เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
It’s my turn to be an intern!olaflovesummer
เปิดประสบการณ์ขั้นที่ 3 งานที่ได้รับมอบหมาย
  • จากคราวก่อนที่เราได้คุยกับพี่ลี้ยงเรื่องรายละเอียดของงานที่เรากับเพื่อนจะได้ทำในการฝึกงานครั้งนี้ เนื่องจากตำแหน่งที่เราสมัครเข้ามาคือตำแหน่ง 'Content Creator' ก็คือทำคอนเทนต์นั่นแหละ ด้วยช่วงนี้สถานการณ์โควิดก็ยังไม่ดีขึ้นเท่าไรนัก เราจึงได้ทำงานแบบ work from home และช่วงนี้ที่เยโลเฮาส์ก็ไม่ได้มีการจัดนิทรรศการอะไรเป็นพิเศษ พี่ ๆ จึงให้เราผลิตคอนเทนต์และอัพโหลดลงเพจเฟซบุ๊คเพื่อให้เพจมีความเคลื่อนอยู่ตลอดนั่นเอง

    ประสบการณ์ขั้นที่ 3 งานที่ได้รับมอบหมาย 

    พออ่านมาถึงตรงนี้คงจะสงสัยกันใช่มั้ยว่า อาร์ตแกลอรี่แต่ไม่มีการจัดนิทรรศการศิลปะจะมีคอนเทนต์ได้ยังไง แต่ที่ YELO House นอกจากจะเป็นอาร์ตแกลอรี่ที่เป็นพื้นที่จัดนิรรศการแล้ว ยังมีคาเฟ่ด้านล่างที่สามารถมานั่งเล่นได้ มีห้องจัดรวมภาพถ่ายอยู่หนึ่งห้อง มีร้านขายกล้องฟิล์ม เรากับเพื่อนก็ทำคอนเทนต์กันจากส่วนนี้ นอกจากคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับ YELO House แล้ว เราก็ยังทำคอนเทนต์เกี่ยวกับศิลปะด้วย อย่างเช่น บุคคลสำคัญ วันสำคัญต่าง ๆ ที่เกี่ยวโยงกับศิลปะ พอคิดได้แล้วว่าอยากทำคอนเทนต์อะไร เราก็จะนำไปเสนอไอเดียกับพี่ ๆ ว่าคอนเทนต์ที่เราคิดเป็นแบบไหน จะนำเสนอออกมายังไง ซึ่งจะมีการประชุมกันเกี่ยวกับ Content Plan ทุกอาทิตย์ ว่าในแต่ละวันเราจะลงคอนเทนต์ไหนบ้าง ลงวันละกี่รูป ส่วนใหญ่พี่ ๆ ก็จะเห็นด้วยและซัพพอร์ตตลอด ให้เราลองทำได้เลย พอทำเสร็จแล้วก่อนที่จะโพสต์ลงเพจก็ต้องส่งไปให้พี่ ๆ ฝ่ายกราฟิกช่วยตรวจเช็คความเรียบก่อนว่า ควรจะปรับแก้หรือเพิ่มเติมตรงไหนไหม ถ้าไม่มีส่วนที่ต้องปรับแก้ก็สามารถโพสต์ลงเพจได้เลย อาจจะฟังดูเหมือนง่าย แต่จริง ๆ ก็มีสมองตันคิดงานไม่ออกบ้างเหมือนกัน แต่เรากับเพื่อนก็ช่วยกันขุดตัวเอง พยายามทำงานทุกชิ้นออกมาให้ดีที่สุด 

    สถานีต่อไป บรรยากาศในการทำงาน และครั้งสุดท้าย To be continue...

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in