เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
It’s my turn to be an intern!olaflovesummer
เปิดประสบการณ์ขั้นที่ 5 บรรยากาศการทำงานและครั้งสุดท้าย
  • ตอนนี้ก็เป็นตอนสุดท้ายของบล็อกฝึกงานของเราแล้ว ขอบคุณทุกคนที่รอติดตามกัน (ถึงแม้ว่าจะห่างไปนานเลยก็ตาม)

    เปิดประสบการณ์ขั้นที่ 5 บรรยากาศในการทำงานและครั้งสุดท้าย

    จริงๆตรงส่วนนี้คือไม่มีอะไรมากเลย เพราะโควิดทำให้ต้อง work from home เราก็ทำงานอยู่บ้านไปยาวๆ แต่ก็จะมาพูดถึงบรรยากาศของการ work from home ให้ทุกคนฟังกัน ในช่วงแรกสำหรับเรามันก็ค่อนข้างอึดอัดนิดหน่อย ด้วยความที่เราก็ยังไม่ ไม่เคยทำงานอะไรแบบนี้เลย ไม่รู้ว่าควรจะต้องวางตัวยังไง work from home ไม่เห็นหน้ากันอีกยิ่งแล้วใหญ่ เวลาคุยติดต่องานก็มีแต่ทางไลน์อย่างเดียว บางทีก็แอบติดขัดบ้าง ยังปรับตัวเรื่องการทำงานไม่ได้บ้าง แต่พอนานๆไปเราก็เริ่มคุ้นเคยและปรับตัวได้ และช่วงหลังๆก็มีการประชุมประจำสัปดาห์ เพื่อที่เรากับพี่ๆมาพูดคุยกันถึงแผนการทำคอนเทนต์ในแต่ละอาทิตย์ ทำให้เรารู้สัดส่วนในการทำงานและรู้หน้าที่ของตัวเองได้ชัดเจนมากขึ้น ทำให้เราปรับตัวและจัดระเบียบเวลาในการทำงานของตัวเองได้มากกว่าช่วงแรก นอกจากนี้เราก็ยังเคยเข้าไปทำงานที่ YELO House กับพี่ๆ ด้วยครั้งนึง ตอนแรกก็แอบเกร็งนะ เพราะเราไม่เคยเจอกับมาก่อน ไม่รู้จะทำตัวยังไง แต่พี่ๆก็น่ารักและเป็นกันเองสุดๆ (อันนี้เป็นพี่ๆอีกทีมนึงนะ ไม่ใช่พี่เลี้ยงที่เราเคยเจอตอนครั้งแรก) คอยสอนงาน แนะนำว่าควรทำอะไรยังไง ใจดีมากๆ

    และการทำงานในครั้งสุดท้ายของเราก็ไม่มีอะไรพิเศษ พี่ๆก็นัดคุยกันผ่านzoom พูดคุยถึงการฝึกงานตลอดสองเดือนของเราและก็บอกลากัน การฝึกงานครั้งนี้ให้อะไรกับเราหลายอย่างมาก ทั้งประสบการณ์และได้รู้จักพี่ๆที่น่ารัก หวังว่าทุกคนที่กำลังจะฝึกงานหรือกำลังฝึกอยู่ในตอนนี้จะได้รับประสบการณ์ดีๆและได้ฝึกงานที่เหมาะกับตัวเอง ขอให้โชคดีมีชัยกับการฝึกงานทุกคนเลย :) 

    ขอบคุณทุกคนมากๆ ที่ติดตามรออ่านกันมาจนถึงตอนสุดท้ายค่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in