เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOΠΔ Solo AlbumPeammSinn
Yves(이브) "new" & "D-1"
  •      เมมเบอร์คนที่ 9 อีฟ เปิดตัวในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2017 และปล่อยซิงเกิ้ล "Yves" ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2017 ประกอบไปด้วยเพลงไตเติ้ล "new" และเพลงรอง "D-1
         อีฟ เป็นเมมเบอร์คนแรกของยูนิต yyxy ซึ่งมีคอนเสปคือเพลงแต่ละเพลงจะ base on การสร้างมนุษย์คนแรกของโลกโดยพระเจ้า โดยพระเจ้าได้มอบ 4 คุณลักษณะให้หญิงสาว 1 คนประกอบไปด้วย ความเชื่อ ความรัก ความหวัง และ ความโกรธ ซึ่งอีฟนั้นเกี่ยวกับความเชื่อ


         - D-1 เพลง french pop เล่าเกี่ยวกับผู้หญิงคนนึงที่ถามฝั่งตรงข้ามว่า ตอนนี้ระหว่างฉันกับเธอ ความรู้สึกมันเป็นยังไงแล้ว
           ตัวเพลงเปิดมาเงียบๆ และค่อยๆเพิ่มเสียงดนตรีเข้ามาเรื่อยๆในขณะที่เราท่องไปในตัวเพลงเรื่อยๆ จากเคาะเป็นเพิ่มเบสเพิ่ม synth ให้ความรู้สึกเหมือนความรู้สึกต่อกันที่มากขึ้นเรื่อยๆ ท่อนพรีฮุคตัดเหลือแค่ synth ที่ลากได้ดี แถม late drop พร้อมดนตรีที่ครบจากทุกช่วงของเวิสรวมกันเพื่อแยกว่าเป็นฮุคและเพิ่มความรู้สึกที่ทำให้เราสนุกตามได้ง่ายขึ้น และในเวิสสองคงดนตรีไว้เหมือนแบบสุดท้าย ท่อนบริดจ์ใช้ดนตรีท่อนปกติ + ท่อนพรีฮุค ส่งอารมณ์ไปท่อนจบได้สวยงาม
           โดยรวมเพลงนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในเพลงที่ดีอีกเพลงนึง เน้นหนักไปทาง synth กับเบสเหมือนเพลงไตเติ้ลของซิงเกิ้ลอย่าง new แต่ถือว่าเปลี่ยนมู้ดได้ไม่ห่างกันมากและต่อเนื่องกันดีในฐานะแทร็คที่สอง


  •      - new เพลงแนว soultronica (และเป็นเพลงเกาหลีเพลงแรกใน genre นี้ด้วย) ที่พูดถึงเรื่องของ "ความเชื่อ" ว่าถ้าหากเราใช้ชีวิตในแบบของเรา ใช้ชีวิตแบบที่ไม่ฟังคำสั่งของพระเจ้า ใช้ชีวิตแบบใหม่
           เพลงเปิดด้วยเสียงแบบ electronica ในไลน์เบสที่ค่อยๆไล่ระดับขึ้นเรื่อยๆ แรงขึ้นเรื่อยๆ คลอไปกับเสียงของอีฟที่ค่อยๆ ascend ไปเรื่อยๆทุกวินาที ทำให้เพลงนี้เปรียบดั่งเพลงในโบสถ์ที่เพิ่มความเป็น electronic เข้าไปด้วย ท่อนบริดจ์นั้นไม่ได้ต่างจากตัวฮุคปกติเท่าไหร่มาก แต่มีการคัทเสียงดนตรีออกและดำเนินไปด้วยเสียงของอีฟในแบบเดียวกับดนตรีที่หายไป ส่งต่อไปยังท่อนจบที่รุนแรง แต่ก็ยังคงความพริ้วไหวเอาไว้อยู่ได้ด้วยเสียงของอีฟ ดั่งหงส์(สัตว์ประจำตัวของอีฟ)ที่สง่างามและอ่อนโยน
           ตัวเพลงกล่าวถึงความทุกข์ที่ได้เผชิญเรื่อยๆ และถึงแม้ว่ามันจะเจ็บปวด ก็จะใช้ชีวิตต่อไปในแบบใหม่ๆเรื่อยๆ เนื่องจากสิ่งที่ชะตา(พระเจ้า)ลิขิตมาให้นั้นไม่แข็งแกร่งเท่าสิ่งที่ตัวเองเชื่อนั่นเอง

    โดยรวมแล้วเพลงนี้เป็นเพลงที่เน้น synth กับ bass มากๆ
    เสียงโดยรวมของเพลงคือ bass line ล้วนๆ
    แต่สิ่งที่ทำให้เพลงนี้แตกต่างคือการที่มันเป็น bass line 
    หรือก็คือเพลงแบบใหม่สมชื่อของเพลงนั่นเอง
  •      เพลงไตเติ้ลของซิงเกิ้ลนี้เราให้อันดับ 2 จาก 12 เพลงค่ะ ตามตรงเพลงนี้ปกติเราไม่ค่อยกดฟังด้วยซ้ำ แต่หลังๆเราจะลองเซต EQ แล้วมาลองกับเพลงนี้ปรากฏว่ามัน shine ออกมาจากเพลงที่เราใช้ลองปกติมากๆ เพราะระดับของเบสที่หลากหลายและความที่ดนตรีอยู่ช่วงลึกมันทำให้เรารู้สึกอินขึ้นมาจนไต่มาถึงอันดับ 2 ได้ค่ะ 


    มีความคิดเห็นอย่างไร สามารถเมนชั่นมาได้ที่แอคเคาท์ @PeammSinn (ทวีตที่ว่าจะอยู่ตรงพิน ?) หรือสมัครแอคเคาท์ของทางเว็ป minimore.com เข้ามากดความรู้สึกและพิมพ์ความคิดเห็นได้เลยค่ะ


    7 / 6 / 2019
    ??? ??? ???ΠΔ? ?????? ??? ?????
    ????????????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in