เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
C'MONJssssme
รีวิวภาพยนตร์ NETFLIX ใหม่ล่าสุด "SET IT UP" (8.5/10) สายรอม-คอมไม่ควรพลาด! (ปลอดสปอยล์)
  • อะไรดลใจให้ดู


    เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว NETFLIX เพิ่งปล่อยภาพยนตร์เรื่องใหม่ "SET IT UP" ลงจอ เราดูตั้งแต่วันแรก เพราะอยากดูมากๆ ตั้งแต่เห็น Trailer แล้วก็ไม่ผิดหวัง เป็นภาพยนตร์ Romantic Comedy ที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายความเป็นรอม-คอมอย่างครบถ้วน ซึ่งแม้ในรายละเอียดจะมาแบบสูตรรอม-คอมทั่วไป จุดสำคัญหลายๆ จุดของภาพยนตร์นั้นมีความเป็นตัวเองค่อนข้างสูง มีพล็อตหลักที่ไม่จำเจแถมยังสร้างความเป็น Comedy ได้อย่างแปลกใหม่ผ่านการจิกกัดสังคมการทำงานเป็นบ้าเป็นหลังของบรรดาเจ้านาย 

    เรารู้สึกว่านี้ไม่ใช่รอม-คอมแบบทั่วไปตั้งแต่วินาทีแรกที่ภาพยนตร์เปิดขึ้นมาในฉากเหล่าพนักงานหรือผู้ช่วยต่างวิ่งวุ่นกันทำทุกอย่างเพื่อให้เจ้านายตนเองพอใจ เป็นฉากเปิดที่บ่งบอกใจความหลักที่ภาพยนตร์ต้องการจะสื่อตลอดทั้งเรื่องและเรียกเสียงหัวเราะได้อย่างดี ที่สำคัญ นักแสดงจับคู่กันได้อย่างลงตัว! เป็นภาพยนตร์รอม-คอมที่ดำเนินเรื่องอยู่บนแก่นแห่งความสมัยใหม่ ซึ่งเราชอบมาก มาก มาก เขียนเสร็จเดี๋ยวก็จะดูอีกรอบหนึ่ง! 

    เรื่องย่อ 

    ฮาร์เปอร์ (นำแสดงโดย Zoey Deutch) ผู้ช่วยสาววัย 25 ปีของผู้สื่อขาวสายกีฬาชื่อดัง คริสเตน (นำแสดงโดย Lucy Liu) ไม่อาจทนต่อการทำงานหนักตลอดทั้งเช้าและเย็นจากเจ้านายของเธอได้อีกต่อไป เธอมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักเขียนบางสักวัน แต่หากยังต้องทำงานตลอดเวลาแบบนี้ คงไม่มีทางจะเขียนบทความที่เขียนมาเป็นปีแล้วก็ยังไม่เสร็จ! และเมื่อเจอกับ ชาร์ลี (นำแสดงโดย Glen Powell) ชายหนุ่มวัย 28 ผู้ช่วยของนักธุรกิจการเงิน ริก (นำแสดงโดย Taye Diggs) ที่ทำงานอยู่ในตึกเดียวกันและไม่มีแม้แต่เวลาให้กับแฟนสาวของเขาเพราะต้องคอยดูแลเจ้านาย ฮาร์เปอร์จึงเสนอแผนการจับคู่เจ้านายของเธอ คริสเตน และเจ้านายของชาร์ลี ริกให้มาพบรักกัน ด้วยความหวังว่า เมื่อเจ้านายของเธอมีความสนใจอื่นๆ ที่ไม่ใช่แต่เรื่องงาน ผู้ช่วยอย่างเธอก็จะมีเวลาฝึกเขียนบทความที่อยากเขียนมากขึ้น ชาร์ลีตกลงตามแผนดังกล่าวด้วยความหวังเช่นเดียวกันว่า เขาจะมีเวลาให้แฟนสาวของเธอรวมทั้งตนเองมากขึ้น . . . 

     ฮาร์เปอร์และชาร์ลี นำแสดงโดย Zoey Deutch และ Glen Powell

    Zoey น่ารักมากจริง ๆ ค่ะในเรื่องนี้ แสดงได้อย่างเป็นธรรมชาติ ส่วน Glen ก็หล่อออออออออมากกกกก

     ริกและคริสเตน นำแสดงโดย Taye Diggs และ Lucy Liu

    ฉากนี้เป็นฉากที่เราชอบมากๆ ค่ะ ทั้ง Taye และ Lucy เล่นได้ตลกและน่ารักมาก ให้ความรู้สึกการจีบกันแบบฉบับคนโตแล้วหน่อยๆ


    คะแนน 

    คะแนนโดยรวม 8.5 / 10 

    คะแนนความชอบส่วนตัว 10 / 10  


    คะแนนด้านบนทั้งสองรูปแบบเป็นคะแนนที่เราประเมินเองส่วนตัวจากประสบการณ์ที่เคยดูรอม-คอมและความชอบส่วนตัวค่ะ คะแนนโดยรวม ไม่สามารถให้เต็มได้ เนื่องจากตัวภาพยนตร์ก็ยังคงมาในสูตรรอม-คอมทั่วๆ ไป ซึ่งหมายความว่า พล็อตยังมีช่องโหว่ ความไม่สมเหตุสมผล ต่างนานา แต่ถ้าว่ากันที่คะแนนความชอบ มีเท่าไหร่ก็ให้หมด! 

    อย่างไรก็ดี ถ้าจะว่ากันคะแนนอย่างเป็นทางการจาก Website ชื่อดังต่างๆ ต้องบอกว่า "SET IT UP" มาแรงมากๆ ได้คะแนนจาก Rotten Tomatoes ถึง 7.3 / 10 จากบรรดานักวิจารณ์ทั้หมด 15 คน โดยมีเพียง 1 คนที่ให้ Rotten (คือไม่ชอบ) และที่เหลือให้ Fresh (คือชอบ) หมด! 



    คะแนนจากผู้ชมโดยส่วนใหญ่ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ 4.1 / 5 บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ใน Imdb คะแนนอยู่ที่ 6.6 / 10 ซึ่งแม้จะมองว่าดูน้อย แต่ถ้าวัดตามภาพยนตร์รอม-คอมทั่วไป คะแนนเกิน 6.5 คือดีมากๆ แล้วค่ะ

    กล่าวกันมาถึงขนาดนี้แล้ว อย่าลืมไปชมกันนะคะ องค์ประกอบอีกหนึ่งที่เราหลงรักมาก ๆ เลยก็คือ soundtrack หรือเพลงค่ะ เพลงในภาพยนตร์เรื่องนี้เลือกมาได้อย่างลงตัวมาก ๆ  ไม่ใช่ประเภท Romance จ๋า แต่มาในแบบฉบับสนุกสนานตามสไตล์ของภาพยนตร์ : )

    สามารถรับชมได้ผ่านช่องทางเดียวคือใน NETFLIX เท่านั้นนะ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in