เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Vantage PointTeepagorn W.
On Media
  • คิดว่า

    สื่อไม่ต้องเป็นกลางได้ไหม

    - ได้ ถ้าบอกว่าเป็นกลาง ไม่รู้ว่ากลางอยู่ตรงไหน กลางแต่ละคนไม่เคยเท่ากัน ถึงจะพยายามกลาง ก็มีคนบอกว่าไม่กลางอยู่ดีถ้ามองจากฝั่งสุดขั้ว สื่อต้องขยับตามสังคมเพื่อให้ "กลาง" หรือ อาจจะไม่

    สื่อเลือกข้างได้ไหม

    - คิดว่าได้ แต่ต้องดูตามประเด็น ไม่ใช่เลือกแบบถ้าเป็นฝั่งนี้พูดอะไรก็ดีหมด ฝั่งนั้นพูดอะไรก็แย่หมด แบบนี้ไม่น่าจะดี คือถ้าคิดเห็นเหมือนฝั่งใด 100% ก็ลำบากแล้ว

    สื่อไม่เสนอความจริงที่รอบด้านได้ไหม

    - คิดว่านิยามของคำว่ารอบด้านนี่มัน overrated มาก รอบด้านคืออะไร รอบด้านคือต้องสัมภาษณ์ทุกคนที่เห็นเหตุการณ์หรือเปล่า ต้องสัมภาษณ์พวกที่ radical สุดๆ ด้วยไหม เพื่อให้มาบาลานซ์ ดังนั้นรู้สึกว่าทำเท่าที่ทำได้ในข้อจำกัด

    สื่อต้องหมายมั่นจะเป็นจุดหมายเดียวที่ผู้อ่านเสพไหม

    - ถ้าสื่อไหนหมายมั่นไปแบบนั้นนั่นคือน่ากลัวมาก ทั้งในแง่ความคิดและในแง่การปฏิบัติ อินเทอร์เนตเป็นที่ที่ทุกคอนเทนต์กองรวมกัน คิดว่าแทนที่สื่อจะทำหน้าที่เป็น sheepherder คือเป็นคนต้อนแกะ (ประชาชน) ให้เข้าไปอยู่ในคอกความคิดของตัวเอง ก็ทำหน้าที่เป็น informer เป็นผู้แจ้งข่าว โดยมั่นใจว่าประชาชนสามารถรักษาสมดุลของข่าวได้เอง ไว้ใจในทักษะการเสพสื่อ น่าจะดี

    สื่อทุกสื่อต้องลงไปที่เหตุการณ์ทุกเหตุการณ์ไหม

    - ไม่น่าจะทำได้นะ และในแง่ของการรวบรวมข่าว การรวบรวมแบบ tier-2 tier-3 ที่ตรวจสอบข่าวแล้วก็จำเป็น การที่ไม่ลงไปยังพื้นที่อาจทำให้ได้มุมมองอีกแบบด้วย

    สื่อมีความเห็นได้ไหม

    - ได้ และคนที่บอกว่าตัวเองไม่มีความเห็นอะโกหก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in