เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SUNNY DAY IN TAIPEIA 24-HOUR TALE
ของlocalคือดีสุดแล้ว น้ำเต้าหู้ข้างบ้าน (阜杭豆漿) ฟู่หางโต้วเจียง Fuhang Doujiang
  • เหลือเวลาอยู่ไม่ถึง 24 ชม.ในไทเป
    จากการที่บอกตัวเองว่าเราจะต้องหาอะไรใหม่ๆทำ

    ตื่นเช้ามา 6:30 น. 
    แดดจ้ามากจนคิดว่า เฮ้ย นี่กูนอนถึง 10 โมงแล้วหรอ!?
    ป่าวเลย ยังเช้ามาก มิน่าล่ะ ยังคงรู้สึกนอนไม่พอ

    และก็เหมือนคนทั่วไปไหน
    สิ่งแรกที่ทำคือการหยิบไอโฟน เปิด Facebook, Instagram เช็คดู
    แต่เช้านี้แน็ตตั้งใจเข้าไปดูที่หน้าไอจีของ "4foodie"
    "4foodie" เป็นไอจีสารพัดอาหารในไทเป
    ก็ไม่รู้หรอกว่าพวกนางกินวันละกี่มื้อ มีตั้งแต่อาหาร ขนม ยันไอติม บิงซู อีทีซี. 
    รู้แต่ว่ามีพิกัดราคาความอร่อยบอกให้ครบ
    ส่วนตัวพูดจีนได้แต่ไม่ได้หมายความว่าอ่านได้หมด เราก็ใช้วิธีกดดูพิกัดเอา 
    ฮาวเอฟเวอร์ เบรคฟาสต์วันนั้นก็ไม่ได้มาจากเพจนั้น 555 
    แน็ตเปิดไอจีเค้าไปเรื่อย จุดประสงค์คือส่องของกิน จนไปเจอร้านนี้


    阜杭豆漿 หรือ Fuhang Doujiang หรือ ฟู่หางโต้วเจียง
    ดูเวลาเปิด 5:30 น. เฮ้ยเกร๋ อยู่ตรงไหนหรอ เฮ้ยข้างบ้านกูเลยหนิ ป่ะ เดินออกไปเลยดีกว่า

    (วิธีการมาง่ายๆค่ะ นั่งรถไฟมาลงสถานี shandao temple ออกประตู 5 เดินตรงมาเรื่อยๆ ถ้าเห็นคิวยาวๆหน้าตึก huashan market ต่อเลยค่ะ)

    เราก็คิกว่า อืมร้านดังแหละ แต่เช้าขนาดนี้ ไม่มีใครหรอก วันอาทิตย์ด้วย ที่ไหนได้ 
    แถ่น แทน แท๊นนนนน....


    ได้ยินอาแปะที่นั่งข้างๆพูดว่า "ถ้าแถวยาวมาถึงตรงนี้อ่ะหรอ รอไปเลย 1 ชม."
    อูยยยยยยยยยย ใจสั่นเลยจ้า ไม่ใช่ตื่นเต้น ... เหนื่อยใจ ง่วงก็ง่วง กว่าจะนอนตั้งตีสองเมื่อคืน เอาว่ะต่อก็ต่อ 

    1 ชั่วโมงผ่านไป ....

    ถึงแล้วจ้าาาาาาาา

    1 ชั่วโมงนิดๆ กว่าจะปีนถึงหน้าร้าน ร้านอยู่ชั้น 2
    แนะนำให้ไปต่อตั้งแต่ ตี5 ไม่เกิน 6 โมงเช้า อย่างมากน่าจะรอครึ่งชั่วโมง (อาแปะคนนั้นแหละบอกมา)

    เมนูควรสั่ง

    1. น้ำเต้าหู้ (โต้วเจียง)
    มีหวานกับไม่หวาน มีแบบกินที่ร้านกะเอากลับบ้าน มีแบบใส่น้ำแข็งกะร้อนไปเลย
    เค้าจะถามว่าเอาหวานไม่หวาน
    อยากได้หวานๆ เย่าเถียนเตอะ
    อยากได้เย็นๆ ก็เย่าปิง
    อาอี๋จะถามตลอดว่าอยากได้แบบไหน
    ตอนนี้ยังไม่รู้อร่อยป่าวเพราะยังไม่ได้เจาะกิน แต่เค้าขึ้นชื่อเรื่องนี้ เราก็มโนว่าอร่อยควรลองค่ะ

    2. เสียนโต้วเจียง
    Salted soy milk สั่งเพราะรู้สึกว่ามันน่าจะแปลก เห็นในรูปคิดว่าน่าจะเหมือนไข่ตุ๋น แต่มันโรยอะไรว่ะ เลยสั่งมาโดนเองเลย
    สรุปว่ามันเป็นเต้าหู้ได้ฟีลไข่ตุ๋นโรยปาท่องโก๋กะไช้โป้วราดซุปกุ้งแห้ง อร่อยตาย หมดชาม 555
    ถ้าไม่อยากให้ปาท่องโก๋ขึ้นอืดแบบในรูป ทานที่ร้านนาจา แต่เราชอบแบบอืดๆ กะลังดีเลอ ?



    3. ตั้นปิง
    มันคือแป้งเครปบางๆทอดมีไส้เป็นไข่เจียว ซึ่งอยากรู้อยากเห็นชิมๆเล็มๆ มันอร่อยมากนะ แต่ไม่มีความสามารถเอาลงท้องแล้ว รสชาดไข่เหมือนไข่เจียวต้นหอม (มีต้นหอมด้วย ใครไม่กินอย่าสั่ง เพราะสั่งปั๊ป อาอี๋จะหยิบแลบทอดแล้วมาให้เลย) แป้งเหนียวดี อยากอยู่อีกวัน พน. เช้าจะไปซื้ออีก ?

    อาอี๋กำลังงัดขนมปังออกมา......
    อารมณ์แบบ open kitchen งี้


    มีอย่างอื่นให้สั่งอีก ปาท่องโก๋ก็มี แต่กินไม่ลง รบกวนมาต่อคิวเองนะฮะ
    สั่งหิ้วกล้บมากินที่ห้อง 
    กินเสร็จแรงหมด หล้บจ้าาาา
    ไว้โพสหน้าจะมาเล่าว่าตื่นแล้วไปไหนต่อเนอะ

    สวัสดี ไจ้เจี้ยนนนน~

    #paktitaipei3rd
    IG: pthb_

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in