เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryNNn3
day 1
  • ปฐมนิเทศวันแรก..
    ในช่วงเช้าเป็นพิธีการ ช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมสันทนาการ ที่รุ่นพี่จัดขึ้นเพื่อให้รุ่นน้องได้รู้จักกันมากขึ้น


    ‘ น้อง ๆ ปีหนึ่งคณะมนุษย์มารวมกันแถวนี้นะครับ !’ 


    เสียงเรียกของรุ่นพี่ดังขึ้น แต่เหมือนเด็กหนุ่มที่สวมหูฟังอยู่จะไม่รู้เรื่องอะไรจนเพื่อน ๆ เริ่มลุกขึ้น 
    นธี เงยหน้าขึ้นจากจอโทรศัพท์มือถือ รีบเก็บลงกระเป๋าแล้วไปรวมตัวกันกับเพื่อน ๆ 

    ต่างสาขาทำให้จำนวนไม่น้อยเลย เขาเดินไปต่อแถวเพิ่อนผู้ชายด้วยกัน
    ด้วยนิสัยจึงมองไปรอบ ๆ อย่างรวดเร็วก่อนจะก้มหน้าเล่นมือถือต่อ


    อยากกลับหอเร็ว ๆ แล้ว อยากนอนมากกว่าทำกิจกรรมพวกนี้


    เขาฟังรุ่นพี่พูดอธิบายกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น ตัดสินใจเก็บโทรศัพท์มือถือลงประเป๋าอีกครั้ง แล้วเงยหน้าขึ้นตั้งใจฟัง

    มีเพื่อนใหม่คนนึงที่สะดุดตา เขายืนอยู่อีกแถวนึง ป้ายชื่อเป็นกระดาษสีเหลืองอ่อน


    .. น่าจะเป็นเอกปรัชญา ดูไม่เหมือนคนที่จะมาเรียนเอกนี้เลยแหะ ? 


    เขาก้มมองป้ายชื่อสีฟ้าอ่อนของตัวเองแล้วหันไปมองคนอื่น ๆ ดูว่ามีเอกภาษาอังกฤษเหมือนเขาอีกมั้ย

    แล้วสายตาของเขาทั้งสองก็สบกันเข้า
    เพื่อนตัวสูงคนนั้นยิ้มให้เขาแล้วหันไปสนใจรุ่นพี่ที่พูดอยู่ต่อ 

    ... 

    อาลัว ..?

    ชื่อแปลกดีจัง..

    ไม่นานนัก รุ่นพี่ปีสองก็นัดแนะให้จับกลุ่มกับเล่นเกม คนที่เหมือนจะรู้จักกันอยู่แล้วก็รีบเกาะกันไว้ คนที่ดูมีความมั่นใจหน่อยก็รีบเข้าหาเพื่อน ๆ ..แต่ทว่าตัวเขานั้น ไม่ค่อยกล้าที่เปิดบทสนทนา หรือชวนใครก่อน


    ..เราอยู่ด้วยได้มั้ย? ..เป็นประโยคที่เขายังไม่กล้าพูดออกไป


    " นาย..มีกลุ่มยัง? อยู่กับเรามั้ย ?" 


    เขาหันไปตามเสียงทัก ..เพื่อนตัวสูงคนนั้น ..อาลัว...


    " ..อา ยังไม่มี" เขาพยักหน้าน้อย ๆ มือเรียวจับป้ายชื่อตัวเองไว้อยู่
    " งั้น..อยู่ด้วยแล้วกัน ขอบใจนะ" 


    " เรานธี ..เรียก ธี ก็ได้..." 

    หลังจากที่ถูกเอ่ยชวนเขา เขาก็มีความกล้าที่จะพูดต่อ

    กิจกรรมเป็นไปอย่างราบรื่น และดูเหมือนว่า...
    เขาจะได้เพื่อนใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัยคนแรกแล้วล่ะ...

    .....
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in