เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
How SucksDectillJan
Dream Life & The Truth
  • นายก็แค่อยากได้ยินในสิ่งที่นายอยากได้ยินเท่านั้นแหละ
    และนายก็จะฟังในสิ่งที่นายอยากจะฟัง...
    นายจะรับรู้เฉพาะสิ่งที่นายอยากจะรับรู้...
    นายจะมองแต่สิ่งที่นายอยากจะเห็น...
    นายจะรับรู้ความหมาย เฉพาะสิ่งที่อยากจะให้...
    นายจะทำความเข้าใจเฉพาะสิ่งที่นายอยากจะเข้าใจ...
    นายจะจำแต่สิ่งที่นายอยากจะจำ...


    เพียงแต่ มันเวรตรงที่นายเลือกไม่ได้...
    และเลือกแม่งไม่เคยได้...

    ________________________________________

    นายรอคอย นายเฝ้าฝันถึงชีวิตในฝัน
    แต่นายไม่รู้แม้กระทั่งมันมีอยู่แค่ในจินตนาการหรือเปล่า...
    แล้วนายก็กลัวเกินไปสำหรับสิ่งที่นายไม่รู้และไม่มั่นใจเกี่ยวกับมัน...
    และนายอาจจะไม่สามารถยอมรับคำตอบและความจริงที่นายไม่เคยเฝ้ารอที่จะได้ยินมันมาก่อน
    ความจริงที่ว่าชีวิตแบบที่ฝัน...อาจไม่ได้มีอยู่จริง...ในความเป็นจริง...
    แต่ถึงอย่างนั้น นายก็ยังรักที่จะฝันถึงมันอยู่ดี...


    นายไม่เคยอยากจะเป็นคนที่อ่อนแอ
    แต่นายก็ยังไม่ได้แข็งแรงขนาดนั้นเหมือนกัน

    แล้วนายก็ยังคงเหนื่อยเหลือเกินในการที่จัดการกับความอ่อนแอของตัวเอง
    ขณะที่เติบโตขึ้นและอายุมากขึ้นทุกวัน ทุกนาที ทุกวินาที...

    และสิ่งต่าง ๆ มากมายมหาศาลที่ผ่านไปและพัดวนในชีวิต ที่นายไม่แม้กระทั่งจะได้แก้ปัญหาเก่า ๆ ในชีวิตของนายได้ทันเลย...
    ความเจ็บปวด และบาดแผลทั้งหลายที่มันยังคงมีเลือดไหลอยู่ ยังคงติดเชื้อ...
    แต่สิ่งที่ผู้คนเรียกมันว่าอนาคต... หรือพรุ่งนี้เชี่ยอะไรซักอย่างของทุก ๆ เมื่อวาน
    ก็โยนทุกสิ่งทุกอย่างใส่ตัวนาย ให้คิด... ให้กังวล... ให้บาดเจ็บ... และทำให้นายต้องพยายามที่จะทำความเข้าใจกับมัน....

    นายอยากจะรักษาตัวเอง อยากจะเยียวยามัน...
    และนายก็ต้องการเวลาที่มากพอที่จะปล่อยให้แผลทุกแผลได้ปล่อยให้เลือดที่คั่งค้างอยู่พวกนั้นได้ไหลออกมาบ้าง....
    ปล่อยเลือดเวร ๆ เน่า ๆ ที่คั่งอยู่ในบาดแผลพวกนั้น ให้ออกมาจากความเจ็บปวดพวกนั้นให้หมด ๆ ไปเสียที...

    ... แล้วนายก็ต้องการเวลาที่รักษามัน...
    เพื่อปลดปล่อย และคลายความเจ็บปวดที่อัดแน่นมาตลอดออกจากบาดแผลพวกนั้น
    เพื่อที่จะได้รู้สึกสบายขึ้นมาบ้าง...
    แต่ว่า....

    มันไม่ง่ายเลย.... ไม่ได้ง่ายแบบนั้นเลย...

    นายเฝ้าถามชีวิตตัวนายเอง...
    นายถามพระเจ้า...
    นายถามใครซักคน...
    ถามกับอะไรซักอย่าง...
    ถามคำถามมากมาย จนตัวนายเหนื่อย...และหมดแรงจะถามต่อแล้ว...
    แต่ถึงอย่างนั้น นายก็ยังหาคำตอบดี ๆ ที่อยากจะได้ยิน และอยากจะรับรู้ และเฝ้ารอมาตลอด...
    ไม่เจอเสียที...

    ---------


    นายคิดว่า.... นายแม่งโคตรจะเป็นผู้ใหญ่แล้ว.... นายโตแล้ว.... โตเป็นผู้ใหญ่คนนึงแล้ว
    สำหรับการเป็นมนุษย์คนนึง....
    แต่พอนายพบเจอกับอะไรบางอย่าง... ที่ทำให้จิตใจของนายมันไหว... และอ่อนเปลี้ย...
    นายก็รู้สึกโคตรจะพัง...
    และกลายร่างสู่จอมขี้แพ้.... ไอ้โคตรขี้แพ้ ภายในวินาที...
    ราวกับว่านายไม่เคยประสบความสำเร็จ หรือเอาชนะอะไรในชีวิตได้มาก่อนเลย ตั้งแต่เกิดมา...



    เหี้ยอะไรเนี่ย...
    ทำไมชีวิตถึงได้ยากและหนักอึ้งกับนายได้มากขนาดนี้...
    โคตรยากซะจนนายไม่มั่นใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองเลย...
    ทั้งตัวนายเอง... และชีวิต...
    ว่ามันจะเป็นยังไง...

    แล้ววิธีไหนที่จะทำให้นายมีชีวิตผ่านพ้นมันไปได้...
    ด้วยจำนวนของบาดแผลและปริมาณการบาดเจ็บ...ที่นายจะได้รับให้มันน้อยที่สุด....


    ---------


    เมื่อไหร่ก็ตามที่ตัวนายถูกอะไรบางอย่างฟาดเข้า...
    โจมตีความมั่นใจของนายอย่างรุนแรง...
    จากนั้น...ตัวตนทั้งหมดของนาย... แม่งก็หายไปเลยในพริบตา...
    หายไปที่ไหนซักแห่ง ที่นายไม่รู้ว่ามันเป็นที่ไหน...
    แล้วแม่งก็โคตรยากสาหัสเลยที่จะตามหามันให้เจอ แล้วก็เก็บรวบรวมตัวตนทั้งหมดของนายกลับคืนมา
    ... ให้มันอยู่ในสภาพสมบูรณ์... อย่างที่มันเคยเป็นทีแรก...


    Dectilljan.

    _____________



    ps1. สวัสดีปีใหม่ทุกคน
    ps2. เขียนไว้เมื่อหลายปีที่แล้ว
    ps3. เราหายไปจากที่นี่นานเลย คิดถึงจัง 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in