เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
untitled tagsPrywrytes
Love Is Not Love
  • สิ่งที่ผมเปิดอ่านในตอนเช้าตรู่ ทำให้ผมนึกถึงความเงียบที่มีแค่เสียงของเราสองคนพูดคุยกัน กลางคืนสีน้ำเงินเข้มซึ่งขับให้ดวงไฟส้มกลมบนปลายบุหรี่ของคุณวาบเด่น กระป๋องเบียร์กับหนังสือซึ่งผมละความสนใจวางคั่นกลาง เรารำพึงรำพันถึงอนาคตด้วยกันสองต่อสอง

    ผมชอบทั้งหมดนั่น

    'นายเคยพยายามนับดวงดาวไหม'

    'ไม่เคยเลย'

    'ยิ่งนับยิ่งเหงา ฉันเตือนไว้ก่อน'

    แต่ผมเคยพยายามจูบดวงดาว

    ตอนที่คุณเคลิ้มหลับอยู่ข้างกาย

    ผมเคยพยายามจูบดวงดาว

    แต่ระยะห่างที่หลอกผมว่าดวงดาวอยู่ตรงนั้น ผมไม่เคยเขยิบก้าวข้ามไปถึงได้เลย

    'ถ้าวันนั้นนายไม่ขึ้นรถบัส และฉันไม่เมาค้าง จะเป็นยังไงนะ'

    'คงเหงามากเหมือนกัน'

    ผมชอบโลกที่อยู่ข้างหลังระเบียงซึ่งเราสองคนนั่งพิง รู้ได้ว่าแสงไฟท่วมตัวเมืองยังส่องสว่างแม้พวกเราจะหลบอยู่ตรงนั้น

    ผมชอบ 'เรา'

    ถ้า 'เรา' เปลี่ยนแปลงไหลไปตามเวลาหรือเลือนหายจากกัน ถ้า 'เรา'  ไม่ได้คอยนำทางผม ถ้าไม่มี 'เรา' ในขณะที่พวกเราเติบโตและโรยราด้วยกันแบบที่เป็นตอนนี้ ผมคงไม่เคยอ่านตัวอักษรใดที่มีค่า และไม่มีมนุษย์คนใดเคยรักใครสักคนเดียว

    ดังนั้นผมจึงแนบริมฝีปากลงบนบัตรเชิญร่วมงานแต่งงานของคุณกับคนอื่นได้

    จูบของผมไม่มีวันไปถึงดวงดาว ระยะห่างนั้นเป็นมากกว่าภาพลวงตา

    แต่ผมจะวางคำอวยพรที่ดีที่สุดลงบนหลังนิ้วซึ่งสวมแหวนคู่ระหว่างคุณกับคนอื่น และอยู่เคียงข้างคุณต่อไป

    ในระยะห่างเท่าเดิมที่ผมชอบที่สุดระหว่าง 'เรา'
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in