เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
WANNA BE "WANDERLUST"LittleCabbage
Chapter One -Finding Red Leaves-
  •          เช้าวันฝนตกในเดือนตุลาคมกับการตามหาใบไม้สีแดงในนิกโก้
             
             นิกโก้ "เมืองมรดกโลก" เก่าแก่ของญี่ปุ่นซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานมาตั้งแต่สมัยเอโดะ และเป็นศูนย์กลางของศาสนาชินโตมาหลายศตวรรษ ดังนั้นจึงมีวัด ศาลเจ้า และสถานที่ทางประวัติศาตร์หลายแห่ง นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่มีภูเขาและน้ำตกที่สวยงาม 
             
             การเดินทางเริ่มจากสถานีShibuya เพื่อไปสถานี JR Nikko จุดหมายของการเดินทางวันนี้ คือ โซนธรรมชาติของเมืองนิกโก้ โดยการเที่ยวในโซนธรรมชาตินั้นจะใช้การโดยสารรถบัสเป็นหลัก

             จุดแรกที่เราไป คือ Akechidaira rope way (ป้ายรถบัสที่ 24) ซึ่งอยู่บนยอดเขา Daini และเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในนิกโก้ เมื่อขึ้นกระเช้าไปด้านบน จะมีจุดชมวิวแบบ Bird eye view ซึ่งมองเห็นทั้งน้ำตก Kegon และทะเลสาบ Chuzenji


              
               ปลายเดือนตุลาคมเป็นช่วงเวลาของฤดูใบไม้ร่วง ภูเขาลูกใหญ่ที่เคยเป็นสีเขียวเต็มไปด้วยสีสันของฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้สีเขียวเปลี่ยนสีสันเป็นสีเหลือง และจากสีเหลืองก็ค่อยๆกลายเป็นสีส้ม ก่อนจะหลายเป็นสีแดงและร่วงโรยเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาว 


              หลังจากลงมาจากกระเช้า เรานั่งรถบัสต่อไปอีก 1 ป้าย และแวะทานอุด้งร้อนๆเป็นอาหารเที่ยงระหว่างรอฝนซา

              
               ถัดจากร้านอุด้งไม่ไกล เราสามารถเดินไปยังทะเลสาบ Chuzenji ซึ่งเกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ Nantai เมื่อ 20,000 ปีก่อน ในเดือนตุลาคมซึ่งเป็นช่วงพีคของฤดูใบไม้ร่วงทะเลสาบแห่งนี้จะเต็มไปด้วยสีสันของภูเขาและต้นไม้

               
                หลังจากเดินเล่นที่ทะเลสาบก็ได้เวลานั่งรถบัสกลับ


                ก่อนนั่งรถไฟกลับโตเกียว เราลงจากรถบัสที่ป้ายรถบัสที่ 6 เพื่อถ่ายรูปสะพานชินเคียว (Shinkyo Bridge) ซึ่งเป็นหนึ่งในสะพานที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น ในอดีตผู้ที่จะเดินข้ามสะพานนี้ได้จะต้องเป็นเจ้านายชั้นสูงหรือเชื้อพระวงศ์เท่านั้น 

               
               กลับมาถึงสถานี Jr Nikko ประมาณ 5 โมงเย็น ระหว่างรอรถไฟรอบต่อไปก็เดินเล่นรอบๆสถานี


                ปิดท้ายด้วยวิวจากสถานี  JR Nikko



                                    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ :)
             

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in