เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TodaysDiarytodaysxoox
แผ่นดินไหวในใจเรา
  • 18 มิถุนายน 2561
    เปิดเฟซบุคแล้วเห็นโพสต์จากคนที่เราคอยเฝ้าดูอยู่ตลอด โพสต์นั้นพูดถึงเรื่องแผ่นดินไหว ณ ประเทศที่คนนั้นอาศัยอยู่ มีคนคอมเมนท์มากมายให้ดูแลตัวเองดีๆ ที่บ้านก็คอยเป็นห่วงถามไถ่ ทุกคนที่รู้จักคอยถามไถ่ด้วยความเป็นห่วง

    หนึ่งในคนที่เป็นห่วงมีเราอยู่ในนั้น เพียงแต่...เป็นห่วงเธอจากไกลๆ
    แผ่นดินไหวมันสะเทือนถึงใจเรายังไงน่ะหรอ?
    อืม...คงเพราะเราทำได้แค่คอยเป็นห่วงอยู่ไกลๆแบบนี้ล่ะมั้ง
    แล้วทำไมถึงต้องอยู่ไกลๆแบบนี้?
    คงเพราะถ้าใกล้กว่านี้ เราก็จะทนไม่ไหว แสดงอาการเกินกว่าที่ควรจะเป็น
    เป็นเพียงคนรู้จักกัน...ถึงแม้เราจะไม่ได้คิดแบบนั้น

    มันทำให้เราคิดได้ว่าที่ผ่านมา
    เราไม่เคยลืม...ไม่สิ ลืมไม่ได้มากกว่า
    จากที่ตอนแรกเคยคิดว่าอยู่ในระยะปลอดภัยพอที่จะรับรู้เรื่องราวของเธอได้
    ตอนนี้เรากลับคิดว่ามันยังไม่ถึงเวลา ทั้งๆที่ก็ผ่านมาหลายปีเราก็ยังไม่อยู่ในระยะปลอดภัยเท่าไหร่
    แต่ถ้าอยู่ไกลกว่าที่เป็นอยู่มันก็ทนไม่ได้ หรือจะเข้าไปอยู่ใกล้ๆเพื่อแสดงความเป็นห่วงแบบคนรู้จักมันก็ไม่เป็นผลดีต่อใจเราเพราะเราต้องแสดงออกแน่ๆว่าเรารู้สึกอย่างไร

    อยากบอกจริงๆนะ
    "ดูแลตัวเองดีๆ เป็นห่วงนะ"
    แต่ถ้าทักไปแล้วๆเราต้องเริ่มทำใจใหม่ ขอเป็นห่วงอยู่ห่างๆ สะเทือนใจบ้างในบางโพสต์ของเธอ
    แบบนี้น่าจะเป็นระยะที่เรารักษาไว้ได้ล่ะมั้ง
    พอเราตระหนักได้ถึงความรู้สึกตัวเอง ใจมันก็เป๋ไปทั้งวัน
    รู้สึกเหมือนมีแผ่นดินไหวในใจเลย

    ความรู้สึกตอนนี้คงเหมือนเพลงนี้...


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in