เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Where the Wild Internships Are!bluetoguin
05 ⏤ Bangkok in the Rain



  • Fifth Week!
    Tuesday, July 2

                              วันนี้เป็นวันซ้อมเล่านิทานกับคุณครูจากสถาบันเกอเธ่ ชื่อว่าคุณครูอลิซซาเป็นคนเยอรมัน มากับพี่แบมที่มาเป็นล่ามให้ เริ่มจากเราแสดงให้คุณครูดูก่อน หลังจากนั้นมาตกลงกันว่าจะให้คุณครูพูดภาษาเยอรมันตอนไหน แล้วก็ลองซ้อมกันอีกหลายรอบเลย ซ้อมจบพวกเราได้สอนคุณครูอลิซซาพับกระดาษโอริกามิเป็นรูปเสื้อและรองเท้า เพราะการพับกระดาษนี้จะกลายเป็นกิจกรรมประดิษฐ์ในวันแสดงจริงด้วย 
                              วันเสาร์ที่ผ่านมาพี่ผึ้งได้ซื้อเต็นท์เด็กไว้ตกแต่งที่มุม Kid's Corner เป็นเต็นท์เด็กของอิเกีย ความจริงพี่ผึ้งชวนให้ไปซื้อด้วยกันหลายวันแล้ว แต่ช่วงนี้ฝนตกตลอดเวลาเลย เดี๋ยวก็ตกแรง เดี๋ยวก็ตกปรอย ๆ ทั้งวัน พี่ผึ้งกับเพื่อนฝึกงานเลยบอกว่าตอนนี้กรุงเทพฯ สภาพอากาศเหมือนลอนดอน5555555 



    Wednesday,  July 3
       
                              หลังจากซ้อมเล่านิทานกับคุณครูจากสถาบันเกอเธ่เมื่อวาน คุณครูอลิซซาอยากได้รูปเกี่ยวกับเรื่องมนุษย์จิ๋วเพื่อเอาไว้สอนคำศัพท์ หน้าที่ของเราวันนี้ก็คือวาดรูปเพื่อส่งให้สถาบันเกอเธ่ แล้วก็ก็วาดรูปฉากร้านรองเท้าเพิ่มเติม ส่วนเพื่อนคนอื่น ๆ ก็ทำงานเกี่ยวกับนิทานก่อนหน้านี้


    Thursday, July 4

                              ทำงาน ทำงาน ทำงาน ฮู้เร่! วันนี้ป้ายโปสเตอร์โปรโมทกิจกรรมเล่านิทานมาตั้งที่หน้าห้องสมุดแล้วค่ะ เยย้


    Friday, July 5

                             วันนี้เป็นวันฝึกงานวันสุดท้ายของแอมกับแปม ;-; แอมบ่นอยู่ตลอดเวลาว่าไม่อยากกลับไปเรียน อยากอยู่ทำงานมากกว่า5555 วันนี้ทั้งสองก็ยังทำงานเหมือนวันปกติทั่วไป เหมือนไม่ใช่ทำงานวันสุดท้าย ก่อนกลับบ้านแอมเอาของมาให้เลือกว่าอยากได้อะไรระหว่างโปสการ์ดกับกิ๊บติดผม เราเลือกโปสการ์ดมาเพราะโปสการ์ดน่ารักมากกว่า 
    แล้วทุกคนก็แยกย้ายกลับบ้าน
    แอมบอกว่าเดี๋ยววันที่ 13 วันแสดงละครจะมาเยี่ยม 



    Saturday, July 6

                            เสาร์นี้เด็กมาเยอะมาก ต่างจากอาทิตย์ที่แล้วสุด ๆ รอบเช้ามีน้องฟีฟ่าอายุ 5 ขวบมาเล่นอยู่ก่อนแล้ว เราไม่ได้เล่านิทานให้น้องฟังเลยเพราะน้องชอบวิ่งกับเล่นของเล่นมากกว่า เนื่องจากใกล้จะพักเที่ยงแต่ยังมีเด็กอยู่ในห้อง พวกเราเลยผลัดกันไปกินข้าวแล้วซื้อข้าวเข้ามาแทน ช่วงบ่ายเด็กก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมแล้ววันนี้มีเด็กมาใช้บริการนิทานสารพัดนึก 10 กว่าคนเลย แต่เด็กที่ประทับใจเรามาก ๆ ชื่อว่าน้องเสืออายุ 6 ขวบ ภายนอกน้องเสือเหมือนเด็กทั่วไปชอบวาดรูประบายสี แต่ลึก ๆ น้องมีความเท่ ความนิ่ง ความคูลอยู่ในตัวสูงมาก เช่นตอนที่เพื่อน ๆ เล่นมอญซ่อนผ้ากับน้อง ๆ คนอื่น เราเป็นคนเดียวที่นั่งวาดรูปอยู่กับน้องเสือ เราถามน้องเสือว่าไม่ไปเล่นกับเพื่อน ๆ หรอ น้องเสือตอบเราว่า 'ไม่เล่นอะ เดี๋ยวเสือชนะ เสือวิ่งเร็ว' โอ้โห้ พอได้ยินคำตอบน้องก็อยากจับไปวิ่งแข่งร้อยเมตร แต่ท้ายที่สุดน้องเสือก็ไปเล่นด้วย55555555 เจ้าเด็กน้อยเอ้ย ก่อนเล่นน้องเสือยังบอกอีกว่า 'จุดอ่อนอะ อยู่ที่ผู้ใหญ่ เดี๋ยวเสือจะกำจัดคนที่อ่อนด๋อยที่สุด' 

    ใช่ค่ะ คนอ่อนด๋อยที่น้องเสือบอก......กะตัง!


    สัปดาห์ที่ห้า: 
    ตามชื่อตอน Bangkok in the Rain
    ทั้งสภาพอากาศของกรุงเทพฯ และ
    สภาพอากาศในห้องสมุดเมื่อเห็นเพื่อน ๆ 
    คนอื่นฝึกงานเสร็จแล้ว ถ้าเราฝึกงานเสร็จ
    ต้องคิดถึงที่นี่มากแน่ ๆ เลย ต้องเหงามากด้วย

    และอีกอย่างคือ
    ฮัดชิ้ว! 
    ตอนนี้เหมือนจะเป็นหวัดซะแล้ว...
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in