เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2 TASTES PLUS SOME STORIESbturkphiphek
A CUP OF STORY - พบ








  • And I want you

    We can bring it on the floor






    ผมยกกาแฟขึ้นดื่ม

    ปล่อยให้เครื่องดื่มยอดฮิตของเหล่ามนุษย์วัยทำงานหลายคนเติมเต็มความว่างเปล่า

    ให้กาแฟร้อนนั้นเติมเต็มส่วนที่ขาดหายทั้งภายในปาก

    และภายในจิตใจของผม



    ลิ้นของผมกระวีกระวาดที่จะรับสัมผัสจากสิ่งที่หลั่งไหลเข้ามา

    และก่อนผมจะรู้ตัวนั้น

    ตัวมันเองกลับถูกโอบล้อมด้วยรสขมปร่าของกาแฟบวกกับความร้อนจากของเหลวสีเข้มในแก้วกระดาษเสียแล้ว


    กาแฟอาจเพียงต้องการให้ลิ้นรู้จักกับความอบอุ่น


    กาแฟคงเพียงหาใครสักคนที่สัมผัสถึงรสชาติของตัวมันได้

    และเมื่อมันเจอใครสักคนที่ว่านั้น จึงแสดงความดีใจโดยการโอบกอดสิ่งนั้นไว้


    เพื่อให้ใครสักคนที่มันคิดว่าเขาสามารถอยู่กับมันได้นั้น ศึกษามันได้แน่แท้ เข้าใจมันไปถึงแก่นก้าน


    โดยไม่ได้รับรู้เลยว่า


    บางที ใครคนนั้นอาจไม่ต้องการสิ่งเหล่านี้เลย






    You’ve never danced like this before

    but we don’t talk about it







    ผมปล่อยให้ตัวผมถูกกลืนกินด้วยกลิ่นและรสสัมผัสจากกาแฟสักพัก

    ปล่อยให้ความคิดและตัวตนถูกลุกล้ำจากรสจูบอันแปลกใหม่

    รสจูบของกาแฟนั้นไม่ได้หอมหวาน

    ในตอนแรกรสนั้นมันช่างขมปร่าแถมยังร้อนเสียจนชวนให้เรารู้สึกแปลกใจว่าเรากลืนมันลงไปได้อย่างไร


    เรายอมรับมันได้อย่างไร?


    แต่เมื่อเวลาผ่านไป

    เรากลับชินชากับรสชาตินั้น รสขมแสนขมที่ในบางครากลับคลุกเคล้าด้วยความหวาน

    แถมยังซุกซ่อนความมันไว้ภายใต้ภาพลักษณ์แสนเคร่งขรึมของตนเอง


    ไม่แน่เสมอไปหรอก


    จริงๆแล้วในบางแก้ว กาแฟนั้นไม่มีความหวานเสียด้วยซ้ำ


    ทั้งขม ทั้งร้อน


    ในบางครั้ง มันกลับเย็นจืดจนเรานึกสงสัย


    นี่หรือกาแฟ?


    แต่ก่อนจะรู้ตัวนั้น เราบางคนกลับเสพติดรสชาตินั้นไปซะแล้ว


    ผมกลืนกาแฟก่อนจะมองไปภายนอกร้านกาแฟที่คราคร่ำไปด้วยผู้คน



    เอสเพรสโซ่

    คาปูชิโน่

    ลาเต้

    มอคค่า

    อเมริกาโน

    มัคคิอาโต้





    Dancing on down the boogie all night long

    Stoned paradise

    Shouldn’t talk about it







    ผมคิดว่ากาแฟที่ผมพูดไปนั้น

    ช่างเหมือนกับเราทุกคนเหลือเกิน

    ทั้งรสชาติ

    ทั้งไอร้อน

    ทั้งสีสัน

    พวกคุณว่ามั้ย?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in