เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
C'MONJssssme
ชวนดู 'Serendipity' (2001) หนึ่งในภาพยนตร์รักที่ดูแล้วต้องตกหลุมรักทุกรายละเอียด

  • ชื่อภาพยนตร์ 'Serendipity' แปลว่า 'การพบเจอบางสิ่งบางอย่าง หรือ บางคนที่มีคุณค่าแด่ผู้พบโดยไม่ได้ตั้งใจหรือด้วยความบังเอิญ' และแน่นอนว่าการพบเจอดังกล่าวเกิดขึ้นกับพระเอกและนางเอกของภาพยนตร์เรื่องนี้ 


    (เรื่องย่อ) ภาพยนต์ 'Serendipity' หรือในชื่อภาษาไทย 'กว่าจะค้นเจอ ขอมีเธอสุดหัวใจ' ดำเนินเรื่องราวชวนเพ้อฝันของชายหนุ่มและหญิงสาวที่พบเจอกันโดยบังเอิญในช่วงกลางดึกของคืนหนึ่งที่ร้านขายของขวัญ ช่วงเทศกาลคริสต์มาส ทั้งคู่บังเอิญเลือกหยิบของขวัญชิ้นเดียวกัน และในช่วงระยะเวลาสั้นๆ กลับเกิดความรู้สึกบางอย่างที่ดึงดูดให้พูดคุยและดำเนินความสัมพันธ์แบบคนแปลกหน้ากันต่อไป ทว่า เมื่อต้องลาจาก หญิงสาวไม่อาจเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของเธอ หรือแม้แต่ดำเนินความสัมพันธ์ของพวกเขาให้ต่อไป เนื่องจากเธอมีคนที่รักอยู่แล้ว และเขาเองก็เช่นกัน เพื่อคงไว้ซึ่งความถูกต้อง ทั้งคู่ตัดสินใจให้ 'โชคชะตา' เป็นผู้ดำเนินความสัมพันธ์ของเธอ หญิงสาวจดชื่อและเบอร์โทรศัพท์ของเธอลงในหนังสือ กล่าวว่าจะขาย และหากโชคชะตาลิขิตให้เขาได้พบเธอจริงๆ เขาจะได้หนังสือเล่มนี้ และโทรหาเธอ ส่วนชายหนุ่มก็เช่นกัน เขาจดชื่อและเบอร์โทรศัพท์ของเขาลงในธนบัตร หากโชคชะตาลิขิตให้เธอได้พบเขาจริงๆ เธอคงจะได้พบธนบัตรนี้ที่มีชื่อและเบอร์โทรศัพท์ของเขาระบุอยู่ และโทรหาเขา (...) 

    เรื่องราวนับต่อจากนี้ ขอให้ผู้ชมได้ประสบและลุ้นกันเองว่า ทั้งคู่จะได้พบกันจริงๆ หรือไม่ และจะมีรายละเอียดอันน่าประทับใจใดบ้างที่ผู้ชมจะได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้ :)


     ซาร่า โธมัส แสดงโดย เคต เบ็กคินเซล
    ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้คะแนน IMDb อยู่ที่ 6.9/10 คะแนน อาจดูเหมือนน้อย แต่นับว่าเยอะพอสมควรเมื่อเทียบกับภาพยนตร์โรแมนติก คอมเมดี้ เรื่องอื่นๆ และแม้ว่าจะค่อนข้างเข้าสูตรภาพยนตร์โรแมนติก คอมเดี้ทั่วๆ ไปที่ว่าพล็อตมักเพ้อฝัน แต่เมื่อได้ดูเอาเข้าจริงๆ เรากลับไม่ได้รู้สึกติดใจอะไรใดๆ กับพล็อตเลย กลับกัน เรากลับเอาใจช่วยให้ทั้งคู่ได้เจอกัน อิ่มเอมไปกับความสัมพันธ์ของตัวละคร โดยเฉพาะประเด็น ความรักจากเพื่อน (ภายในภาพยนตร์ เราจะได้เห็นความทุ่มเท ความรักจากเพื่อนของทั้งพระเอก และนางเอก ที่ช่วยทุกวิถีทางให้ทั้งคู่ได้เจอกัน) ซึ่งเรามั่นใจเลยว่าเป็นประเด็นที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องการจะสื่อ หลายๆ ฉากถ่ายทอดออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นการกลบความเพ้อฝันของพล็อตด้วยมิตรภาพที่น่าประทับใจของตัวละครได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นภาพยนตร์โรแมนติกในฝันของเราเลยก็ว่าได้ 
    โจนาธาน เทรเกอร์ แสดงโดย จอห์น คูแซก

    นอกจากนี้ 'Serendipity' ยังยอดเยี่ยมในเรื่องการกำกับภาพ ภาพยนตร์โรแมนติก คอมเดี้ทั่วๆ ไปมักมองข้ามความสำคัญของอารมณ์ที่สามารถดึงดูดผู้ชมได้ผ่าน 'ภาพ' แต่ 'Serendipity' กลับยอดเยี่ยมในเรื่องดังกล่าว มีการถ่ายทอดภาพแบบปกติและการถ่ายทอดภาพตามอารมณ์ของตัวละคร สร้างความเร้าใจและความประทับใจไปได้อีกแบบ 


    แม้จะเป็นภาพยนตร์ที่ออกฉายตั้งแต่ปี 2001 แต่เราเชื่อว่าดูตอนนี้ก็ยังไม่สาย และรับรองว่าผู้ชมจะต้องประทับใจไปกับทุกๆ รายละเอียดของภาพยนตร์แน่นอนค่ะ :) 

    คะแนนความชอบ - 9/10

    - แนะนำให้ดู - 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in