เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The year of twenty-fiveE.K.
การเติบโต
  • Happy Birthday to you...
    เป็นอีกวันที่ผมเหมือนต้องแกล้งทำตัวเหมือนวันธรรมดาๆวันนึง แบบไม่ธรรมดา ทำเป็นไม่เห็นความพิรุธของเพื่อน ทำป็นเหมือนไม่รู้เรื่องอไรมาก่อน แล้วพอตอนไฟดับมีเสียงร้องเพลงค่อยดีใจยิ้มร่าเริงและเป่าเค้ก

    It's been another year.
    วันเกิด เป็นอีกเทศกาลที่ทำให้เรากลับมาทบทวนเวลาที่ผ่านไป ในหนึ่งปีที่ผ่านมาเราได้พัฒนาตัวเองไปอย่างไรบ้าง หรือมันก็เป็นแค่อีก "ปี" นึง 
    ไม่หรอกมั้ง

    Still counting
    ในช่วงอายุยี่สิบกว่า ช่วงวัยเริ่มทำงานและออกค้นหาตัวเอง แต่เริ่มออกก้าวเดิน และมองเส้นทางข้างหน้า หลายคั้งกลับรู้สึกว่า เรามาถูกทางใช่มั้ยนะ
    และหลายครั้งก็รู้สึกว่า เราเดินช้าไปรึเปล่านะ หรือว่าเราควรจะวิ่งเพื่อไปขึ้นรถไฟเหาะขบวนที่คนประสบความสำเร็จเค้าขึ้นกัน ยี่สิบกว่าแล้วะ ยังไม่มีอะไรเป็นของตัวเองเลย ยังดูแลใครไม่ได้เลย ต้องอายุเท่าไหร่กันเราถึงจะทำได้

    Still growing
    แน่นอนว่าเราก็แก่ไปอีกปี แต่เราโตขึ้นอีกปีึเปล่า การเติบโตคืออะไร เราคงวัดมันเป็นกราฟตัวเลขไม่ได้ เงินในบัญชีก็ไม่ได้มีมากขึ้นไปเท่าไหร่ สำหรับเรา ช่วงนี้มันยังเป็นช่วงวัยของการเก็บประสบการณ์และเรียนรู้ฝึกฝน เค้าบอกว่า จังหวะชีวิตคนเราเดินไปไม่เท่ากัน มันคงจะจริง แต่ก็ทำใจยอมรับไม่ได้ เราอยากมีนู่นอยากมีนี่ อยากทำนู่นอยากทำนี่ ก่อนที่จะเลยวัย ทำไมคนอื่นทำได้ เราทำไม่ได้....
    จังหวะชีวิตของเราคงไม่เท่าก็จริงๆแหละ

    Stay young
    เอาเป็นว่า ถ้าเรายังไม่โตเป็นผู้ใหญ่ ก็ขอรักษาความหนุ่มสาวนี้เอาไว้ให้นานที่สุดแล้วกัน 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in