เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
briefNungning~
‘มนุษย์ลืม’ เท่าที่ยังไม่ลืม
    • ได้ฟังเพลง ‘มนุษย์ลืม’ ครั้งแรกแบบเดโม่ วันที่ 28/06/2015 (ไปรื้ออีเมลมา)
    • หลังจากนั้นก็ผ่านไปนาน จนประมาณเดือนมีนาที่ผ่านมา (จำได้เพราะเป็นช่วงปิดเล่ม)
      ที่แตมป์มาบอกว่าอยากให้เบ๊นทำ MV เพลงใหม่ให้ ซึ่งก็คือเพลงนี้
    • ตอนนั้น ถามไปว่า โห เพลงดีไปป่ะเนี่ย… (เอ๊ะ ทำไมเลว)
    • เพราะใจคิดว่า เบ๊น ธนชาติ อะ ต้องทำเอ็มวีออกมากวนตีนแน่นอน แต่เพลงนี้มันซีเรียสนะเว้ย
    • (ย้อนกลับไป ด้วยความที่รู้ที่มาของเพลงว่ามันไม่ใช่เพลงรัก
      ก็เลยไม่เคยรู้สึกว่าเพลงนี้เป็นเพลงรักเลย มันออกจะเป็นเพลงชีวิตเครียดๆ ด้วยซ้ำ)
    • พอพี่วิชัยฟังเพลงแล้วก็มาบอกว่า มันเป็นเพลงการเมืองปะเนี่ย นี่พูดเรื่องเสื้อเหลืองเสื้อแดงอะไรปะเนี่ย...
    • ไอเดียร้านสัก ที่พี่วิชัยเล่าในงาน #TheEXhibition ก็มีอยู่จริง แกเคยมาเล่าจริงๆ
    • เวอร์ชั่นที่แตมป์ส่งมาทำเอ็มวี คือมีเสียงเครื่องสายมาเต็ม
      เรารู้สึกเหมือนคนละเพลงกับที่เคยฟังเลย พอลงเสียงเครื่องสายแล้วเพลงโคตรเศร้า
    • หลังจากนั้นทีมเบ๊นกับพี่วิชัยแห่งแซลมอนเฮาส์ ก็ไปคิด ไปขายงานอะไรกันไป เราไม่เกี่ยว
    • ยังไม่ทันทำอะไร แตมป์ก็เกิดนอยด์ซัมติงขึ้นมา พยายามส่งเพลงอื่นมาให้เบ๊นทำแทน
    • มีเพลงนึงที่ตอนมันให้ฟังแล้วเรารู้สึกว่า เหมือนถูกเขียนมาเพื่อให้ธนชาติทำเอ็มวีชัดๆ
    • แต่เบ๊นบอกว่าจะทำเพลงนี้แหละ, เพราะชอบมาก, เปล่า... เพราะกูอุตส่าห์คิดออกแล้ว
      จะเปลี่ยนทำไมวะ (ไม่ใช่! มันบอกว่าชอบมนุษย์ลืมไปแล้วเนี่ยแหละ)
    • หลังจากนั้นก็ไม่รู้ละ
    • รู้แค่นางเอกคือผ้าป่าน (ทั้งที่พยายามบิ๊วพี่วิชัยไปว่า น้องฟรังสิ อิมเมจสิ—สนองตัวเองสุด)
    • มาได้ดูอีกทีตอนเป็นดราฟต์แรก เฮ้ยยย ไม่น่าเชื่อว่า เบ๊นกับพี่วิชัยจะทำออกมาเป็นฟีลนี้ได้
    • เก่งมากเลยอะ
    • จำได้ว่าวันที่แซลฯ เฮาส์ เอาไปเปิดให้แตมป์ดูครั้งแรก แตมป์มาบอกว่าชอบมาก
    • ส่วน #TheEXhibition และคอนเสิร์ตเล็กๆ เมื่อวานบรรยากาศน่ารักมาก
      ชอบดูคนตั้งใจอ่านคำบรรยายภาพยาวๆ อย่างตั้งใจ
    • คำบรรยายซึ้งๆ นั่น พี่วิชัยเขียนเองเลยนะ... ไม่น่าเชื่อใช่มั้ยล่ะ
      (แต่ถ้าบอกว่าเป็นเบ๊น ก็ยิ่งไม่น่าเชื่อเข้าไปใหญ่)
    • นึกออกแค่นี้แหละ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in