เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
เต็มตู้: Big Bad Wolf 2020

  • ปีนี้เป็นปีแรกที่ Big Bad Wolf เปิดขายออนไลน์แทนการจัดที่เมืองทองธานี มีตะกุกตะกักไปบ้างกับการซื้อผ่านเว็ปไซต์ แต่เข้าใจว่าครั้งแรกอะเนาะ ให้อภัย 

    ปีนี้ได้มา 8 เล่ม หลากหลายแนวกันไป

    1. That Burning Summer โดย Lydia Syson

    ดำเนินเรื่องยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่อังกฤษ หลังเด็กสาวพบเครื่องบินรบจากโปแลนด์มาตกที่หลังบ้านเธอ เธอเลยช่วยเขาหลบตัว

    เขาว่าเป็นแนว Young Adult และ coming of age น่าสนใจดีเหมือนกัน

    2. This Song Will Save Your Life โดย Leila Sales

    เด็กสาวกำลังลำบากใจในการหาเพื่อนที่โรงเรียน พยายามปรับตัวให้เข้ากับพวกเขาได้ก็ไม่เป็นผล เริ่มถอดใจ วันหนึ่งไปร่วมปาร์ตี้ ได้พบกับกลุ่มคนที่ชอบอะไรเหมือนกัน รวมถึงแนวเพลงที่ชอบ

    อันนี้ก็เป็น young adult + coming of age เหมือนกันอีกเล่ม เห็น booktuber พูดถึงเนือง ๆ 

    3. If We Were Villains โดย M.L. Rio

    ชายหนุ่มถูกปล่อยตัวหลังถูกจองจำมาถึง 10 ปีจากคดีที่เขาอาจจะไม่ได้เป็นคนก่อก็ได้ ก่อนที่เขาจะเป็นอิสระ ตำรวจที่จับตัวเขามาขอให้เขาเล่าเหตุการณ์เมื่อ 10 ปีก่อนอีกครั้ง ระหว่างที่เขาและเพื่อนซ้อมละครบทละครเวทีของ Shakespeare ก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายนั้น

    เรื่องนี้ก็เห็น booktuber พูดถึงเยอะ หลายคนก็บอกเป็นเล่มโปรดด้วย

    4. A Treacherous Curse ซีรี่ส์ Veronica Speedwell โดย Deanna Raybourn

    ดำเนินเรื่องปี 1888 ที่ลอนดอน Veronica ได้ไปสืบหานักโบราณคดีที่หายตัวไประหว่างขุดหาหลุมศพเจ้าหญิงอียิปต์ รวมถึงมีข่าวลือว่าหลังจากนักโบราณคดีไปขุดเจอหลุมศพนี้ คำสาปของเจ้าหญิงก็ถูกปล่อยมาด้วย

    เรื่องนี้ค้นเจอโดยบังเอิญ พอเอาไปค้นแล้วเห็นได้รีวิวดี สืบสวนที่อังกฤษในยุควิคตอเรียนที่สนใจด้วย

    5. Anatomy of A Murderer โดย Tim Floreen

    นักวิทยาศาสตร์ได้พัฒนาวิธีแก้ไขนักโทษที่ทำผิดร้ายแรงมาฝังชิปในสมองเพื่อปรับนิสัย 
    Rem ได้รับเลือกไปให้ใช้ชีวิตกับนักโทษเพื่อดูว่านิสัยเขาเปลี่ยนไปบ้างมั้ย แล้ววันหนึ่งก็มีคนตายขึ้นแล้วทุกคนก็มุ่งไปที่นักโทษคนดังกล่าว Rem เองเลยต้องมาช่วยแก้ต่างว่าไม่ใช่ฝีมือเขา

    เรื่องนี้เป็น YA แนว Thriller และมีตัวเอกเป็น queer เคยอ่านผลงานของนักเขียนคนนี้มาบ้าง สนุกดีเหมือนกัน

    6 - 8 The Girl in 6E, Do Not Disturb, If You Dare(ซีรี่ส์ Deanna Madden) โดย A.R. Torre

    เรื่องราวของหญิงสาวที่ไม่สามารถควบคุมตัวเองไม่ให้ฆ่าคนได้ เลยขังตัวเองไว้ในอพาร์ตเมนท์ห้อง 6E แล้วหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นสาวเว็ปแคม

    เรื่องนี้เป็น Erotic Thriller ไม่นึกว่า Big Bad Wolf จะเอามาขายครบเซตด้วย5555 กำลังหาซื้ออยู่พอดีเลย

    จบไปแล้วกับงาน Big Bad Wolf อีกปี แต่เดาว่าปีหน้าคงกลับมาจัดที่เมืองทองเหมือนเดิม เพราะเสียงก่นด่าเยอะเหมือนกัน555 ส่วนโควิดก็คงจะความคุมได้ดีขึ้น และหนังสือมันก็ต้องได้จับ ได้ลองเปิดอ่านดูก่อนซื้อแหละ ไม่งั้นมันไม่ได้อรรถรส

    แล้วเจอกันใหม่บล็อคหน้าจ้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in