เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
How SucksDectillJan
The Devil of Emptiness & The Eternal life



  • The Devil of Emptiness


    ความว่างเปล่าเป็นเหมือนปีศาจ

    ชอบเรียกเราเวลาที่ข้างในมันรู้สึกโหวง และไม่เหลืออะไร...

    และตอนนั้นเองมันจะเข้ามาในใจเรา เข้ามาลากจิตวิญญาณของเราที่กำลังสับสนและอ่อนแอ
    ให้จมลงไปในมหาสมุทรซึมเศร้าของแม่ง

    จมลงไปแบบที่ไม่มีแม้กระทั่งชูชีพหรือว่าโฟมให้เกาะ


    บางครั้งแม่งก็กดเราลงน้ำ 
    จนจมไปแบบแทบไม่รู้ตัว
    และเราก็ไม่เหลือความพยายามใดในการจะตะกายขึ้นมาหาออกซิเจน...


    จิตใจและสมองบางส่วนของเราคงจะตายจากไปแล้วแบบที่เราไม่สามารถจะเอาอะไรไปช่วยพวกมันได้เพราะร่างกายของเราก็ยังเอาตัวไม่รอด


    ถึงแม้บางครั้งจะรู้สึกเหมือนมีไฟจุดประกายขึ้นมาในใจบ้าง...
    อยากจะตะกายกลับขึ้นฝั่งมาทำตามความฝันของตัวเอง...

    แต่สุดท้ายเราก็โดนห่าเหวอะไรซักอย่างตรงน้ำตื่นเตะสกัดขาให้เราล้มลงหน้าทิ่มแล้วก็กลับลงไปจมน้ำเหมือนเดิม.....






     

    The Eternal life


    หลังจากที่เราโดนคลื่นซัดขึ้นมาเกยฝั่ง พักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลได้ไม่นาน..

    มีคนมากมายบอกกับเราว่า
    "นายหมดเวลาอ่อนแอแล้ว...นายไม่เหลือสิทธิ์จะอ่อนแออีกแล้ว
     เพราะว่านายใช้มันไปจนหมดแล้ว"

    เพราะว่าเราโตแล้ว เป็นผู้ใหญ่แล้ว 
    ใช่...ก็จริง..เราก็รู้ดี


    เราเข้าใจทุกอย่างที่คนพวกนั้นบอก

    แต่มันแทบไม่ต่างอะไรกับการต้องถอดสายน้ำเกลือและสายออกซิเจนของตัวเองออก 
    ในตอนที่นายแทบไม่มีแรงจะลุกขึ้นหรือหายใจต่ออีกแล้ว..

    พวกเขาบอกให้เราไปใช้ชีวิต
    ถอดสายน้ำเกลือกับสายออกซิเจนงี่เง่านั่นทิ้งซะ
    แล้วค่อยไปตายเอาข้างหน้า..

    ไปตายเอาตอนที่นายไม่ไหวอีกต่อไปแล้วจริงๆ...


    ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเราจะไปตายลงตอนไหน จะตายลงตรงไหน
    ที่ไหนเมื่อไหร่...


    หรือบางทีถ้าโชคดีหรือโชคร้ายก็ไม่รู้ที่ไม่ตาย

    เราอาจจะกลายเป็นซอมบี้...  ที่มีชีวิตอยู่ได้ตลอดกาล
    อาจฟังดูเท่อย่างประหลาดสำหรับคนบางคน

    เพราะถึงมันเป็นชีวิตที่ว่างเปล่า แต่ก็เป็นนิรันดร์
    ไม่มีความคิด หรือมีความรู้สึกอะไรที่จะทำให้ต้องเจ็บปวดอีก


    มีชีวิตอันเป็นนิรันดร์ อย่างซอมบี้.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in