เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ทฤษฎี (ไม่) จีบเธอi_whyn
(ไม่) จีบ ครั้งที่ 6



  • ไลน์~



    เสียงไลน์เล็ก ๆ หลอน ๆ ดังมาจากมือถือสีดำเครื่องโปรด


    ปกติผมไม่ค่อยเปิดเสียงนะครับ ยิ่งแอปโซเชียลอื่น ๆ อย่างอินสตาแกรมกับทวิตเตอร์นี่ยิ่งไปใหญ่ ปิดแจ้งเตือนไปให้หมด 


    ทุก ๆ หนึ่งวินาที จะมีแจ้งเตือนเด้งขึ้นมา ไม่เมนชั่นมา ก็แท็กมา ไหนจะที่ตามฟอลโล่ว์และอะไรต่ออะไรอีก มือถือราคากี่หมื่นเจอแบบนี้แบตก็ตายหมด


    แต่ไลน์เป็นข้อยกเว้น เพราะมีแต่คนรู้จักและมักจะมีเรื่องงานอยู่ในนี้ ถ้าเป็นวันหยุดที่นอนอืด ๆ อยู่ที่ห้องแบบวันนี้ ผมก็จะเปิดเสียงเอาไว้เผื่อฉุกเฉิน



    ไลน์~



    ก้มมองหน้าจอก็เห็นแถบข้อความแจ้งเตือนมาว่า



    Gun_ATp sent you a sticker
    Gun_ATp sent you a photo



    ผมรีบเปิดแชทเข้าไปดู เพราะถ้าช้ากว่านี้สักสองสามวินาที จะต้องมีวีดีโอคอลมาแน่นอน



    13.24

    13.25



    แต่แม้จะรีบพิมพ์ตอบกลับไปแค่ไหน ก็ไม่ทัน 

    .
    .
    Gun_ATp is calling you.
    .
    .


    "ว่าไง" กำลังจะถามต่อว่าทำไมไม่วีดีโอคอลมา แต่ก็ได้ยินเสียงโหวกเหวกมาซะก่อน เสียงลมโต้ เสียงเครื่องยนต์ น๊อยส์เต็มไปหมดจากอีกฝั่งนึง "นี่มึงอยู่ไหนเนี่ย เสียงดังมาก"



    "กำลังข้ามถนน แป๊บนึงนะ" ข้ามถนนอยู่แล้วกดโทรมาทำไมวะ อันตราย



    "ครั้งหน้าข้ามให้เสร็จก่อนแล้วค่อยโทรมา" ก็ต้องดุบ้างแหละครับบางที



    "คร้าบ ๆ" ยังจะหัวเราะอีก "ป่าปี๊อยู่ห้องเปล่า"



    "อยู่ห้องดิ ก็บอกแล้วเมื่อคืน แล้วมีอะไร อยู่ไหน"



    "เพิ่งซื้อรองเท้ามา ที่ส่งไปให้ดู"



    "อื้อ สรุปซื้อสีชมพูหรอ" ลุกจากเตียงนอนแล้วเดินไปเปิดตู้เย็น หยิบน้ำเย็นมาเทลงแก้ว



    "ใช่ ๆ พอลองของจริงแล้วสีชมพูดีกว่า มีอีกคู่ด้วยสีม่วง เข้ากับป่าปี๊ดีนะ"



    "จะซื้อให้กูหรอ" ยกน้ำขึ้นกระดก 



    "ไม่" ชัดถ้อยชัดคำที่มาพร้อมเสียงหัวเราะเจื้อยแจ้ว



    "จ้าาาา" 



    "ป่าปี๊ ๆ จะเข้าลิฟท์นะ เผื่อสัญญาณหาย"



    "เค อยู่ไหนวะ ไปตึกหรอ โหล ๆ" สงสัยไม่มีสัญญาณ ระหว่างรอสายก็เลยเดินไปล้างหน้าล้างตาจัดการตัวเองซะหน่อย



    จริง ๆ ผมตื่นมาล้างหน้าแปรงฟันไปแล้วรอบนึง แต่พอไปนอนอ่านข่าว ไล่ดูทวิตอะไรเพลิน ๆ ก็เผลอหลับไปอีกงีบนึง



    กิ๊งก๋อง~



    ใครวะ



    "เห้ย!" พอมองตาแมวแล้วก็รีบเปิดประตู "มาได้ไง"



    "เซอร์ไพรส์" คนที่เพิ่งคุยกันในโทรศัพท์เมื่อกี้มายืนยิ้มแป้นตัวเป็น ๆ ที่หลังประตู ผมรีบเปิดอ้าให้อีกฝ่ายเดินเข้ามาพร้อมกับกดตัดมือถือไปด้วย "นี่ของฝาก" 



    ยื่นมือไปรับแล้วเปิดดูก็เห็นเป็นขนมไทยพวกทองหยิบทองหยอดขนมต้ม ของโปรดผมทั้งนั้น



    "แต๊งกิ้วทีชเช่อร์" รับแล้วรอคนก้มถอดรองเท้าเดินเข้าไปพร้อมกัน 



    ระหว่างเดินผ่านตู้ครัวก็เลยแวะหยิบส้อมเพื่อจัดการขนมหวานในถุงไปด้วย 



    "ละนี่มายังไง" ผมถามเมื่อเราหย่อนก้นลงที่โซฟาเรียบร้อยแล้ว



    "นั่งแท็กซี่มา"



    "ทำไมไม่ขับรถมา"



    "ขี้เกียจ"



    "ละขากลับอะ"



    "แท็กซี่"



    "อาหะ"



    "ป่าปี๊สิวขึ้นอะ" กันเอานิ้วชี้เล็ก ๆ มาเกลี่ย ๆ ที่หน้าผม "ไปทำไรมา"



    "เออไม่รู้ว่ะ สงสัยต้องไปคลีนิกอีกละ"



    "กันไปด้วย"



    "ไปดิ เดี๋ยวบอก"



    "ละนี่ทำไรอยู่ เพิ่งตื่นหรอ"



    "อื้อ จริง ๆ ก็ตื่นนานละแต่ขี้เกียจอาบน้ำ"



    "ไม่เหม็น" ยื่นจมูกรั้น ๆ นั่นมาดม ๆ ที่ซอกคอ ก่อนจะตามมาด้วยรอยจูบเบา ๆ เฮ้อ~ 



    "ไม่เหมือนมึง ฉีดมาเท่าไหร่เนี่ย" กลิ่นน้ำหอมมันยิ่งชัดเมื่อเจ้าตัวเกาะผมเป็นลูกลิงขนาดนี้



    "เพิ่งฉีดในลิฟท์เมื่อกี้เลย"



    "มันซึมลงไปในผิวหมดแล้วมั้ง" ตัวน้องมันก็หอมนะเวลาไม่ฉีดขนาดนี้ ยิ่งกลิ่นสบู่อ่อน ๆ หลังอาบน้ำ มันก็ให้ความรู้สึกสะอาดสดชื่นดีเลยแหละ
     


    "อื้อ... วันนี้จะออกไปข้างนอกปะ"



    "ดูก่อน"



    "ไปไหน"



    "ดูก่อนคือดูก่อนว่ามึงจะมาชวนไปไหน"



    "5555 ไม่ ไม่ได้จะชวนไปไหน"



    "ละมาไม"



    "อยากมา"



    "เออ"



    "แค่เนี้ย"



    "จะเอาแค่ไหน"



    "เฮ้อ" อะไรวะ "นี่ไงรองเท้าที่เพิ่งซื้อมา" กันขยับตัวออกจากอกผมแล้วมันก็เปิดประเด็นใหม่ด้วยการคว้ากล่องรองเท้ามาเปิดออก ปล่อยให้เสียงถอนหายใจปริศนาลอยผ่านไป 



    "สีสวยดี"



    "พี่เตก็บอกคู่นี้ดีกว่า"



    "อ้าว ไปกับเตหรอ"



    "ใช่ เพราะพี่เตนัดหมีไว้ที่ห้างด้วย"



    "อ๋อ...." 



    "ตอนแรกลองสีเหลืองด้วย แต่มันเหมือนอีกคู่นึงที่มีแล้ว"



    "ซื้อให้มันน้อย ๆ หน่อย"



    "ดุอีกแล้วอะป่าปี๊" 



    "ก็เป็นห่วงปะวะ"



    "คร้าบ" ยิ้มหน้าระรื่น มันเป็นเด็กดื้อที่ฟังผมเสมอแหละครับ ฟังอยู่ประมาณห้านาทีได้



    "ปีนี้ซื้อไปกี่คู่แล้วเนี้ย"



    "ไม่กี่คู่หรอกกก" พอเถียงไม่ได้แล้วก็ชอบแกล้งงอแงครับ ปากมู่ทู่ น่าเอามือไปบีบ ๆ ให้หายซ่า 



    "กินข้าวมายัง"



    "เรียบร้อย"



    "กินกับไอ้เต?"



    "นิวด้วย แล้วป่าปี๊กินยัง"



    "ยังอะ แต่กินขนมนี่ก็น่าจะอิ่มอะแหละ"



    "มีเนื้อปะล่ะ เดี๋ยวกันทำให้กินมะ"



    "มีแต่ยำยำกับไข่ กูไม่ทำอาหารจะมีของสดได้ไงวะ" 



    "งั้นไปซื้อกัน" ไม่พูดเปล่า เด้งตัวขึ้นจากโซฟาแล้วคว้าแขนผมด้วย แต่แรงแบบมันดึงผมไม่ขึ้นหรอกถ้าผมไม่ยินยอม ซึ่งแน่นอน รีบลุกเลยครับ



    "กูขี้เกียจอาบน้ำ" ก็คือเน่าแหละยอมรับ แต่เมื่อคืนก่อนนอนอาบไปแล้วนะ ละก็นอนตากแอร์ทั้งคืน ไม่เหม็นหรอก 



    "ไปอาบ ๆ" พอเจอมันทั้งผลักทั้งดันหลังขนาดนี้ ก็ต้องไปแล้วแหละ



    เวลาพวกเราอยู่ด้วยกันสองคนแบบไม่มีกล้องและไม่มีมือถือมาจ่ออยู่ ผมรู้สึกว่าผมปล่อยตัวให้เล่นกับน้องมันได้ง่ายกว่า 



    ไม่ต้องมีคนมาชงมาจิ้น ไม่ต้องเกร็งกับความคาดหวังของใคร ๆ ไม่ต้องสนใจว่าจะมีใครมาตั้งคำถามหรือสงสัยว่ามันเป็นแฟนเซอร์วิสหรืออะไร



    ในช่วงเวลาแบบนี้ก็คือเราแค่สนิทกันในแบบที่เราสบายใจก็เท่านั้น เป็นคนสองคนที่อยู่กันแบบเงียบ ๆ ได้โดยไม่เกร็ง อะไรแบบนั้น



    พอผมอาบน้ำเสร็จออกมาก็เจอกันนั่งก้มหน้าก้มตาเล่นมือถืออยู่ สงสัยว่าจะได้ยินเสียงเปิดประตูก็เลยเงยหน้าขึ้นมามองผม



    "เบบี๋สงสัยว่าเราหายไปไหน"



    "ทำไม"



    "กันไม่ได้อัพสตอรี่มาสองวันแล้ว" 



    "อ้อ ตาบวม"



    "ใช่ๆ"



    "แต่กูไม่ได้ลงเป็นปกตินะ"



    "ขนาดไปเกาหลียังไม่ค่อยจะลง"



    "ขี้เกียจ"



    "เป็นไงบ้าง ไม่เห็นเล่า"



    "ก็เที่ยวปกติ ที่ที่มึงคงไปมาจนพรุนแล้ว"



    "มันก็ต้องมีอะไรบ้าง"



    "นึกไม่ออก"



    "หรอ"



    "อื้ม"



    "แต่สนุกใช่มะ"



    "ก็ดี"



    "พูดน้อยจังวะ"



    "ไม่มีไร ก็เที่ยวกับเพื่อนกับแฟนปกติ"



    ".. อ๋อ .... ป่ะ ไปซื้อของกัน" แล้วเจ้าตัวก็เดินไปจัดการใส่รองเท้ายืนรอหน้าประตูเสร็จสรรพ



    กันเป็นคนอ่านยาก



    เหมือนจะง่าย แต่ก็ไม่



    บางทีก็นิ่ง บางทีก็ยิ้ม และหลาย ๆ ทีก็ยิ้มๆๆๆๆ เป็นเด็กสดใสซุกซนส่งพลังบวกโดยธรรมชาติ ก็เลยไม่อยากจะคิดว่าบางครั้งมันแอบเอารอยยิ้มมากลบเกลื่อนอะไรบางอย่างภายในบ้างหรือเปล่า



    หน้านิ่ง ๆ ของมันตอนนี้น่ากังวลกว่าช่วงที่ทำเสียงดุ ตาโตซะอีก



    ผมก็อยากเห็น อยากรู้จักแง่มุมอื่นของน้องมันมากกว่านี้เหมือนกัน 



    ผมกับกัน เราแบ่งปันพื้นที่ความสุขร่วมกันมาเยอะ แต่พื้นที่ความทุกข์นั้น เราแบ่งปันกันน้อยเหลือเกิน



    แม้กันจะไม่เหมาะกับความเศร้า และผมก็รู้ว่ามันโตพอที่จะจัดการกับเรื่องต่าง ๆ ด้วยตัวเอง




    แต่ผมก็อยากเป็นที่พึ่งให้มันได้มากกว่านี้


    เอื้อมมือไปขยี้ผมกันเล่น แล้ววางมือไปบนไหล่เล็กบอบบาง


    จริง ๆ นะครับ







    [TBC]



    Cover photo credit by GMMTV

    Photo credit: รูปรองเท้าจาก twitter ssinesand 


    ออฟกันมี sticker line ด้วยนะคะ ขยันขายมากอะเอาจริง ๆ ราวกับเป็น gmmtv crew มาเอง 555555 ไปค่ะ ??? OFF-GUN https://line.me/S/sticker/1559387    


    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านมาก ๆ ค่า ติชมได้นะคะ -ll-

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in