เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ส่องไพร่iwannabacktobed
วันที่หก "เปิดเทอม"
  • 02 : 48
    'แก๊ก แก๊ก แก๊ก' เสียงไม้ถูพื้นอลูมิเนียมบู่บี้ของบ้านที่มักร้องเป็นจังหวะทุกครั้งที่มีคนไปโยก โบกซ้ายขวาทำความสะอาดพื้นปลุกให้ตื่นจากภวังค์ แสงไฟจากหลอดฟลูออเรสเซนต์ส่องสว่างจากห้องทำการบ้าน (ซึ่งจริงๆคือห้องเก็บของของบ้าน) บ่งบอกว่ามีใครสักคนตื่นแล้ว เลื่อนตัวจากหมอนไปปลายที่นอน เคาะหน้าจอสมาร์ตโฟนไปสองทีปลุกให้มันตื่นมาบอกเวลา ใกล้ตีสองห้าสิบแล้ว อีกไม่กี่วินาทีมันก็จะสั่นปลุก แต่โทษเจ้าสมาร์ตโฟน เราตื่นก่อนเธอ ยังคงเฝ้าฟังเสียงคนที่ตื่นโยกโบกไม้ถูกพื้นไปเป็นจังหวะ เลื่อนกดเปิดWIFI เช็คแจ้งเตือนต่างๆ เธอยังเข้ามาบอกฝันดีเช่นเดิม แบบนี้เราจะตัดใจอย่างไร เจ็บช้ำเป็นทวีคูณเพิ่มทุกวัน ถอนหายใจยาวเหลือบมองเวลา ตีสามพอดิบพอดี สบัดความฟุ้งซ่านออกไปคว้าผ้าขนหนูขาว เดินตัดหน้าแม่ที่โยกไม้ถูอยู่หน้าห้องน้ำ

    03 : 24 น.
    เดินออกจากห้องคว้ากระโปรงยาวปิดตาตุ่มใส่ทับเสื้อนักศึกษา จัดผมที่ฟูให้เข้าที่หน้ากระจก ฉีกยิ้มกว้าง "วันนี้ต้องสดใส" เดินมาดมั่นระบายยิ้มให้แม่ที่นั่งรอ เรายิ้มให้กัน 

    04 : 02 น.
    หลับต่อที่ที่ทำงานแม่

    04 : 57 น.
    เครื่องสแกนนิ้วแบบพกพาขนาดห้าเซนต์ คูณ ห้าเซนต์ตกกระแทกสิวที่แดงกลายเป็นม่วงปูดบวม 

    05 : 30 น.
    "แม่ไปก่อนนะลูก กินข้าวซะนะ" แม่เดินมากล่าวลาก่อนออกไปทำงาน พยักรับคำหวาน และเข้านิทราอีกครั้ง
    'แก๊ก!' เสียงไขประตูดังขึ้น ลืมตาปรับแสงให้คุ้น รับรู้ว่ามีคนอื่นในห้องด้วย เขาเดินใกล้เข้ามา สบตากัน เราลุกขึ้นไหว้สวัสดี เก็บที่นอนและนั่งกินข้าว

    06 : 30น. - 10 : 45น.
    เริ่มต้นชีวิตในมหาลัย วันนี้เรียนแค่หนึ่งวิชา ขณะกำลังจะเตรียมกลับบ้าน "ขอประชุม!!" เสียงนรกแผดร้องมาจากหลังห้อง ส่วนใหญ่ทำหน้าเอื่อมระอา (ครั้งนี้เราเป็นหนึ่งในส่วนใหญ่) การประชุมดำเนินไปอย่างเงียบๆ เนื้อเรื่องเริ่มไม่สัมพันธ์กับตัวเรา หยิบสมาร์ตโฟนขึ้นมาไถ่ดูIG และเริ่มหันไปเม้าส์แตกฟองกับเพื่อนเรื่องนายแบบ รู้ตัวอีกทีก็โดนจับจ้อง เงยหน้าขึ้นจากจอ มองระคนไป เพื่อนด้านหลังสะกิดแล้วบอกว่า

    "มึง เข้าให้มึงออกแบบบูท"

    'ชิบหาย ชิบหาย ชิบหาย' ความทรงจำของวันจบลงแค่เท่านั้น ความเบลอจับกลุ่มรวมตัวในสมองโจมตีความคิด ความอ่านทุกอย่างให้เป็นอัมพาต ทุกอย่างเหมืิอนจะเคลื่อนไปอย่างช้าว่องไว

    21 : 04น.
    กดปุ่ม PUBLISH แล้วอัพวันที่หก "เปิดเทอม"
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in