เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SUNNY DAY IN TAIPEIA 24-HOUR TALE
เสี่ยวหลงเปา Kao Chi และหมู่บ้านทหาร 44 South Village
  • บอกได้คำเดียวว่า ไทเปร้อนมาก 
    กว่าจะตื่นก็ปาไปเกือบเที่ยง
    กว่าจะอาบน้ำแต่งตัวก้าวตัวออกไปข้างนอกได้ก็เที่ยงกว่าๆเกือบบ่ายโมง

    เราเหลือเวลาประมาณ 7-8  ชั่วโมงก่อน wake up call ไม่รวมเวลาที่ต้องนอนก่อนไปบิน
    มีแพลนมั้ย หึหึไม่มีหรอก เพิ่งมาคิดตอนอาบน้ำแต่งตัวเสร็จ

    แพลนที่ 1 - ชั่วโมงแม่บ้าน
    สถานที่แรกที่เราจะไปคือซุปเปอร์มาร์เก็ต 
    เนื่องจากดูไบไม่มีอะไรที่เราอยากกินและราคาก็บาดใจมากจริงๆ
    เวลาเราบินไปที่ไหนเราก็จะมีโมเม้นต์แม่บ้านกัน
    สุดท้ายก็ได้ ผักกาดขาว แซลมอน อีทีซี รอดตายไปอีกหนึ่งอาทิตย์  :)
    จากนั้นก็กลับมาเก็บของที่โรงแรม เอาเข้าตู้เย็นให้หมด 
    ซุปเปอร์คือตึกเดียวกับร้านน้ำเต้าหู้ที่ไปมาตอนเช้าแหละ ใกล้มากๆ 

    แพลนที่ 2 - ข้าวเที่ยงคือเสี่ยวหลงเปา
    หลังจากที่กินเสียนโต้วเจียงหรือ  salted soya bean milk ตอนเช้าตรู่บวกขนมเปี๊ยะเผือก 1 ชิ้น
    เราก็ไม่ได้กินอะไรอีกเลย 
    เราบอกตัวเองว่าเราอยากกินเสี่ยวหลงเปาแต่เราจะไม่ไป Din Tai Fung เด็ดขาด 
    เราอยากลองอะไร local เราก็เปิดไอจี 4foodie แล้วก็ Yelp จนไปเจอร้านที่มีชื่อว่า Kao Chi

    และด้วยความที่คนใน Yelp และหลายๆรีวิวพูดประมาณว่าจะไปยืนต่อคิวติ่นไท่เฟิงนานๆเพื่อไร 
    เห็นด้วย 
    ร้านนี้อยู่ห่างไปแบบหายใจเข้าออกสามรอบถึง
    ออกจากสถานี ตงเหมิน ประตู 5 เดินตรงออกมา (google maps จะบอกให้ออก exit 4) เลี้ยงขวาซอยแรก หน้าปากซอยมีร้านเบเกอรี่เหลืองๆอยู่ สังเกตว่าจะมีคำว่า free wifi ป้ายเบอเร่อ ถ้าเลยซอยนี้ไปจะเจอติ่นไท่เฟิงด้านขวา คนรอหนาแน่นหน้าร้าน

    Kao Chi ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ต้องรอ แน็ตนั่งรออยู่ประมาณเกือบ 20 นาที (ขนาดไปคนเดียวนะ)
    ลูกค้าในร้านมีตั้งแต่ คนไต้หวัน คนเกาหลี (เยอะมาก) คนญี่ปุ่น รวมไปถึงคนไทย

    ถามแน็ตว่า เกร็งมั้ย กินข้าวคนเดียว เกร็งสิแกร๊ จริงๆก็ควรชินแล้วแหละ
    แล้วเค้าดันให้โต๊ะแชร์ ตอนแรกก็คิดว่าโต๊ะเล็กๆสี่เก้าอี้แชร์กัน
    ป่าวเลย เป็นโต๊ะกลมอารมณ์กินโต๊ะจีน แล้วนั่งกับ ผช ญี่ปุ่นอีกสองคน
    มีน้ำชามาเสิร์ฟให้ จำได้ว่าไม่แตะเลยซักหยด

    สั่งอะไรดี อยากกินไปหมดเลย
    ไปคนเดียว กินได้น้อยกว่าเดิมเยอะมากกก
    บทสรุป
    1. เสี่ยวหลงเปาไส้ปูหมูบวบ (เค้าบอกว่าดัง)
    2. ซุปไก่ตุ๋น
    3. ฟองเต้าหู้ทอด
    4. ขนมผักกาด
    แน่นอนว่า สองอย่างสุดท้าย สั่งแบบห่อกลับบ้าน
    พนง ยังถามต่อว่า หนี่อยากนั่งกินที่นี่ก่อนมั้ย ไม่หมดค่อยต่าเปาไต้โจ่ว (แปลว่าห่อกลับบ้าน)
    นี่ตอบไป มิไหวฮ่ะ หนี่ห่อใส่กล่องมาได้เลยนาจาาา

    อร่อยไปหมดเลยยย
    แต่รอบหน้าอาจจะต้องสั่งเสี่ยวหลงเปาไส้หมูธรรมดา
    เอาจริงๆแล้ว ก็ยังไม่มีใครเทียบได้กับเสี่ยวหลงเปาไส้ปูร้าน เจียเจียถังเปา ที่เซี่ยงไฮ้ได้แล้ว
    แต่ซุปไก่อร่อยมาก อร่อยกว่าติ่นไท่เฟิงที่เมืองไทยเยอะ

    แต่ทุกอย่างถือว่าโอเค ที่หิ้วกลับบ้านก็อร่อย
    ปลื้มขนมผักกาดมากมายยก่ายกอง

    แพลนที่  3 - ตามรอย  a day magazine ที่ 44 South Village
    44 South Village หรือ ซื่อซื่อหนานชุน (四四南村) เป็นหมู่บ้านทหารที่มีมาตั้งแต่ยุคสมัยที่ทหารชาวจีนแผ่นดินใหญ่เริ่มมาตั้งรกรากในไต้หวันเนื่องจากประเด็นทางการเมืองในสมัยนั้น
    ความรู้ก็มานาจาาาา 555
    ตอนนี้เค้าก็อนุรักษ์ไว้ให้คนรุ่นหลัง ทำเป็นสวนหย่อม ตกแต่งตึกให้ดู hipster มาก
    ใครอยากได้รูปแนวๆสวยๆ แนะนำว่าต้องมาที่นี่ค่ะ

    how to go?
    นั่งรถไฟสายสีแดงไปลงที่ สถานี Taipei 101 จากนั้นเดินออก Exit 2 เดินตรงไปนิดนึงแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนน Zhuangjing เดินตรงไปอีกหน่อย หมู่บ้านจะอยู่ทางด้านซ้ายค่ะ
    art gallery จะเปิดถึง ห้าโมงเย็น แต่ คาเฟ่จะเปิดถึง สามทุ่ม

    ทางเข้าด้านข้าง


    เข้าไปเดินด้านในก็จะมีร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก งาน art รวมถึงศิลปะตามผนังที่เราสามารถไประบายสีเติมแต่งตามใจเราได้ด้วย
    bagel เค้าดังนะ แต่ไม่ได้ลอง :p

    และถ้าไปวันอาทิตย์จะได้เดิน flea market ที่เค้ามาขายของ hand made มีตั้งแต่ ผักผลไม้สด เมล็ดกาแฟ จนไปถึงเข็มขัดสไตล์เกาหลี มีฟังดนตรีสดจากเกาหลีด้วยยย

    แดดจ้าเบอร์ไหนถามใจเทอดู

    ร้านที่แน็ตชอบที่สุดก็น่าจะเป็นร้านที่ขายเมล็ดกาแฟเพื่อนำไปสร้างโรงเรียนในแถบประเทศโลกที่สาม
    ยืนคุยไปคุยมาก็ทำให้รู้ว่า ผญ คนด้านขวาเค้าก็เป็นแอร์เหมือนกันแต่เค้าอยู่ China Airlines
    ฝรั่งข้างๆมาจาก South Africa และซ้ายสุดมาจากประเทศที่พูดภาษาสเปน (จำไม่ได้จริงๆว่าชาติไหน)
    ถามว่าแน็ตกินกาแฟมั้ย ไม่อ่ะ แพ้คาเฟอีน
    แต่แน็ตสัมผัสได้ว่าคนทำเค้าจริงใจ แล้ว  flatmate ก็ชอบกาแฟมากๆด้วย ซื้อล่ะกัน
    สามคนที่เห็นและทีมงานที่ไม่ได้อยู่ในภาพเป็นนักศึกษา ป.โท MBA จาก National Taiwan University หรือที่ทุกคนเรียกว่า NTU น่ะแหละ 
    โครงการนี้คือโครงการที่ชนะรางวัลได้ไปรับรางวัลกับ Bill Clinton
    คุยกันถูกคอมากๆ จนถึงขนาดว่าเค้าเอ่ยปากชวนว่ารอบหน้ามาไทเปแล้วบอกเค้านะ 
    เด๋วจะพาไปกินข้าว ชวนไปตีปิงปองที่ออฟฟิศ ว่ากันไป

    การไปที่ไหนแรนด้อมๆคนเดียวมันก็จะเจออะไรที่ทำให้ยิ้มเสมอ

    จบทริปไทเปไว้แค่นี้
    แล้วเจอกันใหม่ ไจ้เจี้ยน

    #paktitaipei3rd
    IG: pthb_




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in