่น) เราก็เลยตั้งใจจะทำให้เต็มที่

              การสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นในครั้งนี้มันเกิดปัญหาตรงที่ว่าเราไม่เคยสอบมาก่อนเลย ... ช่วงนั้นเป็นช่วงเดือนมีนาคม ซึ่งเหลือเวลาเพียงแค่ไม่กี่เดือน แถมไม่เคยอ่านหนังสือ Minna No Nihongo อีก เราอยากทดสอบตัวเองด้วยการสมัครสอบระดับ N4 (ระดับพื้นฐาน) จึงตัดสินใจซื้อหนังสือ Minna No Nihongo มาทั้ง 4 เล่มซึ่งเป็นเนื้อหาพื้นฐานที่ควรรู้ และซื้อหนังสือเล่มอื่นที่ไว้ใช้สำหรับการสอบ N4 โดยเฉพาะ


              คือเราก็ตะบี้ตะบันอ่านมันให้เข้าสมองและทำความเข้าใจเนื้อหาด้วยตัวเองภายในระยะเวลา 3-4 เดือนก่อนสอบ รวมถึงใช้แอพฝึกภาษา ลองคุยกับคนญี่ปุ่นทั้งการพิมคุยกันและโทรคุยเพื่อฝึกการฟังและการพูด _(:3」z)_ เมื่อสอบเสร็จแล้วเราก็ไม่ค่อยมั่นใจตัวเองเท่าไหร่


               เรารอจนมีการประกาศผลสอบออกมา ซึ่งคะแนนที่ได้รับค่อนข้างพอรับได้ (เกินครึ่งมาหน่อยนึง ใจแทบร่วงไปที่ตาตุ่ม) เพราะเราสอบผ่านแบบฉิวเฉียดดดดดด ~~~ แค่สอบผ่านและได้รับใบรับรองมาครอบครอบก็ดีใจละ ( ;∀;)

               สำหรับใครที่คิดจะเริ่มเรียนภาษาญี่ปุ่น ตอนนี้หนังสือ Minna No Nihongo ได้ออกเวอร์ชั่นใหม่แล้วน๊าาาาา (((o(*゚▽゚*)o)))♡


    รูปภาพจาก http://www.okplusrayong.com/services/japanese-okplus-standard/


                และก้าวต่อไปของเราก็คือระดับ N3 ซึ่งเป็นระดับ Intermediate หรือระดับกลางนั่นเอง... นึกแล้วก็ถอนใจ ปี 2016 คงไม่ทัน ไปสอบอีกทีปี 2017 เลยดีกว่า
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Sudarat Tuangruksa (@fb1613773248667)
ติดตามจ้า เขียนได้น่าสนใจ ไว้เปิดเพจเลย สะใภ้ญี่ปุ่น อะไรแบบนี้ ไว้อัพเดทเรื่องราวและรูปต่างๆ ให้ดูบ้าง อิอิ
Joiiz Dragon (@joiizdragon)
@fb1613773248667 กำลังคิดอยู่เหมือนกัน แต่ไม่รู้จะเขียนไรได้อีกหรือเปล่า (´・ω・`)