เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOΠΔ Solo AlbumPeammSinn
Kim Lip(김립) "Eclipse" & "Twilight"
  •      ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2017 เมมเบอร์คนที่ 6 ของโปรเจค "เด็กสาวประจำเดือน" ถูกเปิดตัวออกมา ในชื่อ คิมลิป
         ซิงเกิ้ลอัลบั้ม "Kim Lip" ถูกปล่อยออกมาในวันที่ 22 พฤษภาคม 2017 ประกอบไปด้วย เพลงไตเติ้ล "Eclipse" และ "Twilight
    *เดิมทีนั้น Twilight เป็นเพลงของรุ่นพี่ ซงจีอึนวงซีเครต และมอบเพลงนี้ให้กับลิป ทั้งยังบอกอีกว่าเสียงของลิปนั้น เข้ากับเพลงสุดๆค่ะ*


         - Twilight เป็นเพลงแนว contemporary r&b เนื้อเพลงสื่อถึงความเป็นอยู่หลังการเลิกรากันของคู่รัก
           (หลังจากนี้คือการอวยล้วนๆ) ในฐานะที่เราฟังเพลงนี้บ่อยสุด(และชอบที่สุด)ในบรรดาไซด์แทร็คของลูน่า เราบอกได้เลยว่าความรู้สึกของเพลงนี้เหมือนเดิมทุกครั้งที่เปิดฟัง เราฟังแล้วรู้สึกโหยหาถึงความรัก รู้สึกเหงา เพลงสำหรับคนนอนไม่หลับเพราะคิดมากอย่างแท้จริง สิ่งที่เรารู้สึกเหมือนเดิมตลอดอีกอย่างก็คือตอนเปิดเพลง มันเปิดได้สงบและไพเราะมากๆ เสียงของลิปนั้นเข้ากับเพลงสุดๆ มันไม่เกินไป หรือน้อยไป พอดีตั้งแต่วินาทีแรกที่เอ่ยปากร้องยันวินาทีสุดท้าย เข้าถึงอารมณ์สุดๆ "หลังขาดเธอไปนั้น ฉันก็ไม่สามารถนอนหลับได้อีกเลย ไม่มีแรงจูงใจให้ทำอะไรสักอย่างแม้แต่อ่านหนังสือ"
           โดยเพลงนี้เป็นข้อพิสูจน์ว่า คิมลิปคือราชินี R&B แห่ง LOOΠΔ อย่างไม่ต้องสงสัย


  •      - Eclipse เพลง urban r&b ที่ใช้เสียง synthesizer และ bass ดำเนินเพลง มีความเป็น dance pop เนื่องจากเป็น k-pop 
           เพลงเปิดมาด้วยเสียงของคิมลิปกล่าวถึงเนื้อเรื่องหลักของตัวเพลงก็คือการดึงดูดให้คนๆมารักเราเพราะรู้สึกถึง "spark" หรือถ้าให้พูดง่ายๆก็คือตกหลุมรักแบบไม่มีเหตุผล เพราะโชคชะตากำหนดมา นั่นเอง เพลงตัดเข้าเวิสแรกอย่างไม่หนักแน่นมาก แต่ก็ไม่ได้เบา เพลงตัดเข้าพรีฮุคด้วยเสียง back vocal "Cupid love" เสียงร้องสูงขึ้นหนึ่งอันดับ แต่ยังคงดนตรีเดิม และตัดเข้าฮุคด้วยดนตรีแบบเดียวกันกับเสียงที่ใช้ตอนเข้าเวิสแรก และดำเนินเพลงไวขึ้นนิดหน่อย เพลงดำเนินเหมือนเดิมในเวิสสองและฮุคสอง เพลงตัดเข้าบริดจ์ ดนตรีใช้แบบเดิม แต่ช้าลงนิดหน่อย เข้าฮุคจบได้อย่างเนิบๆ เบาๆ ไม่ได้เน้นสูงดั่ง k-pop ทั่วไป แต่เป็นการส่งต่ออารมณ์ที่บิ้วมา เพิ่มเสียงลิปเข้าไปในฮุคจบเพื่อส่งต่อให้รู้ว่า นี่คือท่อนจบของเพลง
           เพลงกล่าวถึงความรัก มันไม่ได้เอะอะจะเกิดก็เกิด แต่ความรักถูกกำหนดมาแล้ว ไม่ว่ายังไงก็ต้องเป็นคนนี้เท่านั้น และเนื้อเพลงก็กล่าวถึงการดูดกลืนให้อีกฝ่าย รักเรามากขึ้นเรื่อยๆ ความรักของอีกฝ่ายนั้นดึงดูดให้เข้าหามากๆ อย่างกับว่าโชคชะตากำหนดมาให้เราสองคนต้องรักกัน และฉันก็จะต้องการแค่เธอคนเดียวเท่านั้น

    โดยรวมแล้วเพลงนี้เป็นเพลงเนิบๆสไตล์ R&B
    เพลงเน้นหนักไปที่เสียง synth และ bass
    โดยดำเนินเนื้อเรื่องจากเสียงของคิมลิป
    ที่สามารถปรับเสียงให้เข้ากับแต่ละท่อนได้อย่างพอดี
  •      สำหรับเพลงไตเติ้ลของซิงเกิ้ลนี้ เราให้อยู่ในอันดับ 5 จาก 12 เพลง เราไม่ค่อยกดฟัง แต่พอกดฟัง เราก็จะเข้าถึงเพลงได้อย่างง่ายดาย บวกกับเราไม่ได้เป็นคนชอบเพลง fast pace ที่ไม่ใช่ hype songs อยู่แล้ว ฟังง่ายไม่ปวดหู


    มีความคิดเห็นอย่างไร สามารถเมนชั่นมาได้ที่แอคเคาท์ @PeammSinn (ทวีตที่ว่าจะอยู่ตรงพิน ?) หรือสมัครแอคเคาท์ของทางเว็ป minimore.com เข้ามากดความรู้สึกและพิมพ์ความคิดเห็นได้เลยค่ะ


    28 / 5 / 2019
    ??? ??? ???ΠΔ? ?????? ??? ?????
    ????????????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in