เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOΠΔ Solo AlbumPeammSinn
HeeJin(희진) "Vivid" & "Vivid(Acoustic Ver.)"
  •      ในวันที่ 26 กันยายน 2016 ทีเซอร์แรกของเมมเบอร์คนแรกจากโปรเจค "เด็กสาวประจำเดือน" ถูกปล่อยออกมาทั้งทางยูทูป, อินสตราแกรม, เฟซบุ๊ค และ ทวิตเตอร์ และได้ทำการปล่อยเพลงออกมาในวันที่ 5 ตุลาคม 2016 
         "Vivid" เป็นเพลงแรกของโปรเจคนี้และเป็นไตเติ้ลแทร็คของซิงเกิ้ลที่มีชื่อตามชื่อเมมเบอร์ว่า "HeeJin" โดยผู้ร้องเพลงนี้คือ ฮีจิน แห่ง LOONA นั่นเองค่ะ
         ซิงเกิ้ลอัลบั้มนี้ประกอบไปด้วยสองเพลง นั่นก็คือ "Vivid" และ "Vivid(Acoustic Ver.)"

  •      เนื่องจากซิงเกิ้ลนี้ประกอบไปด้วยเพลงเดียวกัน แต่ละคนเวอร์ชั่น จึงขอรีวิวแค่เพลงไตเติ้ลอย่าง "Vivid" นะคะ เนื่องจากไม่ได้มีความต่างกันมาก แค่เปลี่ยนจากดนตรีสังเคราะห์ เป็นเสียงดนตรีแบบอคูสติก
         - Vivid เป็นเพลง Dance Pop ที่มีความเป็น lo-fi track ทั้งยังกลิ่นอายของ Jazz และทำให้รู้สึกสนุกตามได้ง่าย พร้อมกับความรู้สึกของสีสันที่เติมเต็มตัวผู้ฟังไปเรื่อยๆในขณะฟังจนจบเพลง
           เพลงเปิดมาด้วยเสียงของแซกโซโฟน และตัดเข้าเวิสแรกด้วยเสียงของฮีจิน ในเวิสแรกนั้น ถ้าสังเกตดีๆ เสียงร้องของฮีจิน มีการไล่ระดับแบบเดียวกับเสียงของแซกโซโฟนในตอนอินโทร และส่งต่อสิ่งนี้ด้วย  การใช้เบสที่ขยับตามการไล่ระดับนี้ และมีการนำอินโทรกลับมาใส่ในท่อนฮุคใหม่อีกรอบ โดยได้มีการแต่งเติม "สีสัน" ให้กับเสียงดนตรีมากขึ้นจากแค่เสียงแซกโซโฟนอย่างเดียว ในท่อนบริดจ์ตามเนื้อเพลงนั้นมีการสื่อถึง เธอผู้นั้นผู้เข้ามาเติมเต็มสีสันให้กับฉัน ทำให้ทุกๆวันของฉันเปลี่ยนไป ซึ่งสีสันที่ว่านั้น ได้ถูกนำเข้ามาเติมในท่อนฮุคจบของเพลง ที่แม้ดนตรีไม่มีความต่างจากท่อนฮุคปกติเท่าไหร่ แต่สิ่งที่ต่างออกไปคือวิธีร้องของฮีจิน ที่มีสีสันมากขึ้น ทำให้รู้สึกได้ว่า นี่คือฮุคจบของเพลง 
           ความรู้สึกของตัวเพลงนั้นให้ความรู้สึกเดียวกันกับสิ่งที่เนื้อเพลงต้องการสื่อออกมาก็คือ ก่อนหน้าที่จะมารู้จักเธอ ชีวิตฉันมันช่างน่าเบื่อไร้สีสันเป็นบ้า ขอให้เธอช่วยมาเป็น "สีสัน" ให้กับฉันหน่อยนะ และนำเสนอออกมาในตอนจบ

    โดยรวมแล้วนั้น เพลงนี้เป็นแค่เพลงป๊อปธรรมดาถ้ามีแค่เสียงดนตรี
    สิ่งที่ขาดหายไปนั้น ได้ถูกนำเข้ามาเติมเต็มด้วยเสียงของฮีจิน
    ซึ่งก็คือ "สีสัน" ที่ขาดหายไปแด่เธอผู้นั้นซึ่งก็คือ "ดนตรี" นั่นเอง

  •      เนื่องจากนี่เป็นเพลงแรก จึงจะอธิบายเอาไว้นิดนึง จะไม่มีการให้คะแนนว่าเพลงนี้ดีหรือไม่ดี จะมีแค่ว่า เราชอบเพลงนี้เป็นอันดับที่เท่าไหร่จาก 12 เพลง


        สำหรับเพลงนี้ เราชอบเป็นอันดับ 4 จาก 12 เพลง เป็นเพลงที่เราไม่ได้กดฟังตลอดๆ แต่ฟังได้ตลอด ไม่ได้ดีจนชอบมากๆ หรือไม่เข้าหูเลย


    มีความคิดเห็นอย่างไร สามารถเมนชั่นมาได้ที่แอคเคาท์ @PeammSinn (ทวีตที่ว่าจะอยู่ตรงพิน ?)
    หรือสมัครแอคเคาท์ของทางเว็ป minimore.com เข้ามากดความรู้สึกและพิมพ์ความคิดเห็นได้เลยค่ะ


    19 / 5 / 2019
    ??? ??? ???ΠΔ? ?????? ??? ?????
    ????????????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in