ในวันที่ไปเที่ยวMaboroshi
ฉันไปเที่ยวทะเลฤดูหนาว

• อากาศร้อนระอุแบบนี้ชวนให้นึกถึงธันวาที่ผ่านมาช่วงเวลาน้อยนิดที่ชาวไทยได้สัมผัสความหนาว คนส่วนใหญ่เลือกเที่ยวที่ต่างประเทศไม่ก็ขึ้นเหนือ แต่เพราะสติแตกจากงานซึ่งดันรุมเร้าท้ายปี เราเลยอยากหลีกหนีคนจำนวนมาก (ไม่ไหวที่ต้องไปต่อสู้แย่งกินแย่งซื้อกับคนอื่นแล้วจ้า)

คิดไว้ว่าจะไม่ขับรถไปเที่ยวไกลๆ มาพักผ่อนคือนั่ง นอนกินบรรยากาศในที่พักจริงๆ ไม่ต้องรีบตื่น หรือวางแผนใดๆ ทั้งสิ้น

ทะเลฤดูหนาวเป็นคำตอบที่ไม่เลวเลย เพราะไม่มีใครเขาไปกัน 5555

เราเลือกพักที่ Beach Box@Pran 3 วัน 2 คืน

เป็นบ้านพักคอนเทนเนอร์ติดทะเลจ้า ตอนไปถึงเงียบสงบไม่มีคนมาพักเลยสักห้องเดียวประหนึ่งเหมาทั้งที่พัก
    ประจวบเหมาะไปอี้กกก ตามที่หวังเลย พอแสกนที่พักสีสันกินใจมากก มีมุมให้ถ่ายรูปเล่นเยอะ คิดๆ แล้วว่าจะผลาญเวลาไปกับการถ่ายรูป

(ในนี้ที่พักไม่ใหญ่นะคะ แต่มีมุมให้ถ่ายรูปและนั่งชิวได้ประมาณนึงเลย)

นี่คือตัวอย่างห้องพักตอนดูในFB

มันมีหลายแบบมากตั้งแต่ 2-4 คน ห้องติดกัน บางห้องมีโต๊ะกินข้าวด้านบนไว้ชมวิวก็จะอีกราคานึง

(ถ้าจะสนใจลองถามในเฟส Beach Box at Pran ดูเลย เราก็ตาลายเช่นกันตอนก่อนจอง 5555)

เราไปกับครอบครัว 4 คนเลยเลือกห้องใหญ่
    หน้าตาแบบนี้จ้า

(3000 บาท/คืน+ อาหารเช้า มีไวไฟ เครื่องทำน้ำอุ่น กระติกน้ำร้อน ตู้เย็น ผ้าเช็ดตัว สบู่ครีมอาบน้ำ แบบรีสอร์ตปกติเลยนี่แหละ)

เราชอบห้องนี้มาก เพราะได้นอนเตียงเดี่ยว ตัวใครตัวมันดี บนหัวเตียงมีที่ชาร์ตอะไรให้เรียบร้อย ถ้ามากับเพื่อนนี่แนะนำเลย

พอเปิดผ้าม่านปั๊บเห็นวิวในสวนได้เลย

หน้าห้องมีเปล ติดบ่อน้ำ นอนอ่านหนังสือชิวๆ ได้ แต่นี่นั่งอ่านนิยายจนเคลิ้มหลับ 5555

มีสระว่ายน้ำด้วย

................................

หน้าตาอาหารเช้า

มีให้เลือกว่าจะข้าวต้ม, American breakfast นี่เลือกไข่กระทะทะเลเดือดดด (อันหลังต่อเอง...)

แวะร้านอาหารทะเลพอดื่มด่ำว่ามาเที่ยวทะเลแล้วนะ

ทะเลฤดูหนาวนี่ก็สมชื่อจริงๆ ไปตอนช่วงที่อากาศเย็นพอดี เจอลมทะเลเข้าไปตัวแทบปลิว เย็นมากกก แรงมากกและปักธงแดงชัดเจนมาก 5555 ได้แต่เดินเล่นเลียบชายทะเล

เปลือกหอยโดนคลื่นซัดขึ้นมาเพียบ

เดินออกมามีคาเฟ่เล็กๆ อยู่หน้าที่พักเลย ห้องที่เราพักอยู่ตรงข้ามกับคาเฟ่พอดี ขึ้นมาจิบกาแฟข้างบนชมวิวเพลินๆ

หรือถ้ามืดแล้วไม่อยากไปตากยุง สั่งเขามาเสิร์ฟถึงห้องเลยจ้า เหมาะกับวิถีคนหิวเช่นเรา

นี่คือรูปที่ไปถ่ายเล่นมาค่า

(ทั้งที่พักไม่มีใครเลยสำรวจได้ตามใจชอบ/so happy xD)

พอวันกลับก็มีฝรั่งอีกครอบครัวมาพักต่อ ถือว่าประทับใจนะ เราได้พักผ่อน นอนเล่นไม่ต้องคิดเรื่องงานใดๆ เป็นการชาร์ตแบตที่ดีอีกทริปนึง แถมโชคดีมาพักวันที่ไม่ชนกับใครเลยสงบสุข

เหนือสิ่งอื่นใด ใครชอบแสงสีเสียงก็คือไม่เหมาะนะคะ 5555 ทะเลฤดูหนาวนี่เหมาะกับคนหลีกหนีความวุ่นวาย ชอบนอนอืดกินบรรยากาศ ไม่พบปะผู้คน แนะนำๆๆ

แอบคิดๆ อยู่เหมือนกันว่าอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวหน้าร้อนดูบ้างเพราะอยากเล่นน้ำทะเล

ถ้ามีวันว่างเมื่อไหร่ว่าจะไปเที่ยวดูอีกสักครั้งค่ะ! xD