เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
H E A R T & S O U Lstarbuzz
เพลงเก่าที่คิดถึงในคืนคริสต์มาสอีฟ
  • ถือว่าเป็นเพลย์ลิสต์ย่อยประเดิม story ละกัน
    ทั้ง 5 เพลงที่เลือกมาล้วนเป็นเพลงที่เราเกิดทันทั้งสิ้น
    และเนื้อหาของเพลงไม่มีส่วนใดเกี่ยวข้องกับเทศกาลนี้ด้วยซ้ำ

    แต่แค่ฟังคืนนี้มันดันทำให้มีความสุขเท่านั้นล่ะ

    1. What it is to burn - Finch (2002)


    ฟินช์เป็นวงอเมริกันโพสต์ฮาร์ดคอร์วงหนึ่งที่ถือว่าดังมากในช่วงนั้นเลยก็ว่าได้ (แถมยังมีอิทธิพลต่อวงแนวนี้ต่อไปอีกด้วยต่างหาก) ทำนองเพลงนี้มันได้กลิ่นอายยุค 2000 ต้นๆมาก ซึ่งจริงๆแล้วเพลงนี้มีทั้งเวอร์ชันเก่า (เอ็มวีในลิงก์) และเวอร์ชันใหม่ ส่วนตัวชอบเวอร์ชันใหม่มากกว่าที่บรรจุไว้ในในอัลบั้มชื่อเดียวกับชื่อเพลง What it is to burn

    2. Your friends are gone - Circa Survive (2007)


    วาระดิถีครบรอบ 10 ของอัลบั้มนี้พอดี Circa Survive เป็นวงร็อกวงหนึ่งที่มีเอกลักษณ์มากสำหรับเรา บางคนบอกว่าฟังเพลงวงนี้แล้วปวดหัว เราก็รู้สึกอย่างงั้น แต่ทุกทีที่ฟังมันกลมกล่อมบอกไม่ถูก ทั้งๆที่คุณลักษณะ เอกลักษณ์มันไม่ถูกโฉลกเราเลยด้วยซ้ำ เราไม่ชอบเสียงนักร้องนำที่แหลมๆเสียดหูดูไม่ทุ้มหรือไม่มีมิติมากๆ(ในความรู้สึกเรา)แบบนี้ แต่เสียงแอนโทนี่ กรีน เรายอมรับเลยว่ามันเหมาะกับเซอร์กา เซอร์ไวฟ์มาก พอทุกอย่างมารวมกันกลายเป็น อ่าว! สรุปกูชอบวงนี้แล้วเหรอวะ

    อีกอย่าง ฟังเพลงของวงนี้ทีไรบรรยากาศเมื่อเกือบสิบปีก่อนมันย้อนมาทุกที เพลงนี้ก็เช่นกัน

    อ่อ เพลงนี้มีเวอร์ชัน demo ออกมาด้วยแหละ แต่ใช้ชื่อว่า 'All your friends are gone' เพิ่งปล่อยมาใน อัลบั้มฉลองครบรอบสิบปีที่เพิ่งผ่านมากลางปีนี้นี่เอง สามารถฟังได้ใน Spotify แอพสตรีมเพลงต่างๆ แถมยังรู้สึกว่ามันเพราะกว่าเวอร์ชันออริจินอลอีกนะ!

    3. Riot Van - Arctic Monkeys (2006)


    ไม่พูดไรมาก ก็เพลง arctic monkeys ที่ไม่ใช่อัลบั้ม AM นั่นแหละ

    4. There's a Good Reason These Tables Are Numbered Honey, You Just Haven't Thought of It Yet - Panic! At The Disco (2005)


    (เหนื่อย) แพนิคนี่มันแพนิคจริงๆ  เพลงนี้บรรจุอยู่ในอัลบั้มโปรดตลอดกาลของเรา เป็นอัลบั้มที่ทิ้งลวดลายความแพนิคแบบดั้งเดิมเอาไว้ดีมากๆ ซึ่ง!เรา!ชอบ!ทุก!เพลง!ใน!อัลบั้ม! คอนเซปต์อัลบั้มนี้มันดูน่านิยม เข้าถึงได้ตลอดเวลาสำหรับเรา คอสตูมเอย ฟีลลิ่งมายากล ละครใบ้ ดนตรีเหมือนมาร์ชอะไรเทือกๆทำนองนี้ แถมชื่อแทร็คในอัลบั้มก็ยาวเหยียดเป็นเอสเสไปอีก

    เพลง I Write Sins Not Tragedies น่าจะเป็นเพลงชาติสำหรับอัลบั้มนี้ (ของวงด้วย) แต่ขอเลือกแทร็คที่ถูกลืมซึ่งก็คือเพลงนี้ไว้ละกัน

    5. Emergency - Paramore (2005)


    I think we have an emergency...
    I think we have an emergency...

    ไม่รู้จะพูดอะไรนอกจากคิดถึง paramore มาก เพลงนี้บรรจุอยู่ในอัลบั้ม 'All We Know Is Falling' สำหรับเราคิดว่าอัลบั้มนี้เป็นจุดเริ่มต้นทำให้วงเริ่มโด่งดังจนถึงทุกวันนี้เลยแหละ 

    เสียงกีตาร์ก็ทำให้เพลงชวนฟังได้ไม่เบื่อเลย แถมยังจำได้ว่าฟังครั้งแรกแม่งโคตรติดหูอีกต่างหาก



    บาย.


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in