เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
IN BEAR VIEW' w '
เล่มนี้หมีรีวิว - The Real Alaska : อลาสก้าล้านเปอร์เซ็นต์
  • วันนี้จะมารีวิวหนังสือ "The Real Alaska : อลาสก้าล้านเปอร์เซ็นต์" ของพี่เบ๊นซ์ ต๊าน้าช้าดดด

    บอกได้คำเดียวว่า ตื่นเต้น!
    หนังสือเหรอ?
    เปล่า ตูนี่แหละ!

    เข้าเรื่องดีกว่า จำไม่ได้แล้วว่าทำไมถึงเลือกหยิบหนังสือเล่มนี้มาอ่านจากห้องสมุด (แน่ะ ไม่ได้ซื้อมาอ่านเองด้วยนะ) อาจเป็นเพราะความโดดเด่นของหน้าปก ความสวยของภาพถ่ายในเล่ม หรืออาจเป็นเพราะติดใจในหนังสือเล่มฮิตเล่มก่อนหน้าของธนชาติ--New York 1st Time หรือเพราะไม่มีเงินซื้อจากร้านหนังสือก็แล้วแต่ การรีวิวในครั้งนี้เกิดจากความรู้สึกหลังอ่านจบทันที ฉะนั้นโปรดใช้วิจารณาญาณในการรับชมนะจ้ะ

    หนังสือเล่มนี้ช่วยยืนยันกับเราว่าธนชาติเป็นคนกวนตรีน ขี้แซะ ขี้แขวะ ทั้งเล่มมีแค่ตัวอักษรกับภาพถ่ายแทบจะครึ่งๆ เนื้อหาในเล่มไม่มีอะไรมาก สรุปโดยรวมได้เพียงว่าอลาสก้านั้นสวย ประกอบไปกับการเล่าเรื่องทั่วๆไปของตัวเอง ไม่มีอะไรน่าสนใจเป็นพิเศษ

    ดังนั้นธนชาติจึงแต่งเรื่องหลอกเสริมเข้าไปให้เรื่องของตัวเองดูมีอะไร มิหนำซ้ำยังใช้มุขนี้ซ้ำๆอีก ทำให้เกิดความรู้สึกว่า 'ตูจะเชื่ออะไรในตัวนักเขียนคนนี้ได้บ้างวะเนี้ยยย?'

    หมดกัน ความชื่นชมและความภาคภูมิใจที่เราเคยมีต่อธนชาติผู้ที่เป็นคนบ้านเดียวกันที่มีความสามารถไปได้ดิบได้ดี เป็นที่รู้จักมีแฟนคลับนักอ่านมากมาย

    แน่นอนว่าเราไม่ได้คาดหวังว่าจะได้พบสัจธรรมหรือปรัชญาชีวิตจากประสบการณ์การเดินทางไปยังดินแดนที่โคตรจะแปลกแตกต่างจากประเทศไทยในหนังสือของธนชาติอยู่แล้ว แต่หากให้มองข้ามความกวนตรีนในตัวอักษรของธนชาติไปแล้ว ก็น่าจะเหลือสาระดีๆอยู่บ้างไม่เกินสามหน้า ..

    จนเมื่อได้อ่านจบจึงพบว่า ไม่เพียงแต่ธนชาติจะเป็นคนกวนตรีนแล้ว ยังเป็นคนขี้โม้อีกด้วย โม้ตั้งแต่ชื่อเรื่องแล้ว "The Real Alaska : อลาสก้าล้านเปอร์เซ็นต์" เรียลเริลที่ไหน!? ที่เรียลจริงๆไม่ใช่อลาสก้าหรอก แต่คือความเป็นธนชาติผ่านตัวอักษรต่างหาก 

    เป็นคนยังไงก็ถ่ายทอดออกมาเป็นยังงั้น ขี้แซะก็แซะจนน่าหมั่นไส้ กวนตรีนก็กวนตรีนจนเท้าเกิดอาการคันยิบๆ และนั่นคงเป็นความเป็นธนชาติมั้ง--ความกวนตรีน เอ้ย ความซื่อสัตย์ในงานเขียนน่ะ ;-P
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in