เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
ช่วงนี้ชี้แนะ: นิยายที่กำลังจะเป็นหนัง/ซีรี่ส์ ตอน 2
  • หลังจากที่เคยได้เขียนบล็อก นิยายที่กำลังจะเป็นหนัง/ซีรี่ส์ ตอนที่ 1 ไป หลายเรื่องก็เขียนบทกันเริ่มถ่ายไปแล้ว บางเรื่องก็ใกล้ฉาย เวลานี่ผ่านไปไวจังเนอะ

    วันนี้เลยมาอัพเดทต่อว่ามีนิยายเรื่องไหนกำลังจะมาขึ้นจอให้เราดูบ้าง 





    1. The Turn of The Screw โดย Henry James

    เรื่องนี้กำลังจะเป็นซีรี่ส์ลง Netflix ในชื่อว่า The Haunting of Bly Manor ฉายในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ 

    เรื่องมีอยู่ว่าพี่เลี้ยงสาวรับงานเลี้ยงเด็ก 2 คนในบ้านหลังใหญ่ไกลปืนเที่ยง ตอนแรกก็ดีใจที่ได้มีงานทำในบ้านหรูหรา แต่อยู่ไปอยู่มาเริ่มรู้สึกถึงความแปลกของบ้าน คนงานในบ้าน รวมถึงเด็ก ๆ ที่เธอมาเป็นพี่เลี้ยง

    ส่วนของไทยมีแปลแล้วในชื่อเรื่องว่า ขวัญหาย พิมพ์โดยสำนักพิมพ์สร้างสรรค์ ตอนนี้ยังมีขายอยู่ในเว็ปไซต์ของสนพ.เลย


    2. The Devil All The Time โดย Donald Ray Pollock

    เรื่องนี้ฉายเรียบร้อยใน Netflix มีดาราดังมากันคับจอ ในชื่อเรื่องเดียวกันกับหนังสือเลย

    เรื่องของเด็กหนุ่มที่พยายามใช้ชีวิตปกป้องคนที่เขารักจากสังคมทุจริตในหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่เขาอาศัยอยู่

    ใครที่ยังไม่เคยดูเรื่องนี้แนะนำให้ตรวจดู trigger warning ก่อนนะ เราเองที่ดูได้ทุกประเด็นยังมีบางฉากที่แอบกลัวอยู่เหมือนกัน



    3. Dune โดย Frank Herbert

    เรื่องนี้มีตัวอย่างหนังมาให้ยล พร้อมจะฉายสิ้นปีเรียบร้อย

    เรื่องดำเนินบนดาวทะเลทราย ผู้คนใช้เครื่องเทศแทนค่าเงิน และมีตระกูล Atreides เป็นผู้ปกครองชาวเมือง แล้ววันหนึ่งบ้านนี้ก็ถูกทรยศ ทำให้ Paul ต้องหาหนทางเอาตัวรอดจากศัตรูและทะเลทรายที่แฝงความโหดร้าย

    เรื่องนี้เคยมีแปลไทย ถ้าเล่มตามปกในรูปจะเหลือแต่ตามร้านมือสองไปแล้ว แต่ล่าสุดแอบเห็นใน facebook ว่าคุณ‎ดาวิษ ชาญชัยวานิช ได้แปลอีกครั้ง ตอนนี้แปลเสร็จเรียบร้อยแล้ว จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Bibli แต่จะวางแผงเมื่อไหร่นั้น ยังไม่มีกำหนดทางการ



    4. The Mediator โดย Meg Cabot

    เพิ่งมีข่าวเร็ว ๆ นี้ว่า Netflix กำลังจะนำเรื่องนี้ไปทำเป็นหนัง (อ่านข่าวที่นี่) ทำเอาเราตื่นเต้นมากกก เพราะชอบนักเขียนคนนี้และซีรี่ส์นี้เป็นทุนเดิม 

    เรื่องเกี่ยวกับ ซูซานน่าห์ เป็นสาวม.ปลายที่สามารถมองเห็นวิญญาณได้ เธอเลยผันตัวเป็น นักเจรจา เป็นสื่อกลางระหว่างโลกคนเป็นกับโลกวิญญาณให้สื่อสารหากันได้ เมื่อวิญญาณต่าง ๆ รู้ว่าเธอมองเห็นก็แห่กันมาให้เธอช่วยกันใหญ่ จนกระทั่งเธอเจอผีรูปหล่อชื่อ เจสซี่ ที่บังเอิญมาสิงที่ห้องเธอ ที่ทำเอารู้สึกถูกชะตา อยากทำความรู้จักขึ้นมา

    เรื่องนี้มีแปลไทยโดยแพรวสำนักพิมพ์ ยังมีพิมพ์ซ้ำเรื่อย ๆ อาจจะยังมีตามร้านหนังสือทั่วไปอยู่นะ

    พอมาเรียบเรียงแล้วแนวเขย่าขวัญมาแรงเหมือนกันนะเนี่ย ขนาดเรื่องเบาสุดในลิสต์ยังมีผีเลย55555

    ตอนนี้งานหนังสือกำลังกลับมาอีกครั้ง ณ เมืองทองธานี เริ่ม 30 ก.ย. ถึง 11 ต.ค. นี้ บางเล่มในนี้อาจจะยังหาได้ในงานนะ ใครสนใจลองตามหากันดูได้

    แล้วเจอกันใหม่บล็อกหน้าจ้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in