เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
10 เพลงเพราะๆ เนื้อหาดีๆ ที่ควรฟังfluffy
10 เพลงเพราะๆ เนื้อหาดีๆ ที่ควรฟัง
  • ส่วนใหญ่แล้วเพลงที่มักจะตรงใจเรามากที่สุดก็มักจะเป็นเพลงที่ออกแนวช้าๆ เนิบนาบ เมื่อบวกกับเนื้อเพลงที่มีความหมายดีๆแล้ว ก็จะยิ่งทำให้เรารู้สึกอินกับสิ่งที่เพลงสื่อออกมามากขึ้นเลยล่ะค่ะ
     
    ด้วยความที่ใครๆก็มีเพลงโปรดเป็นของตัวเองและตรงกับชีวิตของตัวเองกันอยู่แล้ว
    เราเองก็มีเพลงดีๆที่อยากจะมานำเสนอให้ทุกคนได้ลองฟังเช่นกันค่ะ
     
    ทั้งเพลงไทยและเพลงสากลก็รวมอยู่ใน 10 เพลงที่เราได้คัดมาให้ทุกคนได้ฟังกันแล้ว งั้นเราไปดูพร้อมกันเลยค่ะ
     
     
    1. HONNE – ​lines on our faces
    Original


    ซับไทย

    lines on our faces : เป็นเพลงที่มีความหมายดีมากๆเลยค่ะ ด้วยเนื้อหาเพลงที่เกี่ยวกับการให้กำลังใจคนที่กำลังรู้สึกท้อแท้ หมดหวัง ผิดหวังกับเรื่องต่างๆ เมื่อคุณกำลังรู้สึกเศร้า ก็จงอย่าเศร้านาน สิ่งที่เราตั้งใจบางครั้งอาจจะไม่เป็นดั่งหวัง แต่เดี๋ยวมันก็ดีขึ้นเอง
    ส่วนที่เราชอบมากๆเลยคือท่อนที่ร้องว่า
    "But whatever happens, know it gets better" (แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม รู้ไว้นะ เดี๋ยวมันจะดีขึ้นเอง)


    2. YERM – ที่ผ่านมา

    ที่ผ่านมา : ความหมายของเพลงๆนี้ได้แสดงถึงความขอบคุณต่อทุกอย่าง ขอบคุณทุกอดีต ขอบคุณทุกๆเรื่องราวที่ผ่านมาไม่ใช่เพราะหายเจ็บปวดหรืออะไร แต่เป็นเพราะทุกอดีตได้ให้บทเรียนกับเราจนเราเติบโตเข้มแข็งได้ดีกว่าเดิม เป็นเพลงที่บ่งบอกถึงความเข็มแข็งได้ดีที่สุดเลยค่ะเพราะไม่มีอะไรสอนเราได้ดีกว่าประสบการณ์จริงที่เราเจอมากับตัว
    มีท่อนที่ทำให้เราต้องปาดน้ำตาเพราะเป็นท่อนที่เด็ดขาดกับทุกอย่างที่ผ่านมาได้แบบเข็มแข็งมากคือท่อนนี้เลยค่ะ
    "ขอบคุณเธอที่ทำให้รู้ว่าใจฉันยังมีอยู่ จากวันนี้ขอให้เขาดูแลเธอให้ดี"



    3. BTS – Answer : Love Myself
    Original



    ซับไทย


    Answer : Love Myself : เพลงนี้เป็นเพลงที่เรายกให้เป็นเพลงที่มีเนื้อหาดีมากๆอีกเพลงเลยค่ะ เพลงนี้มีความหมายที่ลึกซึ้ง สอนให้เราเรียนรู้ที่จะรักตัวเอง การฝ่าฝันอุปสรรคต่างๆ ประมาณว่าท้อได้แต่อย่าถอย อย่าแคร์คนอื่นมากกว่าตัวเอง
    ในส่วนที่เราชอบมากๆคือท่อนนี้ค่ะ
    "โยนความเศร้าทิ้งไป ชีวิตยังอีกยาวไกล เชื่อมั่นในตัวเองแม้จะเจอสิ่งที่ยากลำบาก
    เพราะเมื่อฤดูหนาวผ่านพ้นไป ฤดูใบไม้ผลิก็เข้ามาแทน" - SUGA part


    4. วิน ปณิตา – ให้ฉันรักเธอ

    ให้ฉันรักเธอ : ในเพลงนี้ยังคงพูดถึงเรื่องความรักอยู่ค่ะ แต่เป็นมุมมองของใครบางคนที่ขอโอกาสจากใครสักคนมาเป็นความพิเศษในชีวิตของเรา แม้ตอนนี้ยังไม่ได้เป็นอะไรกันก็ตาม "อยากจะขอโอกาสให้คุณได้ให้โอกาสกับเราได้รักคุณต่อจากนี้ได้ไหม" หากคุณอยากลองขอโอกาสหรือเริ่มต้นใหม่กับใครสักคนลองส่งเพลงนี้ไปให้เค้าฟังดูนะคะเป็นเพลงที่เพราะและยังมีความหมายดีอีกด้วย
    ท่อนที่ทำให้เราชอบมากคือท่อนที่ร้องว่า "ให้ฉันได้ลองรักเธอดู แล้วเธอจะรู้ความจริงอะไรบางอย่างว่ามีคนคนหนึ่งที่รักที่ห่วงหวงเธอไม่คิดจะมาหลอก" เป็นท่อนที่มีความหมายมากกับการขอโอกาสจากใครสักคนค่ะ


    5. LANDOKMAI – The Diary

    The Diary : เพลงนี้เป็นเพลงที่ให้ความรู้สึกเหมือนเรามีไดอารี่เล่มหนึ่งที่เขียนถึงช่วงเวลาหนึ่ง เมื่อวันไหนที่มีโอกาสได้เปิดดูไดอารี่เล่มนี้อีกครั้ง ก็จะทำให้เราหวนนึกถึงช่วงเวลาเก่าๆที่เคยมีความสุข อดีตที่ทำได้แค่นึกถึง คิดถึง เป็นวันวานที่เรายังคงจดจำมันไว้
    ส่วนท่อนที่เราชอบคือท่อนนี้ค่ะ
    "ภาพที่ดูเหมือนเลือนลาง แต่ยังคงสวยงดงาม จดและจำไว้วันวานยังอยู่ในหัวใจ"


    6. INK – ลบไม่ได้ช่วยไม่ลืม

    ลบไม่ได้ช่วยไม่ลืม : เพลงนี้ยังคงแสดงอารมณ์ได้ดีมากๆในเรื่องของความรักที่พูดถึงความสัมพันธ์ที่มันจบลงไปแล้ว ไม่ว่าจะดีหรือร้ายสุดท้ายคนเราก็ลืมไม่ได้อยู่ดี ไม่ต้องฝืนไม่ต้องพยายามลืม ปล่อยให้เวลาทำหน้าที่ของตัวมันเอง แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น ถือเป็นเพลงที่มีความหมายดีมากๆเลยค่ะเพราะความรักไม่เข้าใครออกใครทุกคนต้องเคยผ่านจุดๆนี้กันมาแล้วทั้งนั้น 
    ส่วนตัวเราแล้วเราชอบท่อนที่ร้องว่า "แม้พยายามเท่าไหร่แต่สุดท้ายมันไม่มีทางลืมใครสักคนถ้าหากว่าเรานั้นยังรัก
    มันไม่มีทางลบใครสักคนถ้ายังเก็บไว้ในหัวใจ" เป็นท่อนที่สื่อว่าเราซื่อสัตย์ต่อหัวใจตัวเองมากต่อให้พยายามลบแค่ไหนก็ลืมไม่ได้เพราะใจยังรักเหมือนเนื้อเพลงที่ร้องไว้เลยค่ะ

     
     
    7. Loserpop – อีกครั้ง

    อีกครั้ง : เป็นเพลงที่พาเราย้อนกลับไปยังอดีต กลับไปที่เดิมที่เคยมีคนข้างๆ ถึงตอนนี้จะมีแค่เราที่วนกลับมาที่เดิมคนเดียว สุดท้ายก็ได้รู้ว่าความทรงจำทุกอย่างมันไม่เคยหายไปไหนเลย เป็นเพลงที่เศร้าและเหงา ความหมายก็เศร้าตามเพลงเลยค่ะ เราคิดว่าเพลงนี้ถ่ายทอดความรู้สึกของเนื้อเพลงออกมาได้ดีมากๆด้วยค่ะ
    ท่อนที่ร้องว่า "และในทุกคืนตื่นมาด้วยความเสียใจ ภาพความฝันยังเหมือนเธอไม่เคยลบเลือนหายไป" เป็นท่อนที่ตรงใจเรามากๆเลยค่ะ


    8. ETC. – เข้าข้างตัวเอง(อีกแล้ว)

    เข้าข้างตัวเองอีกแล้ว : อีกเพลงที่ถ่ายทอดอารมณ์ของด้านมืดได้ดีมากๆเลยค่ะ สำหรับในเรื่องของความรักที่บอกว่า อย่าพยายามยัดเยียดตัวเองไว้ในชีวิตใครที่เขาไม่ได้ต้องการเรา เพราะสุดท้ายแล้ว "สิ่งที่เขาไม่ต้องการก็คือสิ่งที่เขาไม่ต้องการ"
    มีท่อนที่เราชอบที่สุดคือ "เข้าข้างตัวเองอีกแล้ว หยุดสักทีน่าจะรู้ดูเธอไม่เคยชัดเจน มันชัดเจนพออยู่แล้วหยุดฝันตื่นสักที" เป็นท่อนที่เรียกสติตัวเองกลับมาได้ดีที่สุดเลิกเพ้อเลิกฝันตามเนื้อเพลงเลยค่ะ


    9. Lauv – Modern Loneliness
    Original


    ซับไทย


    Modern Loneliness : เพลงนี้พูดถึงความเหงาในสมัยใหม่ ที่แม้จะไม่ได้ตัวคนเดียว แต่เราก็ยังรู้สึกเศร้าเหงาอยู่ดี รักเพื่อนหรือคนรอบข้างมากนะ แต่ก็ไม่เคยโทรหาไม่เคยส่งข้อความไปถามไถ่
    ในส่วนที่เราชอบมากที่สุดคือท่อน
    “Modern loneliness, we love to get high but we don’t know how to come down”
    (ความเหงาสมัยนี้ เรารักการมีความสุข แต่เรากลับไม่รู้วิธีแก้ไขความเศร้า)
    เป็นท่อนที่ทัชใจเรามากเลยค่ะ


    10. ไปได้ดี – Wayai


    ไปได้ดี : มาถึงเพลงสุดท้ายกันแล้วค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงไทยที่พูดถึงเรื่องความรักของคนสองคนที่ไม่สมหวังในเรื่องนี้และได้แยกทางกันไป อีกคนกำลังไปได้ดีกับรักครั้งใหม่ ส่วนอีกคนยังไปไหนไม่ได้เลย แต่ยังคงเฝ้ามองดูการเติบโตของพวกเค้าทั้งคู่ด้วยความที่ไม่เต็มใจ แต่ยินดีกับเค้าทั้งสองคน ซึ่งเป็นเพลงที่ถ่ายทอดอารมณ์ด้านมืดของความรักได้ดีมากๆเลยค่ะ
    ส่วนตัวเราชอบท่อนนี้มากๆค่ะ
    "เธอกับเขาคงไปได้ดี และฉันนั้นเข้าใจด้วยดีในวันนี้ฉันไม่ควรพูดอะไรกับเธอแล้วไม่อยากทำให้ใครลำบากใจ"
    เป็นท่อนที่สื่อได้ชัดเจนที่สุด




    นี่ก็คือทั้งหมดที่เราคัดมานำเสนอให้ทุกคนได้ลองเปิดฟังกันค่ะ บางคนอาจจะเคยฟังมาบ้างแล้ว และบางคนก็อาจจะยังไม่รู้จักบางเพลง แต่นี่เป็นเพียงเล็กๆน้อยๆที่เรานำมาเสนอค่ะ เพราะยังมีหลายเพลงที่มีความหมายดีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเพลงไทยหรือเพลงสากลล้วนมีแต่เพลงดีๆน่าฟังทั้งนั้นเลยค่ะ

    และสุดท้ายก็ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาดูด้วยกันนะคะ หากมีอะไรผิดพลาดหรือเราอธิบายส่วนไหนผิดไปก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ

    ส่วนใครที่มีเพลงดีๆอยากแนะนำให้พวกเราได้ทำความรู้จักก็สามารถคอมเมนต์แนะนำมาได้เลยค่ะ เดี๋ยวเราจะไปตามฟังเอง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
coptpt (@coptpt)
เพลงเพราะความหมายดีมากค่ะ
Jirawan Boonchern (@fb7866469520957)
เพลงเพราะมากๆ
ความหมายดีมากเลยค่ะ
Thanaporn Sroysanu (@fb1266100117059)
อยากให้แนะนำเพลงฝรั่งฟังเพลินๆหน่อยค่ะ
staywithyou (@staywithyou11)
อยากแนะนำเพลงนี้ด้วยค่ะ Sasha Sloan - Older ความหมายดีเหมือนกัน ฟังแล้วก็คิดตามคือมันใช่อะ แอบเศร้าา
pallmk (@pallmk)
เพลงไทยความหมายดีๆมีอีกเยอะเลยครับ เพลงสากลก็ใช่ย่อยนะ บางเพลงฟังไปก็รู้ว่าเพราะ แต่ไม่รู้ความหมาย พอได้ลองอ่านความหมายถึงรู้ว่าเพลงเขาโคตรดีจริงๆ